ศาลสั่งคุก 50 ปี "จ่าหมี" อดีตตำรวจพัทลุง คดีข่มขืนเด็กชาย

ศาลสั่งคุก 50 ปี "จ่าหมี" อดีตตำรวจพัทลุง คดีข่มขืนเด็กชาย

ศาลสั่งคุก 50 ปี "จ่าหมี" อดีตตำรวจพัทลุง คดีข่มขืนเด็กชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (15 ส.ค.) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง ด.ต.ประภาส หรือ จ่าหมี อายุ 51 ปี อดีต ผบ.หมู่ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เป็นจำเลย ในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา และกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

โดยศาลได้อ่านคำพิพากษาว่าการกระทำของจำเลย เป็นความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาว่า ให้จำคุก 2 กระทง ๆ ละ 4 ปี 8 เดือน ความผิดฐานพยายามกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี เป็นจำคุกทั้งสิ้น 8 ปี 16 เดือน , ฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีฯ ให้จำคุก 7 ปี , ฐานกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีฯ จำคุก 14 กระทงๆ ละ 3 ปี เป็นจำคุกทั้งสิ้น 42 ปี , ฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีไปเพื่อการอนาจาร จำคุก 17 กระทงๆ ละ 5 ปี เป็นจำคุกทั้งสิ้น 85 ปี ซึ่งรวมโทษทั้งหมด จำคุกเป็นเวลา 142 ปี 16 เดือน แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ ศาลจึงลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง คงจำคุกเป็นเวลา 71 ปี 8 เดือน ขณะเดียวกันเมื่อลงโทษทุกกระทงตามกฎหมาย แล้วพบว่าความผิดกระทงที่หนักที่สุดมีโทษจำคุกเกิน 10 ปี ศาลจึงให้จำคุกจำเลยสูงสุดไว้ 50 ปี

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเดือนมกราคม 2561 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้รับแจ้งจากตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลียว่า พบภาพการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย จำนวนหนึ่งทางอินเทอร์เน็ต สถานที่เกิดเหตุอยู่ในประเทศไทย ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ให้การว่า ได้รับภาพดังกล่าวมาจากบุคคลที่ใช้นามแฝงว่า Jaa Mee “จ่าหมี”

ทางดีเอสไอจึงประสานข้อมูลกับกองปราบปราม เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด จนกระทั่งทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือด.ต.ประภาศ จึงเข้าจับกุมและตรวจสอบพบว่าบ้านพักของผู้ต้องหามีลักษณะคล้ายกับภาพถ่าย พร้อมกับยึดของกลางเป็นหมวกที่ปรากฎอยู่ในภาพถ่าย ,โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ขาตั้งกล้อง และคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง เมื่อสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นเผยแพร่คลิปลามกอนาจารเด็กชายจริง โดยการกระทำดังกล่าวเป็นรสนิยมทางเพศ

>> รูปถ่ายใบเดียวคือเบาะแส กองปราบตามรวบ "จ่าหมี" อนาจารเด็กชายก่อนถ่ายคลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook