หัวขโมยปล้นพิพิธภัณฑ์เหรียญสะสม ร.9 เตือนพ่อค้าระวัง "รับของโจร"

หัวขโมยปล้นพิพิธภัณฑ์เหรียญสะสม ร.9 เตือนพ่อค้าระวัง "รับของโจร"

หัวขโมยปล้นพิพิธภัณฑ์เหรียญสะสม ร.9 เตือนพ่อค้าระวัง "รับของโจร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใจบาปบุกขโมยเหรียญสะสมพิพิธภัณฑ์เหรียญรัชกาลที่ 9 เมืองเชียงใหม่ กวาดไป 60 เหรียญ มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท เตือนผู้รับซื้อระวังโดนข้อหารับซื้อของโจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปขโมยเหรียญที่ระลึก เหรียญแพรแถบและวัตถุมงคล รัชกาลที่ 9 ของ เรือตรี ธนาธิป มีไมตรีจิตต์ ที่เก็บสะสมมานานกว่า 30 ปี ภายในพิพิธภัณฑ์เหรียญ รัชกาลที่ 9 ตั้งอยู่ภายในอาคารชั้น 2 ของสนามไดร์ฟกอล์ฟแห่งหนึ่ง อำเภอเมืองเชียงใหม่

จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายงัดสายยูที่ประตูห้อง พร้อมกับหันกล้องวงจรปิดขึ้นเพดาน ก่อนเข้าไปขโมยเหรียญที่เก็บไว้ในตู้กระจก เหรียญที่หายไปเป็นเหรียญที่ระลึกในโอกาสสำคัญ อาทิ เหรียญบรมราชาภิเษกในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื้อเงิน ปี 2493, เหรียญทรงพระผนวช ปี 2508, เหรียญพระราชทานผู้ไปรบสงครามเวียดนามและเกาหลี, ตราสัญลักษณ์ ภปร.เนื้อเงิน ปี 2493, เหรียญพระมหาชนกเนื้อเงินพิมพ์ใหญ่ปี 2539

เรือตรี ธนาธิป กล่าวว่า เหรียญที่หายเป็นของหายากและมีราคาสูง ทั้งหมด 67 เหรียญ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท แต่ละเหรียญหาซื้อไม่ได้ ส่วนใหญ่เป็นของสะสม เชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้ช่องทางเป็นอย่างดี ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้เช่าทำเป็นพิพิธภัณฑ์ และกำลังจะย้ายไปสถานที่แห่งใหม่และปิดห้องทิ้งไว้และมีผ้าคุมตู้กระจกไว้

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (15 ส.ค.) ได้เข้ามาที่พิพิธภัณฑ์เพื่อจัดเตรียมย้ายของ เมื่อเปิดผ้าคลุมตู้ก็ปรากฏว่าเหรียญหายไปจำนวนมาก จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ล่าสุดรอผลการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งฝากเตือนไปยังนักสะสม หากมีคนนำเหรียญไปขาย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งแต่ละเหรียญมีการถ่ายภาพเก็บไว้ทั้งหมด หากมีไว้ครอบครองเท่ากับว่ารับซื้อของโจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook