สพป.สั่งย้าย "ผอ.โรงเรียน" สังเวยมื้อกลางวันสุดเศร้า ข้าวกับไก่ชิ้นเดียว

สพป.สั่งย้าย "ผอ.โรงเรียน" สังเวยมื้อกลางวันสุดเศร้า ข้าวกับไก่ชิ้นเดียว

สพป.สั่งย้าย "ผอ.โรงเรียน" สังเวยมื้อกลางวันสุดเศร้า ข้าวกับไก่ชิ้นเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สพป.ระยอง สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนชื่อดัง หลังโดนวิจารณ์ปมอาหารกลางวันไร้ประโยชน์ ข้าวสวยกับไก่ชิ้นเดียว พร้อมสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

(14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงเรียนวัดตากวน ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ได้มีชาวบ้านผู้ปกครองประมาณ 60 คน ได้ถือป้ายเดินประท้วงขับไล่ นายสรวุฒิ แสวงดิลก ผู้อำนวยการโรงเรียน หลังมีประเด็นเรื่องการเสิร์ฟอาหารกลางวันของเด็กๆ ที่ไม่ถูกหลักโภชนาการ

โดยมี นางช่อชะบา ชื่นบาน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขต 1 เข้ามาเจรจาและรับเรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกับ สั่งย้ายนายสรวุฒิ แสวงดิลก ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดตากวน ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ สพป.ระยอง เขต1 จำนวน 15 วัน ทำให้ผู้ปกครองพอใจและแยกย้ายกลับ

นายประวิทย์ วงษ์ศรยา กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดตากวน และผู้ปกครองเด็กนักเรียน กล่าวว่า โรงเรียนวัดตากวน มีนักเรียน 530 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 โดยหลังจากมีภาพเด็กนักเรียนรับประทานอาหารกลางวันไม่ถูกหลักโภชนาการเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น จึงได้ปรึกษา นายสุพล จิตแก้ว ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดตากวน ในเรื่องที่เกิดขึ้น

>> พ่อแม่ร้องลั่นถึงผู้ว่าฯ เปิดเมนูอาหารกลางวันเด็ก ข้าวแห้งๆ กับไก่ชิ้นเดียว

ก่อนจะตรวจสอบพบว่าภาพและคลิปเป็นความจริง เด็กนักเรียนได้รับประทานอาหารไม่เพียงพอ เช่น รับประทานขนมจีนกับน้ำพริกขนมจีน หรือข้าวกับไก่ทอด 1 ชิ้น เป็นต้น ซึ่งทำให้เด็กไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ และไม่ถูกหลักตามโภชนาการตามทีคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนได้กำหนดไว้ ที่ต้องมีอาหารให้เพียงพอ อาหารคาว อาหารหวาน ผลไม้ และขนม ต้องถูกหลักตามโภชนาการ

นอกจากนี้ น้ำดื่มของโรงเรียนยังขาดแคลน เด็กนักเรียนต้องพกน้ำดื่มมากินกันเอง ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นผู้รับผิดชอบและปฎิเสธในเรื่องดังกล่าวไม่ได้ด้วย

นางช่อชะบา กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นได้สั่งการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ สพป.ระยอง เขต 1 ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป และมอบหมายให้ นางสาวปราณี ทองนาท รักษาการในตำแหน่งแทน และเป็นครูผู้รับผิดชอบโครงการอาหารกลางวัน เพื่อดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

ทั้งนี้ สพป.ระยอง เขต 1 และผู้เกี่ยวข้องได้ลงมาติดตามการบริหารจัดการเรื่องอาหารกลางวันและน้ำดื่มอย่างใกล้ชิด และประชุมคณะครูทั้งหมด เพื่อให้ร่วมกันดำเนินการแก้ไขด้วย ตลอดจนได้เข้าร่วมและรับฟังการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนดังกล่าว ที่ได้เสนอแนะแนวทางการพัฒนาคุณภาพของโรงเรียนให้มีมาตรฐานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook