คุ้ยถังขยะหาหลักฐานปมปาถุงเลือดขู่ครูแฉอาหารกลางวัน ด้านแม่ครัวโต้มาม่าผัดใส่หมูผักครบ

คุ้ยถังขยะหาหลักฐานปมปาถุงเลือดขู่ครูแฉอาหารกลางวัน ด้านแม่ครัวโต้มาม่าผัดใส่หมูผักครบ

คุ้ยถังขยะหาหลักฐานปมปาถุงเลือดขู่ครูแฉอาหารกลางวัน ด้านแม่ครัวโต้มาม่าผัดใส่หมูผักครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุ้ยถังขยะโรงเรียนหาหลักฐานปมขู่ครูแฉอาหารกลางวันพบถุงเลือดและมาม่าผัด ด้านแม่ครัวโต้ใส่หมูผักครบ

จากกรณี ครูอ้อม อายุ 32 ปี ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์ข้อความหลังถูกมือดีปาเลือดสดกระจายเต็มหน้าห้องเรียนที่สอนประจำชั้น ปมทนไม่ไหวเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ที่ได้กินอาหารกลางวันไม่ครบสารอาหาร กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบ้าง ไม่ได้กินผลไม้ หรือของมีประโยชน์เหมือนโรงเรียนอื่นๆ นั้น

>> ครูสาวชัยนาทเจอดี "ปาถุงเลือดขู่" เชื่อปมแฉคุณภาพอาหารกลางวันเด็ก

ล่าสุด (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยงู อ.หันคา จ.ชัยนาท พร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐานตำรวจจังหวัด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ กรณีมีมือดีปาถุงเลือดใส่ห้องเรียนอนุบาลหวังข่มขู่ครูสาวที่แฉเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนไม่มีคุณภาพ โดยทำการตรวจบริเวณหน้าห้องเรียนที่เกิดเหตุ และค้นหาถุงเลือดที่คาดว่าจะมีการนำไปทิ้งไว้ในถังขยะในโรงเรียน จึงได้ทำการตรวจค้นถังขยะทุกใบจนพบถุงเลือด และถุงใส่ม่าม่าผัดอยู่ก้นถังขยะใกล้อาคารเรียนที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.ณรงค์ ซิ้มสวัสดิ์ สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยงู  เผยว่า การกระทำของคนร้ายเป็นการกระทำเชิงข่มขู่ไม่ได้เน้นหมายปองต่อชีวิตร่างกายไม่ได้หวังทำร้าย เป็นลักษณะให้ตกใจกลัว ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นห้องเรียนชั้นอนุบาล ซึ่งมีคุณครูผู้เสียหายในเรื่องนี้เข้าใจว่ามุ่งประสงค์ข่มขู่ต่อคุณครูท่านนั้น แต่ประเด็นอื่นก็ยังไม่ทิ้ง ซึ่งอาจเป็นเรื่องการขัดแย้งภายในหรือภายนอก เราต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป ตอนนี้ยังฟังธงไม่ได้ เช่นเดียวกับการเก็บหลักฐาน พยานต่างๆ ตอนนี้เราหว่านแห่สุ่มไปก่อน จะได้ร่องรอยหลักฐานอะไรก็จะค่อยๆ มองแคบลง

ทางผู้บังคับบัญชาท่านให้ความสนใจ สั่งการให้ลงมาดู ให้ระดับจังหวัดลงมาดูเป็นพิเศษ  และประสานกับทางวิทยาการจังหวัด ให้เข้ามาร่วมจัดเก็บพยานหลักฐาน  ส่วนปัญหาภายในนั้นเราไม่ก้าวร่วง เรื่องของการศึกษา ให้เขาตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

เบื้องต้น ในที่เกิดเหตุในวันรับแจ้งเหตุนั้น พบรอยเลือด กระเซ็นลักษณะกระจายไปเหมือนมีความเร็ว คือมีการขว้างปา การที่เลือดเป็นของเหลว คงต้องมีภาชนะ อาจเป็นถุงพลาสติก แก้วน้ำ อะไรก็แล้วแต่ แต่เมื่อมีการขว้างเข้าไปนั้น เชื่อว่าภาชนะนั้นจะต้องหลงเหลืออยู่ เราจึงต้องพยายามหา และจะนำไปสู่ร่องรอยหลักฐาน ที่จะทำให้แนวทางการสอบสวนของเราได้แคบยิ่งขึ้น

สำหรับลักษณะที่กระทำให้หวาดกลัว มองถึงความผิดทางอาญานั้นอาจไม่มากนัก เรามองถึงความรู้สึกทางด้านจิตใจของผู้เสียหาย ได้รับความกระทบกระเทือน ซึ่งคุณครูที่ถูกกระทำเป็นผู้หญิงด้วย จึงต้องดูแลและให้ความสำคัญ จริงๆ เราให้ความสำคัญทุกคดีอยู่แล้ว ไม่ได้เน้นเฉพาะคนใดคนหนึ่ง

เมื่อมาถึงจุดนี้แล้วโอกาส หรือแนวโน้มที่จะนำไปสู่การทราบตัวผู้กระทำความผิด ก็มีแนวโน้ม ซึ่งทางสารวัตรสืบสวน พ.ต.ท.สันติ และทีมงานสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลรอบนอก พนักงานสอบสวนลงในที่เกิดเหตุ งานป้องกันปราบปราบลงหาข้อมูลรอบนอก พร้อมวางมาตรการในการดูแลความปลอดภัยผู้เสียหาย โดยเพิ่มความถี่ในการตรวจ และสอดส่องดูแลช่วงเวลากลางคืน เพื่อให้ความปลอดภัยกับผู้เสียหายหรือพยานในเรื่องนี้ตามศักยภาพของเรา

นางพันทิพา แม่ครัวของโรงเรียน นางพันทิพา แม่ครัวของโรงเรียน

ด้าน นางพันทิพา แม่ครัวของโรงเรียน เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีเรื่องมาไม่มีใครมาถาม ทุกคนก็โยนความผิดมาที่แม่ครัว  ตอนนี้เครียด ต้องรับหมดทุกอย่าง เรื่องอาหารมันเกิดขึ้นได้อย่างไง  แม่ครัวยอมรับว่าในวันนั้นผัดมาม่า แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างในรูป ทำไมในรูปถึงไม่มีไข่ ไม่มีหมู ที่ใส่หมูสับด้วย

วันดังกล่าวเด็กมาแค่ 50 คน จึงทำอันนี้ไปก่อน เด็กขาดเพราะเป็นวันเที่ยวสารทจีน ซึ่งพอถึงวันจันทร์เด็กมาครบ เราจะทำให้กินแบบชุดใหญ่อีกทีหนึ่ง แต่ภาพมาม่าเป็นมาม่าล้วนๆ แปลกใจมากเพราะเราใส่ไข่ ใส่หมูสับ ใส่กะหล่ำปลี  แต่ว่าเด็กไม่กินผัก เด็กบอกไม่เอาก็เลยไม่ค่อยหยิบให้

ส่วนวันอื่นๆไม่เคยเป็นแบบนี้ อยู่มา 8 ปี ไม่ได้อยู่ปีเดียว ไม่ใช่ว่าเห็นเงินสำคัญ เพราะเราไม่ได้ทำที่นี่ที่เดียว เรามีงานประจำที่บ้านอีก รับเหมาทำกับข้าวข้างนอกด้วย ขายแกงตามตลาด ตรงนี้ที่มาทำเพราะเมื่อก่อนลูกเรียนอยู่ที่นี่ก็อาศัยว่าดูลูกด้วย อาหารก็ทำที่เด็กๆ กินได้ เพราะลูกเรากินด้วย ตอนนี้ลูกเรียนจบไปแล้ว ไม่เคยมีปัญหา มาครั้งนี้ คืองง มันมาอย่างไร

เมนูแต่ละวันเป็นไปตาม School Lunch ต้องอ้างอิงตาม School Lunch เป็นหลักที่คุณครูเขากำหนดมาให้ โดยเอาวัตถุดิบในท้องถิ่นที่เรามีมาทำ แต่ถามว่ามันเหมือนไหม มันก็ไม่เหมือน แต่เราต้องปรับไปให้มันเข้าท่า  อย่างเช่นวันนี้เราทำเยอะ  อีกวันเราทำเยอะอีก แล้ววันถัดไปเด็กจะกินอะไร เพราะว่าใช้เงินค่าอาหารเกินไปแล้ว จึงต้องเฉลี่ยกันไป เพราะบางทีแพง อย่างเด็กอยากกินข้าวหมูแดง หมูแพงจึงต้องเอาค่าอาหารของอีกวันมาใส่  แล้วสลับสับเปลี่ยนน้อยบ้าง แพงบ้าง

วันนั้นตั้งใจอยากจะผัดข้าว แต่บังเอิญว่าผักเขาไม่มีขาย เราจะมาผัดข้าวแห้งๆ ใส่ไข่กับหมู่มันจะดูไม่น่ากิน เลยคิดว่าเป็นมาม่าก็ได้เด็กเขากินได้ เด็กชอบกิน แต่บางคนเขาอาจไม่ถูกใจต้องขอโทษตรงนี้เลย หากไม่ถูกใจต้องขอโทษจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจให้มันบานปลายขนาดนี้  เราคิดเพียงว่าเด็กชอบเด็กกินได้ แต่ว่าผู้ปกครองบางคนอาจไม่ถูกใจต้องขอโทษด้วย ไม่คิดว่าจะออกมาเป็นแบบนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คุ้ยถังขยะหาหลักฐานปมปาถุงเลือดขู่ครูแฉอาหารกลางวัน ด้านแม่ครัวโต้มาม่าผัดใส่หมูผักครบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook