สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12 - 18 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12 - 18 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12 - 18 ส.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 12-18  สิงหาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

"เจ้าขุน" น้ำตาซึมต่อยแพ้น็อค "แบงค์ ธิติ" งานนี้มีดราม่าเบาๆ แย่งไมค์พิธีกร

กลายเป็นข่าวดังเพียงชั่วข้ามคืนพร้อมเกิดแฮชแท็กเจ้าขุน หลังรายการสด 10 Fight 10 ซีซั่น 1 จบสิ้นลง ไม่เพียงจะได้แชมป์คู่สุดท้ายของซีซั่นเป็นแบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ ที่สามารถเอาชนะน็อคคู่ต่อสู้เจ้าขุน-จักรภัทร วรรธนะสิน ได้เท่านั้น แต่หลังการแข่งขันสิ้นสุดลงกลับเกิดกระแสดราม่าเบาเบาเกี่ยวกับการแสดงท่าทีที่ไม่เหมาะสมของเจ้าขุน ลูกชายคนที่สองของเจ เจตรินกับปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน ไม่ว่าจะเป็นจังหวะการชูนิ้วกลาง หรือแม้กระทั่งการแย่งไมค์จากพิธีกรของรายการอย่างกันต์ กันตถาวร โดยที่เจ้าตัวไม่ทันตั้งตัว จากพฤติกรรมเหล่านี้ ทำให้เกิดการคอมเมนท์เกี่ยวกับความไม่เหมาะสมในการแสดงออกของเจ้าขุน และยังเชื่อมโยงไปถึงครอบครัววรรธนะสิน นอกจากนี้จากเหตุการณ์นี้ยังลุกลามไปถึงข่าวการท้าต่อยของอองตวน ปินโต ที่ทำให้คนดังอีกหลายๆ คนเข้ามาเกี่ยวข้องกับข่าวนี้ ล่าสุดกระแสข่าวนี้จบลงด้วยแต่ละฝ่ายออกมาเคลียร์กับกระแสดราม่าดังกล่าวเรียบร้อยลงตัวกันทุกฝ่าย

ฮ่องกงประท้วงยืดเยื้อ ลุกลามสู่ประท้วงใหญ่

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา การประท้วงที่ฮ่องกงเกี่ยวกับการเรียกร้องให้คณะผู้บริหารถอนร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนออกจากสภานิติบัญญัติขยายภาพใหญ่ขึ้นเมื่อมีการยึดพื้นที่ในสนามบินเป็นสถานที่ชุมนุมผู้ประท้วงทำให้ทั้งพนักงานสนามบินและสายการบินให้บริการผู้โดยสารไม่ได้ ขณะที่ผู้โดยสารก็ใช้บริการได้ลำบาก จนมีการยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบิน กระทั่งต่อมานำไปสู่การปะทะ และทำให้การท่าอากาศยานฮ่องกงได้รับคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเพื่อป้องกันมิให้ผู้ใดขัดขวางหรือแทรกแซงการให้บริการของท่าอากาศยานฮ่องกงโดยเจตนาและโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ฟากฝั่งจีนเองมีการซ้อมรบที่เมืองเซินเจิ้น อยู่ติดกับเขตปกครองพิเศษฮ่องกงซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่ฮ่องกงมีการประท้วง ทำให้หลายฝ่ายมองว่าจีนอาจกำลังส่งสัญญาณที่ชัดเจนขึ้นว่าหากสถานการณ์ในฮ่องกงไม่กลับสู่ปกติโดยเร็ว จีนอาจต้องเข้าไปแทรกแซง ล่าสุดสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ประกาศแจ้งว่าพื้นที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงจะมีการชุมนุมประท้วงในฮ่องกงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

ฟัน "ประหยัด พวงจำปา" รองเลขาธิการ ป.ป.ช. จงใจยื่นบัญชีเท็จ ปกปิดทรัพย์สิน 227 ล้าน

กลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  แถลงว่า ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายประหยัด พวงจำปา รองเลขาธิการกรรมการ ป.ป.ช. จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบต่อ ป.ป.ช.กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2560 ด้วยข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ และมีพฤติการณ์อันควรเชื่อได้ว่า มีเจตนาไม่แสดงที่มาแห่งทรัพย์สินและหนี้สิน จำนวน 6 รายการมูลค่ารวม 227,393,103 บาท ต่อมามีมติให้ส่งอัยการสูงสุดดำเนินการฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อให้พ้นจากตำแหน่งนับแต่วันที่ศาลประทับรับฟ้อง ให้เพิกถอนสิทธิ์การรับสมัครเลือกตั้ง พร้อมขอให้ลงโทษทางอาญา พร้อมกันนี้ทางสำนักงาน ป.ป.ช.จะตั้งคณะกรรมการสอบต่อไป ด้านนายประหยัด พวงจำปาออกมาโต้แย้งว่าตนเองถูกกลั่นแกล้ง

ซีเอ็นเอ็น เผยเรื่องราวดีๆ อเล็กซ์ เรนเดลล์ ดาราหนุ่ม เปิดคลาสสอนเด็กไทยให้อนุรักษ์ทะเล

อย่างที่เราทราบกันดีว่านอกจากบทบาทนักแสดงของพระเอกหนุ่มลูกครึ่งคนนี้แล้วอเล็กซ์ เรนเดลล์ ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการศูนย์เพื่อการเรียนรู้ด้านทรัพยากร EEC (อีอีซี) อีกด้วย ล่าสุดสำนักข่าวชื่อดังจากสหรัฐ CNN (ซีเอ็นเอ็น) ได้เปิดเผยเรื่องราวดีๆ ของนักแสดงหนุ่มไทยเกี่ยวกับการเปิดคลาสให้เด็กๆ รู้จักทะเลมากขึ้น เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่าที่ผ่านมา อีอีซี จัดคลาสให้กับเด็กๆ ไปแล้วกว่า 1,000 คน ผ่านการพาไปดำน้ำ เพื่อให้เห็นถึงระบบนิเวศใต้ทะเล และทำความรู้จักกับธรรมชาติในสถานที่จริง นอกจากนี้ยังมีการสอนทดลองทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เด็กๆ ที่ร่วมเรียนรู้ในคลาส เข้าใจถึงหลักการวิทยาศาสตร์ ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ของนักแสดงชาวไทย

 “มาเรียม” พะยูนน้อยกำพร้าขวัญใจคนไทย สิ้นใจจากไปอย่างสงบแล้ว

กลายเป็นข่าวเศร้าเมื่อเพจเฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้โพสต์ข้อความว่า "หลับให้สบายนะ น้องมาเรียม เจ้านางฟ้าตัวน้อย" พร้อมกับประกาศแจ้งข่าวร้ายไปถึงคนไทยเนื่องจากมาเรียมพะยูนน้อยขวัญใจคนไทยสิ้นใจจากไปอย่างสงบแล้ว หลังทีมแพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ เนื่องจากภาวะช็อกและเครียด หลังจากที่เผชิญหน้ากับพะยูนตัวเต็มวัยกว่าไล่กวด ทำให้แพทย์ต้องทำการดูแลอนุบาลอย่างใกล้ชิดแต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ต่อมามีการชันสูตรพบเศษถุงพลาสติกในท้อง จนกระทั่งป่วยตายจากการกินพลาสติกเข้าไปขวางลำไส้จนมีอาการอุดตันบางส่วนและอักเสบ และทำให้มีแก๊สสะสมเต็มทางเดินอาหาร มีการติดเชื้อในกระแสเลือด ปอดเป็นหนองตามมาและมีอาการช็อคตาย จนอาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ได้ออกมาโพสต์เตือนสติมนุษย์เกี่ยวกับการทิ้งขยะลงในท้องทะเลโดยเฉพาะพลาสติก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook