ค้นหาหนุ่มหน้าตาดีวัย 19 ปี พบเพียงมอเตอร์ไซค์คู่ใจจมใต้คลองชลประทาน

ค้นหาหนุ่มหน้าตาดีวัย 19 ปี พบเพียงมอเตอร์ไซค์คู่ใจจมใต้คลองชลประทาน

ค้นหาหนุ่มหน้าตาดีวัย 19 ปี พบเพียงมอเตอร์ไซค์คู่ใจจมใต้คลองชลประทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยเร่งค้นหาหนุ่มหน้าตาดี วัย 19 ปี หลังจากเมื่อคืนนี้ออกไปช่วยงานแต่งแทนพ่อ ล่าสุด พบเพียงรถจักรยานยนต์จมก้นคลอง ทันทีที่ญาติเห็นรถถึงกับปล่อยโฮ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี รับแจ้งเหตุคนจมน้ำ โดยพบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ และรองเท้าแตะตกอยู่ ข้างคลองชลประทานสายใหญ่ กม.13+200 ม.3 บ้านหนองมะค่า ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ลงพื้นที่ค้นหาผู้สูญหาย และทีมแพทย์ รพ.สต.บ้านหนองตาเมือง มาคอยช่วยเหลือญาติ โดยมีชาวบ้านที่ทราบเดินทางมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก

ที่เกิดเหตุพบร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุ ที่แนวหญ้าข้างทาง มีรอยหญ้าแหวกเป็นทาง ยาวประมาณ 5 เมตร ก่อนชนกับต้นสะเดาริมคลองเป็นรอยถลอก เจ้าหน้าที่พบเฟรมรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงินดำ ยี่ห้อฮอนด้า และรองเท้าแตะตกอยู่ 1 ข้าง บริเวณใต้ต้นสะเดา ส่วนรถจักรยานยนต์ทั้งคันคาดว่าพุ่งตกลงไปในคลองชลประทานซึ่งเป็นคลองสายใหญ่ส่งน้ำในพื้นที่ อ.ปราณบุรี และ อ.สามร้อยยอด ขนาดคลองกว้าง 14 เมตร ลึกประมาณ 8 เมตร 

โดยการค้นหาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็พบรถจักรยานยนต์จมอยู่ก้นคลอง เจ้าหน้าที่จึงดำลงไปผูกเชือกใต้น้ำแล้วดึงขึ้นมา พบเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงินดำ ทะเบียน กวจ 193 ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่รถตก ประมาณ 10 เมตร เมื่อทำการตรวจสอบพบว่าตรงกับชิ้นส่วนรถที่ตกอยู่ใต้ต้นสะเดา ทันทีที่ญาติเห็นรถถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ด้วยความเศร้าเสียใจ และยืนยันว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของน้องชายที่หายไปตั้งแต่ค่ำวานนี้

จากการสอบถาม น.ส.พริ้มเพรา พี่สาวผู้สูญหาย อายุ 35 ปี เล่าว่า ผู้สูญหายเป็นน้องชายคนเล็กชื่อ นายสมพงษ์ อายุ 19 ปี หรือ น้องเอฟ เป็นนักศึกษาแผนกช่างยนต์ ใกล้จบการศึกษากำลังอยู่ในช่วงฝึกงาน และกำลังจะได้งานทำแล้ว

โดยน้องอาศัยอยู่กับพ่อแม่ เพราะน้องชายเป็นลูกเล็ก หน้าตาดีและเป็นเด็กดีมากถือเป็นความหวังของครอบครัวเลยก็ว่าได้ น้องเป็นเด็กขยันขันแข็ง ช่วยเหลือหุงข้าวหาปลาให้พ่อแม่ ไม่ว่าจะไปไหนกลับดึกก็จะกลับบ้านไม่เคยเกเรให้ครอบครัวต้องหนักใจ ทำให้น้องเอฟเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน

ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา น้องชายไปร่วมงานแต่งในหมู่บ้านแทนพ่อ ตามนิสัยที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น แขกในงานเห็นว่าน้องเอฟลุกไปช่วยเสิร์ฟของในงานด้วย กระทั่งหลังงานเลิกคาดว่าจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน

และระหว่างทางรถน่าจะเกิดเสียตกข้างถนน จนชนกับต้นไม้ทำให้ตกน้ำทั้งรถทั้งคนดังกล่าว และแม่ก็โทรมาบอกว่าน้องชายไม่กลับบ้านตั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่ทราบว่าหายไปไหน และโทรศัพท์ก็โทรติดต่อไม่ได้เกรงว่าน้องจะมีเหตุร้าย

ด้าน นายองอาจ สุดกระแส สมาชิก อบต.หนองตาแต้ม ม.3 เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 22.00 - 23.00 น. มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ได้เสียงรถชน ได้ออกมาดูแล้ว แต่ไม่เห็นใคร เพราะริมคลองค่อนข้างมืด กระทั่งเช้านี้มีคนมาเห็นชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์และร่องรอยคล้ายเกิดอุบัติเหตุ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและค้นหาผู้สูญหายดังกล่าว

ทั้งนี้ เวลาผ่านไปกว่า 10 ชั่วโมงแล้ว คาดว่าผู้สูญหายจะไหลตามน้ำไป ไม่ทราบพิกัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่ได้ลดละความพยายามค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งคาดว่าจะไหลตามกระแสน้ำไป โดยจะตรวจสอบคลอดเส้นทาง สะพานข้าม ระยะทางประมาณ 5 – 10 กิโลเมตร

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ค้นหาหนุ่มหน้าตาดีวัย 19 ปี พบเพียงมอเตอร์ไซค์คู่ใจจมใต้คลองชลประทาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook