"หญิง" อดีตเมีย "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" ร่ำไห้วันที่รักทำให้ทุกอย่าง ลั่นใจดำไม่มีทางกลับไปคืนดี

"หญิง" อดีตเมีย "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" ร่ำไห้วันที่รักทำให้ทุกอย่าง ลั่นใจดำไม่มีทางกลับไปคืนดี

"หญิง" อดีตเมีย "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" ร่ำไห้วันที่รักทำให้ทุกอย่าง ลั่นใจดำไม่มีทางกลับไปคืนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เห็นเป็นข่าวกรณีการอย่าร้างระหว่าง หญิง วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม กับอดีตนักมวยชื่อดัง สามารถ พยัคฆ์อรุณ ถึงขั้นไปตกลงที่ศาล การแบ่งสินสมรสที่คาราคาซังในตอนนี้ ขอเปิดใจในรายการเจาะประเด็น ว่า 10 ปีที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้น อะไรเป็นเหตุที่ทำให้ความรัก 10 ปีต้องจบลง

วันนี้รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ได้ร่วมพูดคุยกับ หญิง-วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม และเพื่อนสาวคนสนิท นุ๊กนิ๊ก-ปวารา อภิลพูลลาภ มาเปิดใจในรายการเป็นที่แรก

เริ่มจากเหตุการณ์วันที่ไปศาล ไกล่เกลี่ยกันกรณีที่หย่าร้าง หย่าร้างกับคุณสามารถตั้งแต่เมื่อไหร่ แยกกันอยู่เลยตั้งแต่วันนั้น?

หญิง : "หย่าเมื่อเดือนมกราคม ปี 2560 คะ จริงๆ ยังอยู่ด้วยกันในรั้วเดียวกัน ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้น แต่ไม่เคยได้เจอหน้ากันค่ะ"

ตั้งแต่หย่าร้าง จนถึงวันที่ไปที่ศาลเคยคุยกันก่อนหน้านี้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไหม

หญิง : "ไม่เคยคุยคะ ไม่ได้เจอกันเลย ที่ศาลเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกัน"

ทำไมถึงต้องถึงขั้นฟ้องร้อง เพราะตกลงกันไม่ได้หรืออย่างไร มีการแบ่งทรัพย์สินกันอย่างไร

หญิง : "ก็ตกลงกันไม่ได้ค่ะ มันมีทรัพย์สินบางอย่างที่เป็นสินสมรสที่ตกลงกันไม่ได้ ทั้งบ้าน และค่ายมวย มีการกู้ธนาคารร่วมกัน หญิงต้องการให้แยกออกจากกัน"

วันที่ไปศาลจากที่บอกว่าไม่ได้เจอกันมาในรอบ 2 ปี เจอพี่สามารถแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ได้คุยกันไหม

หญิง :  "วันนั้นเจอก็ไม่ได้รู้สึกอะไร แต่พอกลับบ้านมาเห็นคลิปข่าวบางคลิปก็รู้สึกสะเทือนใจ จริงๆ ไม่ได้มองพี่เขาตอนที่อยู่ในศาล เขาไม่ได้มีความประสงค์ที่จะคุยกับเราอยู่แล้ว  ถ้าเกิดเขาพร้อมอยากจะคุยหญิงก็พร้อมคุยเสมอ รอเขาพร้อม"

สงสัยว่าตลอดที่อยู่ในศาลหลบหน้าคุณหญิงตลอด และวันที่ไปศาลก็หลบหน้านักข่าวไม่ยอมให้สัมภาษณ์

หญิง : "หญิงก็ไม่รู้เหมือนกัน ต้องถามพี่เขา"

ภาพจากในรายการเจาะประเด็น

จากที่คุณหญิงบอก มีการไปถ่ายภาพพี่สามารถที่ค่ายมวยแล้วคุณหญิงรู้สึกสะเทือนใจ เป็นอย่างไร

หญิง : "คือรู้สึกหดหู่ค่ะ เห็นในภาพนั้นรู้สึกว่าพี่เขาไม่แข็งแรง เห็นแว็บแรกก็รู้สึกว่าทำไมคนเราเคยอยู่ด้วยกัน แต่วันนี้ทำไมถึงมาถึงจุดนี้ จริงๆ น่าจะคุยกันได้"

ทำไมตอนหย่าไม่ได้ตกลงกันด้วยดี ถึงบานปลายถึงขั้นฟ้องแบ่งสินสมรสกัน

หญิง : "คือมาถึงจุดนี้เพราะอดีตสามีไม่ได้ทำตามที่พูดค่ะ  ตอนที่ตกลงถ้าไม่มีเงินก็จะนำอะไรไปขายแล้วชำระหนี้เสร็จแล้วก็มาแบ่งกัน แต่อดีตสามีไม่ได้ทำตามที่พูด แล้วก็เรื่องภาระหนี้สินตามที่ให้ข่าวไปว่าต้องการให้แยกชื่อ คือเดิมตอนที่มีการจดทะเบียนสมรสแล้วไปกู้เงินธนาคาร หลังจากที่จบกันก็อยากให้แยกชื่อออกมา เพราะเรื่องนี้ทำให้หญิงใช้ชีวิตลำบาก ดูคาราคาซัง หญิงต้องการไปทำธุรกิจอะไร ไปยื่นขอกู้เงินเพิ่มก็ลำบาก ทรัพย์สินเราก็ไม่ได้มีอะไร"

2 ปีหลังจากเลิกรากับอดีตสามี ต้องใช้หนี้สินแทนอดีตสามีด้วยไหม ภาระหนี้สินเยอะไหม ?

หญิง :  "ไม่คะ เขาก็ใช้หนี้ในส่วนของเขา หญิงก็ใช้หนี้ในส่วนของหญิง แต่ชีวิตก็ไม่ได้สบาย ค่อนข้างลำบาก เพราะหญิงออกมาแต่ตัวค่ะ  หญิงต้องทำมาหาเงิน เพื่อภาระหนี้สินถ้ารวมกันทั้ง 3 บัญชีก็ประมาณหลักแสนต้นๆ ยังไม่รวมค่ากินค่าอยู่คะ"

สิ่งสำคัญคือเรื่องของการขายค่ายมวยที่ร่วมสร้างกันมา?

หญิง : "จริงๆ ก็ไม่ได้ว่าจะให้ขายอะไร แต่ในเมื่อแยกกันแล้วแล้วเขามีความประสงค์อยากจะเก็บไว้คนเดียว ในเมื่อค่ายมวยนี้ร่วมทำกันมาตลอดแล้วเมื่อเราแยกกันแล้วก็มาคุยกันดีไหม ถ้ามีวิธีการหาเงินอย่างอื่นในการหาเงินก็มาคุยกัน แต่เขาก็ไม่คุยอะไรซักอย่าง" 

ค่ายมวยชื่อ ภพธีรธรรม ซึ่งเป็นนามสกุลของคุณหญิงที่ยังใช้อยู่ในปัจจุบัน

หญิง : ใช่ค่ะ เป็นนามสกุลที่ตั้งขึ้นมาใหม่ใช้ด้วยกัน 2 คน เป็นความประสงค์ของอดีตสามีว่าต้องการเปลี่ยนนามสกุล ก็มีคนให้คำแนะนำก็ได้นามสกุลนี้มา แล้วก็มาทำค่ายมวยตั้งแต่เป็นพื้นดินจนมาถึงตอนแยกกันค่ะ พอหญิงออกมาก็ถึงเปลี่ยนชื่อค่ายมวยค่ะ"

ย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนคบกัน เจอกันได้อย่างไร คบกันจากไม่มีอะไรจนมาถึงทุกวันนี้ ?

หญิง :  "ตอนคบไม่มีค่ะ เริ่มต้นจากศูนย์ เจอกันในกองถ่ายที่ลาดหลุมแก้วค่ะ"

เห็นความรักของเขา 2 คนมาตลอดมีมาปรึกษาอะไรกับเราไหม

นุ๊กนิ๊ก : "เห็นมาตั้งแต่แรกค่ะ  ก็รู้ว่าเขามาจีบเพื่อนเรา เราก็ไม่ได้ห้ามอะไร แค่เป็นที่ปรึกษารับฟังเพื่อน" 

อะไรที่ทำให้ตกลงใช้ชีวิตร่วมกับคุณสามารถ  เคยได้ยินหรือรู้จักเขามาก่อนหรือเปล่า

หญิง : "การกระทำที่เขาแสดงออกตอนที่จีบเราใหม่ๆ ค่ะ เขาก็มาหาคุณแม่มาสนิทกับน้องสาว แม้ตอนที่เราไม่อยู่ก็มาดูแลมาเทคแคร์  ก็เคยได้ยินเรื่องความเจ้าชู้หรืออะไรของเขามาแต่ตอนนั้นยังเด็ก ก็คิดว่าความรักคงเปลี่ยนแปลงคนได้ ถ้ารักกัน  ตอนนั้นก็ไม่ได้ชอบทีเดียว พี่เขาก็มาทำความสนิทสนมคุณพ่อ คุณแม่"

เคยได้ยินไหมในอดีตสามีว่าเจ้าชู้ หรือเป็นคนมีเสน่ห์  อะไรที่ไม่โอเคในตอนนั้น

หญิง : "ก็รู้สึกว่าเขาคงเจ้าชู้จริงๆ ไม่น่าคบซักเท่าไหร่ คิดอยู่เหมือนกันค่ะ แต่เมื่อเขาเข้ามาพูดคุยมาสนิทกับเพื่อนกลุ่มเรา นุ๊กเองก็สนิทกับเขาตั้งแต่ตอนแรก เขาก็แสดงให้เราเห็นต่างๆ ทำให้เราใจอ่อนค่ะ เราก็รู้สึกว่าเขาเป็นผู้ใหญ่คงจะดูแลเราและครอบครัวได้ อายุเราห่างกัน 19 ปีค่ะ แต่เขาก็ชนะใจเราจนได้ก็มาใช้ชีวิตร่วมกัน"

ธุรกิจต่างๆ ในวันนี้ เป็นการเริ่มต้นมาด้วยกันของคุณหญิงกับคุณสามารถ 

หญิง : "ก็ได้ที่ดินกันมาแล้วก็มาปลูกบ้านด้วยกัน 2 หลัง เงินก็ไม่ได้เหลือก็กู้แบงค์ร่วมกัน ทำค่ายมวย ก็มีปรึกษากับคนใกล้ชิด"

หลังจากตกลงใช้ชีวิตร่วมกันก็มีความสุขดี แล้วปัญหาเริ่มเกิดเมื่อไหร่แล้วเกิดอะไรขึ้น

หญิง : "แรกๆ ค่ะ หลังจากที่คบกันมาสักพักแล้วก็มาแต่งงานกันในปี 2551 ค่ะ แต่เมื่อปลายปี 2556 หญิงได้ทราบเรื่องบางอย่าง เพราะปัญหาตอนนั้น เราดูแลค่ายมวย ส่วนตัวพี่เขาออกไปทำงานนอกบ้าน แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำร้ายจิตใจหญิงมากๆ เลย คือ การที่เขานอกใจ"

เรารู้เองหรือมีคนมาบอก แล้วเราเชื่อไหม  มีการปรับตัวกันใหม่หรือเปล่า

หญิง :  "ตอนแรกมีคนมาบอก ตอนหลังเรารู้เองค่ะ  คือเขาไปกับผู้หญิงอื่น แล้วมีเพื่อนอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น เพื่อนมาบอกเราก็เชื่อเลยค่ะ เพราะเรารู้จักตัวตนของเขามาบ้างแล้ว ตอนแรกที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นพี่เขาก็จะพยายามที่จะปรับให้อยู่ด้วยกันได้ แต่ก็ปรับไม่ได้จริงๆ เพราะไม่ใช่ตัวตนของเขา"

ความเจ้าชู้นับได้ไหมว่ากี่เรื่องหรือกี่คน

หญิง :  "มันนับไม่ได้ค่ะ มันมีหลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ว่าเหตุการณ์เมื่อปลายปี 56 ทำให้เรารู้สึกเลยว่ามันมากเกินไปจริงๆ" 

เหตุการณ์ไหนที่ทำให้เราเจ็บที่สุดหรือรู้สึกเสียใจที่สุด

หญิง :  "เสียใจที่สุดก็คือเรื่องที่เขาพูดไม่จริง พูดกับสังคม  เจ็บที่สุดคือเหตุการณ์ที่เราจับได้ที่เขานอกใจ ก็พูดกับเขาว่าทำไมต้องทำกันแบบนี้  ก่อร่างสร้างตัวมาด้วยกัน หญิงทำงานในค่ายมวยเหนื่อยมาก ทำงานค่ายมวยบางครั้งก็ไม่เหลืออะไร หญิงเป็นคนไปหยิบยืม เพื่อมาทำธุรกิจนี้ต่อ แล้วคุณออกไปมีความสุขนอกบ้านแบบนี้มันไม่แฟร์"  

คนที่เข้ามาพัวพันกับอดีตสามี เป็นคนใกล้ชิดหรือเป็นคนที่เรารู้จักไหม เขาคือมือที่ 3?

หญิง : "เป็นคนที่เราไม่รู้จักค่ะ เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนแรกมีเพื่อนมาบอก แล้วหญิงก็สืบ สรุปว่ามันเป็นเรื่องจริง"

คุณนุ๊กนิ๊กรู้เหตุการณ์นี้ไหม เคยเห็นความอ่อนแอของคุณหญิงไหม?

นุ๊กนิ๊ก : "รู้จากที่หญิงเขามาปรึกษา ก็จริงๆ ส่วนใหญ่ก็รับฟัง แล้วให้เขาตัดสินใจและคอยซัพพอร์ตเขา  หญิงก็เป็นคนเข้มแข็ง แต่ก็มีบางช่วงที่อ่อนแอ เราก็ปล่อยให้เขาอยู่กับตัวเอง ก็คอยให้กำลังใจ"

เคยคุยกับอดีตสามีถึงการนอกใจครั้งนั้นไหม เราบกพร่องตรงไหน?

หญิง : "หญิงก็ถามเขาว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้  เขาก็บอกไม่มีอะไรแค่แฟนคลับทั่วไป เขาไม่เคยขอโทษ  เค้าบอกว่าเป็นเรื่องที่เคยทำมาก่อนแล้ว หญิงก็ควรจะชิน  ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ ซ้ำๆ หญิงจะชินเอง คำพูดนี้ทำให้หญิงเริ่มถามตัวเองว่าใช่เหรอว่าเราจะใช้ชีวิตกับผู้ชายคนนี้  ทำไมไม่พูดคำนี้ตั้งแต่แรกเราจะได้ไม่ใช้ชีวิตกับคุณตั้งแต่แรก  หญิงคิดว่าคนนี้ไม่ใช่คนที่จะใช้ชีวิตร่วมกันต่อไปได้แล้ว ปลายปี 56 ปี 57 ก็พยายามเพราะคุณแม่ขอไม่อยากให้ครอบครัวแตกแยก พยายามประคับประคองคิดว่าคนรักกันจะปรับเปลี่ยนได้" 

มีจุดที่เขาแสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะปรับเปลี่ยน

หญิง : "ก็มีค่ะ เขาก็คุยกับเราว่าเขาจะปรับ แต่มันคงปรับเปลี่ยนเขาไม่ได้จริงๆ เขาไม่เคยขอโทษกับสิ่งที่หญิงรู้สึกว่าหญิงเสียใจที่สุดและเจ็บที่สุด"

แปลว่ามีบางจุดที่เราเริ่มคิดว่าต้องไปจากเขาหรือสิ้นสุดการใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน

หญิง : "คิดค่ะ แต่ก็ไม่ได้มั่นใจว่าจะไปได้จริงๆ เพราะ ด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบตัว ค่ายมวย นักมวย เราก็มีความผูกพันกับคนหลายๆ ชีวิตไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติ  เหมือนครอบครัวใหญ่ๆ"

คนเข้าใจว่าค่ายมวยเป็นของอดีตสามีแต่จริงๆ แล้วคุณเริ่มสร้างมาด้วยกัน

หญิง : "งานค่ายมวยที่เราทำสอนทั้งไทยและต่างชาติ ก็มาพักอยู่กับเรา มีอาหารเช้าเย็น วันหยุดพาไปเที่ยว เจ็บป่วยก็ต้องพาไปโรงพยาบาล มันค่อนข้างจะจุกจิกหยุมหยิมนะคะ ทุกอย่างเป็นงานบริการดูแลเขา 24 ชั่วโมง"

หนักไหมสำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องทำถึงต้องทำถึงขนาดนี้

หญิง : "หนักค่ะ เหมือนเราอยู่คนเดียว ท่ามกลางคนหมู่มาก เราไม่มีที่ปรึกษา นอกจากจะเสียใจเรื่องนอกใจแล้ว นอกจากทำงานค่ายมวยแล้ว หญิงก็เป็นผู้จัดการส่วนตัวให้เขา การรับงาน งานไหนอยากไป งานไหนไม่อยากไป ไม่อยากไปเจอคนนี้ ให้เราหาวิธีปฏิเสธโดยการเรียกค่าตัวสูงจนเขาไม่จ้าง เพียงคิดว่าเราไม่ได้ปฏิเสธงาน แต่เขาไม่จ้างเอง หญิงเป็นคนชนเอง" 

ปัจจัยที่ทำให้ความรัก 10 ปีลง นอกจากเรื่องเจ้าชู้ แล้วมีเรื่องอื่นไหม

หญิง : "เรื่องงานบางอย่างหนักไปสำหรับเรา เพราะก่อนจะหย่าหญิงทำทุกอย่างคนเดียวค่ะ จะเป็นหญิงหมดเลย รับโทรศัพท์ ดูนักมวย พานักมวยไปชก พาไปโรงพยาบาล เป็นหญิงหมดเลย  อย่างพานักมวยไปชกก็อยากให้พี่เขาไป แต่ได้คำตอบว่า พี่ไม่ไป มันชกไม่ดีพี่อายเขา เรื่องนี้นักมวยทั้งหมดในค่ายก็รู้"

เคยคุยกับอดีตสามีตามตรงไหมว่าเราเหนื่อย

หญิง : "เคยคุยค่ะ แต่คำตอบที่ได้คือ อย่าคิดมาก ทุกอย่างมันเป็นของเรา ฟังแล้วหนักกว่าเดิมค่ะ  บางครั้งเวลาเราไปในสังคมไปเจอผู้ใหญ่ก็จะต่อว่าต่อขานเรา ว่าเราเขี้ยวกับอดีตสามีเยอะเกินไป  ซึ่งมีครั้งหนึ่งเราก็ได้ยินกับหู เพราะมีคนเข้ามาคุยกับเขาว่างานนี้ไปเถอะ อย่าเขี้ยวมาก เขาก็บอกว่างานนี้ผมอยากไป แต่คนนี้เขาไม่ให้ไป ก็มาโยนให้หญิง ซึ่งเราก็ตกลงกันแล้ว ว่างานนี้จะไป งานนี้ไม่ไป เขาเป็นคนเลือก ให้หญิงเรียกเงินเยอะ เขาจะได้ไม่จ้าง" 

การฝากชีวิตกับผู้ชายคนที่เราคิดว่าจะฝากผีฝากไข้

หญิง : "การใช้ชีวิตไม่ว่าจะแกร่งอย่างไร ต้องมาเป็นหนังหน้าไฟมาให้คนนั้นคนนี้ตำหนิมันก็ไม่ใช่ เราก็เป็นลูกมีพ่อมีแม่ อยู่กับผู้ชายคนนี้จากเดิมที่คิดว่าเราจะฝากชีวิตไว้ เราทุ่มเททุกอย่าง (ร้องให้)  แต่สิ่งที่เราได้รับมันเป็นแบบนี้หรือคะ แล้วมีคำพูดที่เขาพูดกับหญิงว่า หญิงจะเอาอะไรกับเขาอีก หญิงอยู่กับเขาหญิงได้ไปเยอะแล้วจะเอาอะไรกับเขาอีก หญิงไม่ได้รับอะไรเลย ถ้าหญิงได้จริง หญิงหนีไปมีความสุขไม่ดีกว่าเหรอ  วันนี้หญิงดีใจค่ะที่มีโอกาสออกมาพูดในรายการนี้  คิดอยู่นานว่าจะมาหรือไม่มาดี  หญิงออกมาพูดความจริงให้คนทั้งประเทศได้รับรู้แล้ว  ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็สุดแล้วแต่ค่ะ"

เรื่องที่เขาทำร้ายจิตใจเราเหลือเกิน จนทำให้เราจบชีวิตคู่กับเขา

หญิง :  "เรื่องที่พูดถึงพ่อกับแม่เราไม่ดี ว่าเรามาแต่ตัว มันไม่ใช่  ตอนที่คุณอยากได้ คุณทำทุกอย่างให้ได้เรามา แต่เมื่อจากลาคุณทำอย่างนี้กับหญิงมันไม่ใช่ เขาใจดำมาก กล้าพูดว่าทำค่ายมวยคนเดียว หญิงไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไร ขึ้นชื่อว่าเป็นสุภาพบุรุษนอกสังเวียนก็ออกมาพูดกันซิคะ ออกมาคุยความจริง มองว่าหญิงไม่ดีหญิงผิดอะไร มาคุยกันค่ะ หญิงพร้อมเสมอ พร้อมที่จะพูดความจริง"

สามารถติดตามรายการ เจาะประเด็น ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35 ทาง ช่อง 8

>>อดีตภรรยา "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" พูดหมดเปลือกเหตุทำไมต้องฟ้องแบ่งสินสมรส

>>เปิดใจอดีตภรรยา "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" ยื่นฟ้องแบ่งสินสมรส

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "หญิง" อดีตเมีย "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" ร่ำไห้วันที่รักทำให้ทุกอย่าง ลั่นใจดำไม่มีทางกลับไปคืนดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook