หนุ่มใหญ่จำใจฆ่าคนข้างบ้าน แค้นชักจูงลูก-ทิ้งการเรียน ห้ามแล้วไม่ฟัง

หนุ่มใหญ่จำใจฆ่าคนข้างบ้าน แค้นชักจูงลูก-ทิ้งการเรียน ห้ามแล้วไม่ฟัง

หนุ่มใหญ่จำใจฆ่าคนข้างบ้าน แค้นชักจูงลูก-ทิ้งการเรียน ห้ามแล้วไม่ฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่จำใจฆ่าเพราะความรัก หลังห้ามลูกไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนบ้าน หลังทำอนาคตเด็กปั่นป่วน ทิ้งการเรียนมามั่วสุม ตัดสินใจดักซุ่มยิงตายอนาถ ชาวบ้านสุดเห็นใจ

(15 ส.ค.) ร.ต.อ.สมพร บัวเก่า รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองหาน ภ.จว.อุดรธานี ว่า เมื่อคืนวานนี้ (14 ส.ค.) ได้รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่เกิดเหตุที่บ้านหลังหนึ่งในบ้านหนองบัวแดง ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานีเป็นเหตุให้ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบชาวบ้านจับกลุ่มมุงดูเหตุการณ์ พบร่างผู้ไดรับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธเข้าบริเวณขมับขวาทะลุซ้าย นอนจมกองเลือดอยู่ข้างๆ ยุ้งข้าวทางทิศตะวันตกของบ้าน โดยญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหนองหาน อาการไม่ดีขึ้นทาวแพทย์ส่งต่อที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ทราบชื่อคือ นายจิรายุส อายุ 42 ปี

กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทางญาติได้แจ้งว่า นายจิรายุส ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองหาน ได้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพักในหมู่บ้านเดียวกัน พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระปลอก ทราบชื่อคือ นายคำจันทร์ อายุ 49 ปี จึงได้นำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงนายจิรายุส เนื่องจากโมโหที่ลูกชายของตัวเอง อายุ 14 ปี ที่มาติดพันกับผู้เสียชีวิต ถึงขั้นลาออกจากโรงเรียน และทำให้เรียนไม่จบ ทำให้ตนเกรงว่าลูกชายจะตกเป็นเครื่องมือในการส่งของผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ตนเคยบอกทั้งลูกชายและผู้เสียชีวิตหลายครั้ง ว่าให้เลิกยุ่งเกี่ยวต่อกัน แต่ทั้งสองก็ยังฝ่าฝืน และยังติดต่อกันอยู่เรื่อยมา ด้วยความรักลูกชายและเป็นห่วงอนาคตของลูก จึงตัดสินใจไปใช้อาวุธปืนยิง นายจิรายุส เสียชีวิต โดยยืนยันว่าทำไปเพราะความรักและห่วงใยลูก

จากนั้น พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัว นายคำจันทร์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางบรรดาไทยมุงแต่ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เพราะทุกคนทราบดีว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนดี และทำไปเพราะความรักต่อลูกชาย

เจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุที่ใช้อาวุธปืนลูกซองยาววางที่รั้วกำแพงส่องอยู่นานพอสมควร ก่อนจะสบโอกาสช่วงที่ผู้เสียชีวิตนอนเล่นอยู่เปลข้างยุ้งข้าว ก่อนจะลั่นไกยิงนัดเดียวเข้าขมับขวา และหลบหนีนำอาวุธปืนที่ก่อเหตุ นำไปซุกซ่อนใต้ถุงยุ้งข้าวหลังบ้านและถูกจับในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย กล่าวว่ามูลเหตุจูงใจที่ผู้ก่อเหตุตัดสินใจยิงนายจิรายุส มาจากเรื่องลูกชายไปเกี่ยวพันกับผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook