โฆษกตำรวจแจงคลิปดราม่า "สายตรวจ" หวิดชักปืนขู่โชเฟอร์กระบะ

โฆษกตำรวจแจงคลิปดราม่า "สายตรวจ" หวิดชักปืนขู่โชเฟอร์กระบะ

โฆษกตำรวจแจงคลิปดราม่า "สายตรวจ" หวิดชักปืนขู่โชเฟอร์กระบะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กฤษณะ" แจงคลิปสายตรวจหวิดชักปืนขู่โชเฟอร์กระบะ ชี้ต้นสังกัดยังต้องสอบสวน หากพบผิดฟันวินัย-อาญาอย่างเด็ดขาด

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีคลิปวีดีโอระหว่างตำรวจสายตรวจกับผู้ขับขี่รถกระบะต่อเติมหลังคารายหนึ่ง ในเขตพื้นที่ สน.หนองค้างพลู ว่า ในประเด็นแรก ตามวันเวลาเกิดเหตุตำรวจ สน.หนองค้างพลู ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเคลื่อนที่โดยมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นผู้ควบคุมดูแล เพื่อป้องกันอาชญากรรมและจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ

ต่อมามีผู้ขับขี่รถยนต์กระบะบรรทุกต่อเติมหลังคา สีขาว หลบจุดตรวจ จุดสกัด ตำรวจมีความสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย จึงติดตามไปเพื่อตรวจสอบ ระหว่างขอตรวจสอบได้ถ่ายคลิปและเกิดการโต้เถียงกับผู้ขับขี่ ตำรวจจึงพาตัวมาบริเวณจุดตรวจ และทำการตรวจสอบโดยละเอียด รวมทั้งตรวจปัสสาวะแล้วไม่พบสิ่งที่ผิดกฎหมาย จึงได้ปล่อยตัวไป

ประเด็นต่อมา หลังจากที่ตำรวจสั่งให้ผู้ขับขี่หยุดรถและแสดงตัวเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้นนั้น มีการถ่ายคลิปพร้อมกับปะทะคารมถกเถียงกันทั้งสองฝ่าย ทางต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ก็คงต้องกลับไปตรวจสอบถึงความเหมาะสมของการใช้วาจา กิริยา ขณะสนทนากับประชาชน หลักยุทธวิธี กรอบอำนาจหน้าที่ในการปฎิบัติงาน

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ประชาชนสามารถถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน หรือถ่ายการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ส่งเสริมให้ช่วยกันถ่ายคลิป ถ่ายภาพการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ เพื่อยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบกฎหมาย หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือไม่ อย่างไร

อย่างไรก็ตาม ต้นสังกัด บก.น.9 และ สน.หนองค้างพลู ต้องทำการสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและรายงานผลมาตามลำดับชั้น หากพบข้อบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่ ก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook