ทักษิณต่อสายแจงปัดเอี่ยวแผนตากสิน2

ทักษิณต่อสายแจงปัดเอี่ยวแผนตากสิน2

ทักษิณต่อสายแจงปัดเอี่ยวแผนตากสิน2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร-ณัฐวุฒิ โต้ แผนตากสิน 2 อ้างไม่ใช่ควายที่จะคิดแผนตื้นๆ เชื่อวางยาดิสเครดิตคนเสื้อแดง เผย ทักษิณ ต่อสายแจง ยันไม่มีเอี่ยวแต่กลับเป็นจำเลยใหญ่ ด้าน ณัฐวุฒิ ท้าเดิมพันชีวิต ขอพบ สุเทพ ขอเปิด ตากสิน จตุพร ซัดรบ.จิตทราม กุข่าว ลั่นหากรบ.ใช้ความรุนแรง ไม่รับรอง 27 มิ.ย.จะเกิดอะไรขึ้น

ที่รัฐสภา วันที่ 25มิ.ย. นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฝ่ายความมั่นคง ระบุได้รับการรายงานถึงการที่กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมใช้แผนตากสิน 2 ในการชุมนุมในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ว่า ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นจริง และไม่มีจริงทั้งแผนตากสิน 1 และ 2 เป็นเรื่องของคนจิตทรามที่กุข่าวขึ้นมา โดยเอาบุคคลที่มีชื่อในส่วนต่างๆ มาเขียนนิยาย ทราบมาว่าในวันที่ 26 มิ.ย. รัฐบาลได้สั่งการให้ทหารจำนวน 6 พันคนเข้าไปประจำการอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 15.00 น. และยังใช้แผนตัดไฟแต่ต้นลมด้วยการสั่งไปยังผู้ว่าฯทุกจังหวัดสกัดคนไม่ให้ เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช.

นายจตุพร กล่าวอีกว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลให้งบกับทหาร เพื่อเตรียมรับมือกับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ภูเก็ต ในช่วงเดือนต.ค. ถือเป็นการผลาญงบโดยไม่มีเหตุผล เพราะกลุ่มคนเสื้อได้ประกาศชัดว่าจะชุมนุมโดยสงบ สันติเพียงข้ามคืน แต่รัฐบาลใช้วิธีสกัดโดยกุข่าวแผนตากสินขึ้นมาเพื่อโยนความผิดให้กลุ่มคน เสื้อแดง นอกจากนี้ขอปฏิเสธในเรื่องที่กล่าวหาว่ากลุ่มคนเสื้อแดงต้องการเปลี่ยนวัน ชาติเพื่อลดบทบาทสถาบันให้เป็นเพียงสัญลักษณ์ รวมถึงการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อเปิดทางให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทย เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงต่อต้านกฎหมายทุกอย่างที่มาจากเผด็จการ

นายจตุพร กล่าวอีกว่า การที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุถึงการฝึกอาวุธมีหน่วยจรยุทธ์จากเจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกับการ์ดนปช.และนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อเตรียมใช้ความรุนแรงก่อการจลาจลอีกครั้งนั้น ถ้ามีจริงควรประณามนายสุเทพ ที่เป็นรองนายกฯแต่กลับปล่อยให้มีการฝึกอาวุธดังกล่าวได้ ดังนั้นเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง รวมทั้งชื่อของแผนตากสิน 2 ที่ระบุว่าเป็นแผนผนึกกำลังครั้งสุดท้ายเพื่อนายใหญ่นั้น คนเป็นควายยังไม่คิดอย่างนี้เลย อย่างไรก็ตามในวันที่ 26 มิ.ย. หากมีการจัดกำลังทหารเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลจริง แสดงว่านายสุเทพ มีส่วนรู้เห็นการใส่ร้ายกุข่าวแผนตากสิน 2 ด้วย เพราะคนที่ทำเรื่องนี้ถือว่าเลวทรามชั่วช้า ถ้ารัฐบาลไปร่วมด้วยก็แสดงว่ารัฐบาลชั่วช้า ถ้าผบ.ทบ.มีมันสมองก็ต้องรู้ว่าใครอยู่เบื้องการกุข่าวดังกล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า นายสุเทพ มีพฤติกรรมเป็นมือที่สามตลอดชีวิต แต่ตนไม่กังวลเรื่องมือที่สามที่จะมาป่วนการชุมนุมของกลุ่มนปช. เพราะหากมีอะไรเกิดขึ้นในวันที่ 27 มิ.ย. ทางกลุ่มนปช.จะปรับแผนการชุมนุม ซึ่งอาจจะยืดเยื้อหรือไม่ยืดเยื้อก็ได้ แต่ก็ไม่รับรองว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากรัฐบาลเข้ามาใช้กำลังกับกลุ่มคนเสื้อแดง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า หลังจากมีข่าวแผนตากสิน 2 ปรากฏว่าเมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาหาตน เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากข่าวดังกล่าวมีพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นจำเลยใหญ่ ทั้งๆ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด โดยได้วิเคราะห์ว่า ข่าวนี้เผยแพร่ทางสำนักข่าวผู้จัดการ จึงไม่มีความน่าเชื่อถือ และตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลนำเรื่องนี้มากลบเกลื่อนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล และการจุดประเด็นก่อนการชุมนุมใหญ่ของนปช. 2-3 วัน อาจมีความคิดที่จะเตรียมสร้างสถานการณ์เพื่อใช้กำลังจัดการกับคนเสื้อแดง ด้วยหรือไม่

"ผมไม่ชอบสาบาน แต่ขอเอาชีวิตเป็นเดิมพันโดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และขอท้านายสุเทพ เพื่อขอให้ผมเข้าไปดูแผนตากสิน 2 นี้เป็นบุญตา และอยากรู้ว่าเจ้าหน้าที่รายงานมาว่าอย่างไร เพราะบอกว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนว่าเกี่ยวกับคนเสื้อแดง และอยากให้เตรียมแผนตากสิน 1 เอาไว้ด้วย ผมพร้อมเข้าพบนายสุเทพ ตลอดเวลา ขอให้นัดมาเมื่อไหร่ วันไหน ผมจะนำสื่อมวลชนเข้าไปร่วมตรวจสอบด้วย ทั้งไม่กังวลเรื่องมือที่สามจะมาป่วนการชุมนุม แต่กังวลมือที่หนึ่ง คือรัฐบาลมากกว่า เพราะน่ากลัวกว่า เพราะเป็นแผนสังหารที่รัฐบาลวางไว้ให้คนเสื้อแดงอยู่ในคิลลิ่งโซน แต่พวกเราก็ไม่ถอย ไม่หวั่นไหวพร้อมที่จะแสดงพลังอย่างเต็มที่ จึงถือว่าการออกมาพูดของนายสุเทพ เป็นการเชียร์แขกมากกว่า ในการชุมนุมยังยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะยังคงโฟนอิน หรืออาจจะวีดีโอลิงก์มาในที่ชุมนุมด้วย" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนพบว่ามีการเขียนตำราให้ข้อมูลไม่ให้ความเป็นธรรมกลุ่มคนเสื้อ แดงมาสอนนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ปรากฏว่าเมื่อคืนวันที่ 24 มิ.ย. ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พร้อมอาจารย์ 5 คนที่เขียนตำราดังกล่าว ได้เข้าพบนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มนปช.ที่บ้านพัก โดยชี้แจงว่า ไม่มีเจตนาให้กระทบฝ่ายใด แต่เป็นเพียงการรวบรวมข้อมูลจากสื่อมวลชนเท่านั้น แต่เพื่อความบริสุทธิใจจะยกเลิกการใช้ตำราดังกล่าวประกอบการเรียนการสอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook