ระบบ ตม.สหรัฐฯ ล่มทั้งประเทศ สนามบินหลายแห่งคิวแถวยาวเหยียด

ระบบ ตม.สหรัฐฯ ล่มทั้งประเทศ สนามบินหลายแห่งคิวแถวยาวเหยียด

ระบบ ตม.สหรัฐฯ ล่มทั้งประเทศ สนามบินหลายแห่งคิวแถวยาวเหยียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระบบเช็กตรวจสอบตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐอเมริกา เกิดปัญหาขัดข้องและระบบล่มทั้งประเทศ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ผู้โดยสารขาเข้าต้องต่อแถวกันยาวเหยียด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระบบเช็กตรวจสอบตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐอเมริกา เกิดปัญหาขัดข้องและระบบล่มทั้งประเทศ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ เป็นเหตุทำให้สนามบินหลายแห่งเกือบจะกลายอัมพาต โดยเฉพาะฝั่งขาเข้า ผู้คนต่อคิวเข้าแถวผ่านด่าน ตม. กันยาวเหยียด

แฮชแท็กคำว่า #CustomsApocalypse กลายเป็นกระแสไวรัลทั่วสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ระบบตรวจคนเข้าเมืองเกิดขัดข้องไปทั้งประเทศ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ส.ค.) โดยทางสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯ ได้ออกมายอมรับว่า ระบบเกิดเหตุขัดข้องและใช้การไม่ได้จริงๆ

จากปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อการเดินทางที่สนามบินทั่วสหรัฐอเมริกา ตามรายงานระบุว่า สนามบินหลักๆ ในหัวเมืองต่างๆ เช่น นครดัลลาส, มหานครนิวยอร์ก, นครซีแอตเติล หรือ ซานฟรานซิสโก แทบจะกลายเป็นอัมพาต เพราะมีผู้คนเข้าคิวต่อแถมรอผ่านด่าน ตม. ยาวเหยียดแบบสุดลูกหูลูกตา โซเชียลมีเดียต่างโพสต์รูปภาพของผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก

เหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทางสนามบินต่างๆ ได้พยายามสื่อสารกับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการผ่านทางโซเชียลมีเดีย พร้อมกับรายการสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ระบบตรวจคนเข้าเมืองเกิดขัดข้องและไม่สามารถเชื่อมได้ทั้งประเทศ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการตรวจสอบเป็นรายบุคคลด้วยตัวเองแทน ทำให้ไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากระบบออนไลน์ต่างๆ ก็ใช้การไม่ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯ ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น แต่สำหรับเหตุดังกล่าวสร้างผลกระทบต่อผู้โดยสารขาเข้าเป็นวงกว้าง และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อปี 2017 ระบบตรวจคนเข้าเมืองสหรัฐฯ ก็เคยขัดข้องและล่มทั้งประเทศแบบนี้มาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook