อยากเห็นทะเลไทยใกล้ๆ หนุ่มไต้หวันขับรถลงหาด ติดหล่มทั้ง 4 ล้อ

อยากเห็นทะเลไทยใกล้ๆ หนุ่มไต้หวันขับรถลงหาด ติดหล่มทั้ง 4 ล้อ

อยากเห็นทะเลไทยใกล้ๆ หนุ่มไต้หวันขับรถลงหาด ติดหล่มทั้ง 4 ล้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มไต้หวันเช่ารถขับเที่ยวดูทะเลไทย แต่ไม่ชำนาญทางขับรถลงหาดเขา อช.สามร้อยยอด ปรากฏติดหล่มทั้ง 4 ล้อ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยแข่งกับเวลาน้ำขึ้น

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ส.ค.) นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อช.เขาสามร้อยยอด ได้นำรถกู้ชีพฉุกเฉินของทางอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฎ เข้าให้การช่วยเหลือ นายเชา นักท่องเที่ยวชายชาวไต้หวัน หลังมาแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ว่า รถยนต์ติดหล่มอยู่ที่ชายหาดเขาแดง หมู่ 2 บ้านเขาแดง ต.เขาแดง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถอุปกรณ์ออกให้การช่วยเหลือ

โดยจุดที่รถนักท่องเที่ยวประสบเหตุนี้ เป็นช่วงเวลาน้ำระดับทะเลลดต่ำลง ทำให้ชายหาดสามารถมองเห็นได้ไกลสุดสายตา ก่อนจะพบรถยนต์โตโยต้า 4WD แบบ 4 ประตู สีดำ ติดหล่มทั้ง 4 ล้อ โดยล้อรถจมลงไปในพื้นโคลนปนทราย มีร่องรอยความพยายามที่จะเร่งเครื่องเพื่อขับรถหลุดจากหล่ม ทำให้โคลนดีดกระจายเต็มไปหมด เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการช่วยเหลือแข่งกับเวลา เพราะน้ำทะเลกำลังจะเพิ่มระดับขึ้น

เมื่อประเมินสถานการณ์แล้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ฯรอกสลิงหรือวินซ์ ซึ่งติดตั้งไว้ที่ด้านหน้ารถกู้ภัยฯ เกี่ยวหน้ารถนักท่องเที่ยวแล้วดึงขึ้นจากหาด โดยใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น ทำให้นักท่องเที่ยวไต้หวันรายนี้ ยิ้มดีใจทันทีที่เห็นรถยนต์ขึ้นจากหล่มได้สำเร็จ พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

นายเชา กล่าวว่า ตนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และได้มาพักอยู่ที่ อ.หัวหิน จากนั้นเช่ารถยนต์คันดังกล่าวขับรถออกเที่ยวและถ่ายรูปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไปทั่วพื้น พร้อมกับตั้งใจจะขับมาถ่ายภาพวิวทะเลใกล้ๆ แต่เพราะความไม่ชำนาญทาง จึงตัดสินใจขับรถลงไปที่ชายหาด โดยไม่รู้ว่าพื้นที่เป็นดินโคลนผสมทราย เมื่อขับออกมาได้สักระยะก็พบว่ารถติดหล่ม จึงได้ออกเดินเท้าไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

นายรุ่งโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันที่ขับรถลงไปติดหล่มนั้น ได้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด แต่ไม่ได้มาแจ้งที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว โดยขับรถเที่ยวกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่สามารถให้การช่วยเหลือได้ทันเวลา ก่อนที่น้ำทะเลจะขึ้น ทั้งนี้ได้ชี้แจงระเบียบการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติฯ ของประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook