วัยรุ่นฮ่องกงหันขายตัวซื้อของแบรนด์เนม

วัยรุ่นฮ่องกงหันขายตัวซื้อของแบรนด์เนม

วัยรุ่นฮ่องกงหันขายตัวซื้อของแบรนด์เนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮ่องกง-ผลสำรวจชี้ วัยรุ่นฮ่องกันหันไปขายตัวเพื่อหาเงินไปซื้อสินค้าแบรนด์เนมกันมากขึ้น

สำนักข่าวดีพีเอรายงานผลสำรวจความคิดเห็นที่นำออกเผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ (28 มิ.ย.) พบว่าวัยรุ่นฮ่องกงพากันขายบริการทางเพศเพื่อหาเงินมาซื้อเสื้อผ้าแพงๆ ของดีไซเนอร์ชื่อดังกันมากขึ้น โดยการกระทำดังกล่าวเป็นเทรนด์ที่เรียกกันว่า การเดทตอบแทน

เด็กนักเรียนฮ่องกง 1 ใน 10 ที่ตอบแบบสอบถามบอกว่า พวกเขาเชื่อว่าเด็กสาวๆ ในโรงเรียนที่ตัวเองศึกษาอยู่ขายตัวเพื่อนำเงินไปซื้อสินค้าแบรนด์เนม ขณะที่ 6.6% บอกว่ารู้จักกับพวกเพื่อนนักเรียนที่มีพฤติกรรมดังกล่าว นอกจากนี้ 87% ของผู้ที่ถูกสัมภาษณ์ 3,000 คนยังบอกว่า พวกเขาเชื่อว่าเด็กวัยรุ่นเหล่านี้นอนกับผู้ชายเพื่อหาเงินไปซื้อเสื้อผ้าดีไซเนอร์ แล้วก็สินค้าแบรนด์เนมทั้งหลายแหล่

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าตำรวจฮ่องกงซึ่งมีประชากร 7 ล้านคน ได้จับกุมผู้ชายไปหลายคนในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาในข้อหาต้องสงสัยว่าเป็นแมงดา คอยจัดหาเด็กนักเรียนวัยรุ่นที่มีอายุน้อยแค่ 13 ปีเท่านั้นไปขายบริการทางเพศ

ทั้งนี้ เชื่อกันว่ากระแสเดทตอบแทน ซึ่งเป็นการใช้ภาษาให้ดูสละสลวยขึ้นสำหรับการเรียกพฤติกรรมที่เด็กสาวๆ ไปนอนกับผู้ชาย โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นผู้ชายแก่ๆ เพื่อแลกกับเงินนั้นแพร่หลายจากญี่ปุ่นมายังฮ่องกง โดยเมื่อต้นเดือนนี้เองก็เพิ่งจะมีข่าวเด็กสาววัย 19 ปีถูกจับกุมตัวภายหลังจากคลิปวิดีโอที่ถ่ายเอาไว้ตอนที่เธอกำลังทำออรัลเซ็กส์ให้ผู้ชายคนหนึ่งบนรถเมล์สองชั้นเพื่อแลกกับเงิน 25 ดอลลาร์สหรัฐ (800 กว่าบาท) ถูกนำออกเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต โดยข่าวแจ้งว่าเด็กสาวคนนี้กำลังเก็บเงินเพื่อซื้อกระเป๋ายี่ห้อกุชชี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook