"อนุพงษ์" โยน ครม.เคาะวีซ่าจีน-อินเดีย เบรกผับปิดตี 4 แค่แนวคิด

"อนุพงษ์" โยน ครม.เคาะวีซ่าจีน-อินเดีย เบรกผับปิดตี 4 แค่แนวคิด

"อนุพงษ์" โยน ครม.เคาะวีซ่าจีน-อินเดีย เบรกผับปิดตี 4 แค่แนวคิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มท.1 รอ ครม.พิจารณาวีซ่าจีน-อินเดีย รับยังต้องศึกษาให้รอบคอบ พร้อมสั่งเบรกแนวคิดขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงบางจุด ถึงเวลาตี 4

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมเสนอให้ยกเว้นวีซ่าให้นักท่องเที่ยว จีน และ อินเดีย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่า ต้องรอพิจารณาในคณะรัฐมนตรี ทั้งในด้านเศรษฐกิจและความมั่นคง โดยเชื่อว่า ทุกฝ่ายจะยอมรับเมื่อเป็นมติคณะรัฐมนตรี แม้ขณะนี้จะมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ส่วนมาตรการช่วยเหลือการบริหารจัดการน้ำ ทั้งเรื่องภัยแล้งและอุทกภัย พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ขณะนี้จะเน้นการจัดการระดับพื้นที่ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของประชาชน ซึ่งต้องรอหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่จะพิจารณาไม่เก็บค่าน้ำประปา ของสาขาอำเภอเมืองสุรินทร์ เกิดขึ้นเพราะพบปัญหาเรื่องคุณภาพน้ำและเมื่อลดแรงดันน้ำ จาก 30,000 คิว เหลือ 12,000 คิว ทำให้ปลายท่อประปา มีแต่ลมไม่มีน้ำ ประชาชนจึงได้รับผลกระทบ มองว่าการพิจารณาไม่เก็บค่าน้ำในเดือนที่ผ่านมาจะเป็นแนวทางแก้ไขที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมใช้งบฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหาเรื่องต่างๆในแต่ละจังหวัด เช่น ปัญหาภัยแล้ง ต้องรอการหารือในคณะรัฐมนตรีวันนี้ ว่า เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ และแต่ละจังหวัดก็ต้องวางแผนงานโครงการเพื่อเร่งดำเนินการโดยอาจต้องนำแผนงานโครงการที่มีอยู่แล้วมาดำเนินการเพื่อให้ทันต่องบประมาณภายในกันยายน

ขณะที่แนวคิดให้ขยายเวลาปิดสถานบริการ เป็นเวลา 04.00 น. ในบางพื้นที่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ มองว่ายังคงต้องศึกษาในหลายมิติ ทั้งเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และอื่นๆ เข้าใจว่ายังต้องหารืออีกหลายฝ่ายและยังไม่น่าจะเข้าสู่การพิจารณาในวันนี้ เพราะยังเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook