แซมบ้าชนะแอฟริกาใต้1-0ชิงคอนเฟดฯ

แซมบ้าชนะแอฟริกาใต้1-0ชิงคอนเฟดฯ

แซมบ้าชนะแอฟริกาใต้1-0ชิงคอนเฟดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอล "ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009" รอบรองชนะเลิศ คู่ที่ 2 ที่สนามเอลลิส ปาร์ค ในเมืองโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน "แซมบ้า" บราซิล แชมป์อเมริกาใต้ ซึ่งเป็นแชมป์กลุ่ม บี ลงสนามเผชิญหน้ากับ "เจ้าภาพ" แอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ
 
 สำหรับนัดนี้ คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือ "แซมบ้า" ยังคงเชื่อมั่นในทีมชุดที่เพิ่งจัดการถล่มชนะ "อัซซูรี่" อิตาลี 3-0 นำทัพโดย ลูซิโอ, ไมคอน, กาก้า, หลุยส์ ฟาเบียโน และ โรบินโญ่ ส่วน โจเอล ซานตานา กุนซือ "เจ้าภาพ" เลือกใช้งานขุมกำลังสำคัญอย่าง อารอน โมโคเอนา, แมทธิว บูธ, สตีเวน พีนาร์ และ แบร์นาร์ด ปาร์เกอร์ เหมือนเดิม    
 
 เริ่มเกมในช่วงครึ่งแรก ทั้งสองฝ่ายยังคงดูเชิงกันอยู่ แม้ว่าชื่อชั้นของ บราซิล อาจดูเหนือกว่าหลายขุม แต่ทว่า แอฟริกาใต้ กลับสามารถต่อกรได้อย่างสูสี แถมยังมีโอกาสยิงประตูอย่างต่อเนื่องอีกด้วย จึงทำให้ "เจ้าภาพ" เริ่มเล่นกันได้แบบมั่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งตรงกันข้ามกับ "แซมบ้า" ที่เกิดอาการเกร็งจนเล่นผิดฟอร์มไปพอสมควร เพราะต้องเผชิญหน้ากับความกดดันจากแฟนบอลที่แห่กันมาส่งเสียงเชียร์เจ้าบ้านเกือบเต็มสนามนั่นเอง ก่อนที่จะจบ 45 นาทีแรก ด้วยผลเสมอ 0-0
 
 เข้าสู่ครึ่งหลัง "เจ้าภาพ" สามารถครองเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แถมยังมีโอกาสยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าแนวรับของ "แซมบ้า" รวมถึง ฮูลิโอ เซซาร์ นายทวารมือหนึ่งสามารถป้องกันเอาไว้ได้ทั้งหมด ก่อนที่ บราซิล เป็นฝ่ายได้ประตูชัยในช่วงท้ายจากการสังหารฟรีคิกของ ดาเนียล อัสเวส แบ็กขวาตัวสำรอง ในนาที 88 หมดเวลาการแข่งขัน บราซิล เป็นฝ่ายเฉือนชนะ แอฟริกาใต้ 1-0
 
 ส่งผลให้ "แซมบ้า" สามารถตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของเกมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ได้เป็นครั้งที่ 4 แถมยังเตรียมลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 ของตัวเองอีกด้วย ซึ่งต้องไปเผชิญหน้ากับ "พญาอินทรี" สหรัฐอเมริกา คู่ปรับเก่าที่เคยถล่มชนะในเกมนัดที่ 2 ของเกมรอบแรก 3-0 ส่วน แอฟริกาใต้ ต้องไปล้างตากับ "กระทิงดุ" สเปน ในเกมนัดชิงอันดับ 3 หลังเคยเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ สเปน ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก 0-2 สำหรับทั้งสองเกมดังกล่าวจะลงสนามทำการแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์นี้         
 
 หลังจบเกม คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือ "แซมบ้า" เอ่ยปากยอมรับว่า นัดนี้เป็นเกมที่ยากลำบากมาก เพราะต้องเผชิญหน้ากับทีมเจ้าถิ่นที่สามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แถมยังต้องพบกับความกดดันจากแฟนบอลรอบสนามที่คอยส่งเสียงเชียร์เจ้าภาพอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย แต่สุดท้ายลูกทีมของเขากลับเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ได้สำเร็จ  
 
 ด้าน โจเอล ซานตานา กุนซือ "เจ้าภาพ" กล่าวว่า รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากที่ต้องเป็นฝ่ายชวดโอกาสในการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากลูกทีมของเขาโชว์ฟอร์มในเกมนัดนี้ได้ดีมาก แม้สุดท้ายจะต้องพบกับความผิดหวัง แต่ก็พร้อมที่จะลุกขึ้นสู้ในเกมนัดที่พบกับ สเปน เพื่อแย่งชิงอันดับ 3 มาครองให้ได้  

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook