วอนสานฝันเด็กสุราษฎร์ฯ "เทควันโดเยาวชน" อินเดียเชิญไปแข่ง แต่ไม่มีงบ

วอนสานฝันเด็กสุราษฎร์ฯ "เทควันโดเยาวชน" อินเดียเชิญไปแข่ง แต่ไม่มีงบ

วอนสานฝันเด็กสุราษฎร์ฯ "เทควันโดเยาวชน" อินเดียเชิญไปแข่ง แต่ไม่มีงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วยสนับสนุนพวกหนูด้วย เด็กนักเรียน-นักกีฬาเทควันโด โรงเรียนบ้านพังกาญจน์ สุราษฎร์ธานี ได้รับเชิญไปแข่งขันที่อินเดีย แต่ยังขาดทุนเดินทางไปสานฝัน

(17 ส.ค.) นักกีฬาเทควันโด 4 คน ต่างเร่งฝึกซ้อมอยู่บนลานปูนอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านพังกาญจน์ ต.พังกาญจน์ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าแข่งขันรายการ MK Classic Open International 2019 ที่ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย หลังได้รับหนังสือเชิญจากอินเดียให้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้

นางสมพร สาริพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเปิดเผยว่า จากความสามารถของเด็กที่ผ่านการแข่งขันในระดับชาติ ทำให้ทางอินเดียที่มาชมการแข่งขันเห็นฝีมือเด็กจึงเชิญเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งทางโรงเรียนก็ต้องพยายามนำเด็กทั้ง 4 คนเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ให้ได้ เพื่อเป็นประสบการณ์กีฬาของเด็กได้พัฒนาสู่ระดับโลก

แต่การเดินทางไปแข่งขันรายการนี้ต้องใช้งบประมาณสูงถึง 160,000 บาท ทางโรงเรียนต้องจัดหาให้เด็กไปแข่งขันรายการนี้ โดยมีการจัดเลี้ยงน้ำชา โดยนายอำเภอพนมและส่วนราชการต่างๆ และคนในชุมชนมาร่วมกันช่วยเหลือ จนได้งบประมาณแล้วกว่า 130,000 บาท แต่ยังขาดอยู่อีกเล็กน้อย เพื่อสานฝันให้เยาวชนบ้านพังกาญจน์

นายพยุงศักดิ์ จันทร์แสงกุล กำนันตำบลพังกาญจน์ กล่าวว่า ได้เห็นถึงความตั้งใจของเด็กกลุ่มนี้ จึงต้องช่วยกันส่งเสริมให้เด็กไปไกลที่สุด และยังเป็นแบบอย่างให้เด็กในชุมชนได้ทำสิ่งที่ดีและถูกต้อง อีกทั้งยังทำให้โรงเรียนมีนักเรียนเพิ่มขึ้นจาก 70 คน เป็นกว่า 270 คน ในระยะเวลา 3 ปี

สำหรับการส่งเสริมเทควันโดของโรงเรียนแห่งนี้ ว่าที่ร้อยตรีนฤเบศ จันทร์ด้วน ครูผู้ฝึกสอนบอกว่า ได้จัดตั้งเป็นชมรมเทควันโด ปัจจุบันมีเด็กในชมรมกว่า 20 คน แต่ที่มีแววประมาณ 4 คน ซึ่งได้จ้างโค้ชนักเทควันโดสายดำมาช่วยฝึกสอนเบื้องต้น อีกทั้งทางผู้อำนวยการมีนโยบายต้องให้เด็กออกไปแข่งหาประสบการณ์ทุกเดือน และที่ผ่านการแข่งขันตั้งแต่ระดับจังหวัดจนถึงระดับอาเซียน แต่ครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของเด็กที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ มี ด.ญ.วิภาวี นุ่นนา อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โอเพ่นคลาส เอ, ด.ญ.เมธาพร กระถินหอม อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ซับจูเนียร์, ด.ช.ศุภณัฐ ยัวแพ อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 และ ด.ช.นนทพัทธ์ จิปริก อายุ 6 ปี นักเรียนชั้น ป.1 จูเนียร์ ซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ เพื่อเข้าแข่งขันในวันที่ 23-25 สิงหาคมนี้
แม้ในวันนี้เด็กกลุ่มนี้ยังต้องฝึกกันกลางแจ้ง เพราะไม่มียิมกันแดดกันฝน แต่เด็กกลุ่มนี้ก็สามารถพัฒนาตนเองไปถึงระดับชาติและระดับโลกได้

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถสนับสนุนเด็กๆ ได้ที่บัญชี กองทุนนักกีฬาเทควันโด โรงเรียนบ้านพังกาญจน์ ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาพนม เลขที่ 020134057497 เพื่อเป็นทุนให้เด็กเข้าแข่งขันในรายการนี้ และเป็นทุนสำหรับการแข่งขันในรายการอื่นๆ รวมถึงสร้างอุปกรณ์ต่างๆ ที่ยังขาดแคลน สำหรับพัฒนาเด็กนักเรียนอีกหลายคนให้เดินบนเส้นทางสายกีฬา อีกทั้งเป็นทุนสำหรับสร้างยิมให้เด็กที่สนใจกีฬาเทควันโดได้พัฒนาทักษะ สร้างโอกาสให้เด็ดเจริญเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook