เปิดชีวิตนักแสดงอาวุโส "สุเชาว์ พงษ์วิไล" เคยทำงานการไฟฟ้า เคลียร์คำครหาไม่แมน

เปิดชีวิตนักแสดงอาวุโส "สุเชาว์ พงษ์วิไล" เคยทำงานการไฟฟ้า เคลียร์คำครหาไม่แมน

เปิดชีวิตนักแสดงอาวุโส "สุเชาว์ พงษ์วิไล" เคยทำงานการไฟฟ้า เคลียร์คำครหาไม่แมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ สำหรับ สุเชาว์ พงษ์วิไล ซึ่งหลายคนได้เห็นฝีมือการแสดงของอามาแล้วหลายเรื่อง แต่น้อยคนที่จะรู้เรื่องส่วนตัวของ สุเชาว์ พงษ์วิไล

ล่าสุด สุเชาว์ พงษ์วิไล ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร ในประเด็นต่างๆ รวมถึงครั้งหนึ่งอาเคยติดเหล้าหนัก ถูกภรรยามองว่าไม่แมนจนขอเลิก

อาอยู่ในวงการมาทั้งหมดกี่ปี?

อาสุเชาว์ : "ผมเริ่มปี 2518 ประมาณ 43 ปี"

หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบประวัติของอาว่าอาแต่งงาน มีลูกสาว 2 คน?

อาสุเชาว์ : "คนเขาอาจจะลืมไปแล้ว ผมแต่งงานน่าจะอายุ 32-33 ปี แล้วก็มีลูกเลย ถามว่าคบกันนานไหมถึงแต่ง คือเราทำงานประจำด้วยกันที่การไฟฟ้า"

ก่อนมาเป็นศิลปิน นักแสดง อาทำงานการไฟฟ้ามาก่อน?

อาสุเชาว์ : "ครับ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ของการไฟฟ้า"

แต่ว่าเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นมันก็เกิดขึ้น คุณอาได้เลิกกับภรรยา?

อาสุเชาว์ : "ครับ มันพูดได้สองอย่าง เขาบอกเลิกหรือถ้าทำงานด้วยกันก็ลาออกจากการเป็นภรรยา"

ณ ตอนนั้น อาติดเหล้าหนักมาก?

อาสุเชาว์ : "ติดเหล้า ติดเพื่อน ติดหลายอย่าง ก็เลยไม่ได้กลับบ้าน คือตอนเข้าวงการทำงานการไฟฟ้าด้วย แล้วก็ทำงานการแสดงด้วย กับเพื่อนเด็กๆ ในวงการ เสร็จแล้วไปต่อกัน ช่วงนั้นจะกินเหล้าเยอะมาก"

แล้วตอนที่ภรรยามาขอเลิกอารู้สึกยังไงบ้าง?

อาสุเชาว์ : "มันเต็มที่แล้ว คิดว่ามันถึงเวลา แยกกันอยู่ดีกว่าจะได้ไม่ต้องทะเลาะให้เด็กมันเห็นตอนนั้นก็แบ่งลูกคนละคน เขาเอาคนเล็กไปเลี้ยง แล้วคนโตก็อยู่กับผม สุดท้ายเขาเป็นคุณแม่ที่เข้มงวดมากแล้วก็ดุ เขาไม่ค่อยมีเวลาที่จะไปรับไปส่ง ก็เลยให้ผมมาดูแล"

นอกเหนือเหตุผลที่ติดเหล้า อาไม่แมน?

อาสุเชาว์ : "ประมาณนั้นครับ เพราะว่าเพื่อนๆ น้องๆ ที่ทำงานในวงการ ส่วนมากก็จะเป็นเพศทางเลือกเยอะ แล้วผมกินเหล้ากับพวกเขาอยู่ แล้วบางทีมันดึกมากกลับไม่ได้ ก็นอนที่นั่นก็เลยเข้าใจไขว้เขวกันไป แล้วมีช่วงหนึ่งผมไปเล่นหนัง เรื่องขบวนการคนใช้ ผมเล่นเป็นกะเทย ซึ่งผมไม่คิดว่าผมจะเล่นได้ วันแรกที่เข้าเซตแต่งเต็มยศเลยเป็นผู้หญิง แล้วผมติดคาแรคเตอร์นี่มานานมากจนแบบผมอยู่ตรงนี้เล่นเป็นกะเทยบ้าง ผู้ชายบ้าง ผมตกใจร้องว้ายมาตั้งหลายปี"

อันนี้เป็นเหตุผลนึงด้วยไหมที่ภรรยาคิดว่าอาไม่แมน?

อาสุเชาว์ : "มันมีส่วน"




อย่างนี้อาอธิบายให้ทุกคนเข้าใจยังไง?

อาสุเชาว์ : "ไม่อธิบาย แต่มันจะมีเสียงเล็ดลอดมาเข้าหูตลอดว่าเราเป็น ก็เราอยู่ท่ามกลางคนพวกนี้ อยู่กับพวกเขามันสนุกแล้วสบายใจมากกว่า"

เห็นว่ามีกรี๊ดแตกกลางตลาดด้วย?

อาสุเชาว์ : "อ่อ เขาก็มามุงดูกันใหญ่ ตอนแรกเราก็อายๆ สักพักมันก็คุ้นชินไปเอง ตอนนั้นเขาก็นึกไม่ถึงว่าเราจะแต่งแบบนี้มาที่ตลาด ก็ต้องอธิบายว่านี่ไปถ่ายหนัง"

อยากจะบอกอะไรกับคนที่คิดว่าอาไม่แมน?

อาสุเชาว์ : "มันเป็นแค่การแสดงนะครับ ผมอยากจะบอกว่าโดยทางวิทยาศาสตร์โคโมโซมของเรา บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าด้านไหนชัดเจน บางคนเป็นตั้งนาน มีลูกตั้งหลายคนถึงลุกมาแปลงเพศก็มี"

อาลำบากไหมเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกสาวที่โตแล้วสองคน?

อาสุเชาว์ : "มันลำบากขึ้น เพราะเราทำงานหลายอย่างแล้วต้องดูแลเขาด้วย มันดีที่เขาโตแล้วเขาช่วยตัวเองได้"

ทุกวันนี้อาอยู่คนเดียวเหรอ?

อาสุเชาว์ : "อยู่คนเดียว มีเวลาเราก็แวะหาเขา บางทีค้างนอนเป็นเพื่อนเขา"

อาอยู่คนเดียวมากี่ปีแล้ว?

อาสุเชาว์ : "โห...นานแล้ว ร่วม 20 ปีได้ ตั้งแต่ผมแยกกับภรรยาผมก็อยู่คนเดียวมาตลอด ถามว่ามีใครเข้ามาบ้างก็มีมา แต่อยากเป็นเพื่อนกันมากกว่า มันจบไม่ลง เพราะเราเป็นคนอิสระ เราได้อิสระภาพมาแล้วเราก็ไม่อยากเสียไป"

แสดงว่าเป็นโสดทางเลือกเราเลือกเอง ไม่เหงาเหรอ?

อาสุเชาว์ : "ครับเราเลือกเอง ถามว่าเหงาไหม ผมว่าผมไม่เหงานะมันมีอะไรให้ผมทำตั้งเยอะแยะ แล้วผมเป็นคนที่อยู่ไม่ติดที่อยู่แล้ว ถ้ามีใครมาอยู่ด้วยอีกคนมันก็จะไปไหนมาไหนไม่สะดวก กลายเป็นภาระ แล้วผมก็ไม่อยากเป็นภาระใครด้วย"

อาหันมาใส่ใจดูแลตัวเองตั้งแต่เมื่อไหร่?

อาสุเชาว์ : "ตอนผมเออร์ลี่ รีไทร์ ลูกสาวก็พาไปเข้ายิม แล้วผมเล่นเวทมา 2 ปี พอปีที่ 2 ที่ 3 มันมีกล้ามเนื้อ แล้วมันเฟิร์มขึ้น ผมก็เลยให้เทรนเนอร์มาดูแล แล้วโอ้โห...ล้ำมาก"

แล้วพออาหุ่นขนาดนี้คนมาจีบเยอะไหม?

อาสุเชาว์ : "มันมีแต่เพศทางเลือก แต่ผมคิดว่านักแสดงถ้าตัวใหญ่เกินไปมันจะมีบทให้เล่นน้อย ผมเลยต้องลด" 

แล้วเวลาคนเข้ามาจีบอาเขาเข้ามายังไง?

อาสุเชาว์ : "มันก็เป็นเพื่อนๆ กัน บางทีเขาก็วางโทรศัพท์ให้สแกน เดี๋ยวนี้มันรู้จักกันง่ายขึ้น"

จากนี้ไปอาคิดว่าจะครองความโสดตลอดชีวิตอย่างนี้เหรอ?

อาสุเชาว์ : "คือเราต้องดูแลตัวเราเองด้วย เราอายุมากขึ้นเนี่ย คนที่ต่างวัยกันมากๆ ช่วงแรกๆ มันยังปรับกันได้ แต่ถ้าไปนานๆ จะมองเห็นช่องว่างแล้วมันจะอยู่ด้วยกันไม่ได้"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.35-14.35 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook