คนแห่ให้กำลังใจ "นักข่าวหนุ่ม" เหยื่อที่ถูกผู้ประท้วงฮ่องกงทำร้าย

คนแห่ให้กำลังใจ "นักข่าวหนุ่ม" เหยื่อที่ถูกผู้ประท้วงฮ่องกงทำร้าย

คนแห่ให้กำลังใจ "นักข่าวหนุ่ม" เหยื่อที่ถูกผู้ประท้วงฮ่องกงทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวฮ่องกงเข้าให้กำลังใจ ฟู่กั๋วเฮ่า นักข่าวหนุ่มที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกผู้ประท้วงทำร้ายที่สนามบิน ชี้เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ต้องจับตัวคนทำมาให้ได้

ฟู่กั๋วเฮ่า นักข่าวจากหนังสือพิมพ์ปักกิ่งโกลบอล ไทมส์ (Global Times) วัย 28 ปี ชายที่ถูกกลุ่มผู้ประท้วงทำร้ายร่างกายและกักตัวเอาไว้จากเหตุที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะกลุ่มผู้ประท้วงกล่าวหาว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบแอบแฝงเข้ามา ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก

ล่าสุดชาวฮ่องกงนับร้อยคนแห่เดินทางมายังโรงพยาบาล เพื่อเยี่ยมนักข่าวชายคนดังกล่าวที่ถูกทำร้าย พร้อมกับแสดงการสนับสนุนความกล้าหาญและความแข็งแกร่งของเขา ที่ยืนหยัดต่อต้านการใช้กำลังที่ทวีความรุนแรงในฮ่องกง โดยเขาเป็นตัวแทนที่ทำให้ทั้งโลกได้มองเห็นว่า กลุ่มผู้ประท้วงทำเกินกว่าเหตุเกินกว่าที่ใครจะยอมรับได้

ชาวฮ่องกงจำนวนยังเดินทางมารวมตัวที่โรงพยาบาลที่ฟู่กั๋วเฮ่าทำการรักษาตัวอยู่ พร้อมกับถือป้ายเรียกร้องให้มีมาตรการลงโทษผู้ที่ก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการทำร้ายผู้บริสุทธิ์ อีกทั้งยังแสดงการต่อต้านการใช้ความรุนแรงอีกด้วย

ทั้งนี้ ฟู่กั๋วเฮ่า ได้รับอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านแล้ว โดยพบว่าใบหน้าของเขายังดูซีดและอิดโรย มีรอยบวมช้ำจากการถูกทำร้าย

"ผมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับทั้งหมดของชาวฮ่องกง และไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ ผมไม่ควรได้รับการปฏิบัติรุนแรงเช่นนั้น การที่ผมพูดว่าผมรักฮ่องกงที่สนามบิน เป็นการโต้ตอบตามธรรมชาติ และผมก็หมายความตามที่ผมพูดออกไป ผมรักฮ่องกงจริงๆ" ฟู่กั๋วเฮ่า กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนั้น ทางโฆษกรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้ออกแถลงประณามการกระทำรุนแรง โดยชี้ว่าพวกเขาได้รุกล้ำและทำเกินกว่าขอบเขตของสังคมที่เจริญแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด เพื่อนำตัวคนผิดมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook