ฟาร์มจระเข้ฯ โต้สื่อนอก อ้างหมีตะกายขึ้นบ่อหาอิสระ ชี้แค่รอกินอาหาร

ฟาร์มจระเข้ฯ โต้สื่อนอก อ้างหมีตะกายขึ้นบ่อหาอิสระ ชี้แค่รอกินอาหาร

ฟาร์มจระเข้ฯ โต้สื่อนอก อ้างหมีตะกายขึ้นบ่อหาอิสระ ชี้แค่รอกินอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของฟาร์มจระเข้ฯ ชื่อดังสมุทรปราการ โต้สื่อต่างประเทศชื่อดัง ตีภาพอ้างหมีตะกายขึ้นจากบ่อ หวังได้รับอิสระ ชี้เป็นเพียงพฤติกรรมการรออาหารจากนักท่องเที่ยวและผู้ดูแล

จากกรณีที่มีสื่อต่างประเทศได้นำภาพจากนักท่องเที่ยว เป็นภาพขณะที่หมีควายกำลังตะเกียจตะกายออกจากบ่อซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยง ภายในสวนสัตว์และฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ หวังจะต้องการอิสระ พร้อมกับเรียกร้องให้บริษัทนำเที่ยวประเทศจีนประกาศขึ้นบัญชีดำ และถอดสวนสัตว์-ฟาร์มจระเข้ จ.สมุทรปราการของไทยออกจากโปรแกรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งหมด กลายเป็นประแสวิพากวิจารกันอย่างหนัก

ล่าสุด นายอุทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ภาพที่เผยแพร่ออกไปนั้น ตนอยากขอให้ใช้วิจารณญาณในการชม ภาพที่เห็นนั้นเป็นพฤติกรรมปกติของหมีที่จะมาขออาหารจากนักท่องเที่ยว และไม่มีการนำหมีไปเลี้ยงรวมกับจระเข้ในบ่อเดียวกันแต่อย่างใด เนื่องจากสัตว์ทั้ง 2 ประเภทนั้น ต่างก็เป็นนักล่า

news19-1

ส่วนภาพที่เผยแพร่ออกไปนั้น เป็นภาพมุมแคบเจาะไปแค่ตัวหมีกับกำแพง โดยไม่ได้ถ่ายทั้งบ่อว่ามีส่วนไหนบ้าง บ่อแห่งนี้เราสร้างไว้เลี่ยงหมีมานานกว่า 30 ปี ไม่เคยเกิดปัญหา

โดยทั่วไปของสวนสัตว์จะต้องสร้างผนังบ่อให้เรียบ สูงชัน เป็นกำแพงกั้น ระหว่างคนและสัตว์ เพื่อความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้หมีปีนขึ้นมาจากบ่อได้ ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานสากล แต่สำหรับข่าวออกมาเช่นนี้ ตนก็ไม่เข้าไจวัตถุประสงค์ว่าผู้โพสต์ต้องการอะไร หรือเพียงต้องการทำร้ายการท่องเที่ยวของประเทศไทย

นายอุเทน เจ้าของฟาร์มจระเข้ฯ ยังได้พาสื่อมวลชนเข้าไปดูบริเวณบ่อเลี้ยงหมีภายในสวนสัตว์ โดยมีด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว พร้อม นำกล้วยมาให้หมีที่เลี้ยงไว้กิน เพื่อแสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมที่เห็นในภาพนั้น ไม่ใช่ภาพที่หมีพยายามตะเกียจตะกายออกจากบ่อแต่อย่างใด แต่เป็นพฤติกรรมตามปกติของหมีที่คุ้นชินกับคน เมื่อเห็นนักท่องเที่ยว หรือ คนเลี้ยงก็จะเข้ามาขออาหารกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook