สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18-24 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18-24 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18-24 ส.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

พูดเต็มๆ "พีช พชร" เลิก "แพทริเซีย" เปิดใจแบบเศร้าๆ เลิกทั้งที่ยังรัก

ขอเริ่มด้วยเรื่องราวของคู่รักดารารุ่นเยาว์ที่ประกาศเลิกรากันชนิดโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวระแคะระคายมาให้ขาเผือกได้ติดตามกันแล้วรอบหนึ่งว่า พีช-พชร จิราธิวัฒน์ และ แพทริเซีย กู๊ด จบความสัมพันธ์แบบคู่รักกันแล้ว แต่คราวก่อนหนุ่มพีชออกโรงมาปฏิเสธจนเมื่อ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ทายาทเครือเซ็นทรัลเปิดใจให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าเป็นความจริง พร้อมเฉลยว่าที่ต้องโกหกเมื่อครั้งก่อนเพราะคิดว่าจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งหลังจากนั้นสองวันสาวแพทก็ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงการเลิกราดังกล่าว แต่ปฏิเสธว่าหนุ่มไฮโซ โน้ต วิเศษ ไม่ใช่มือที่สามแต่อย่างใดเป็นแค่เพียงคนรู้จักกันเท่านั้น

read-this

"แหม่ม อลิษา" อดีตดาราสู้ชีวิตต่อ เริ่มต้นที่เชียงใหม่ เปิดขายอาหารตามสั่ง

กลายเป็นข่าวที่มีผู้คนสนใจไม่น้อย เมื่ออดีตนางเอกคนดัง "แหม่ม-อลิษา ขจรไชยกุล" ที่ห่างหายไปจากวงการนานหลายปี ปัจจุบันผันตัวมาเปิดร้านอาหารตามสั่งที่เชียงใหม่ โดย แหม่ม อลิษา เปิดใจว่าหลังจากธุรกิจส่วนตัวไม่เป็นอย่างที่หวัง และกลายเป็นหนี้กว่า 10 ล้าน ทำให้เครียดจัด ประกอบกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นทำให้เครียดมากขึ้น ต้องกินยาลดความอ้วนอย่างหนักแต่ก็ไม่ดีขึ้น ในที่สุดกลายเป็นคนจิตตก นำมาสู่อาการโรคซึมเศร้า ทำให้ต้องปลีกตัวออกจากวงการบันเทิง ทุกวันนี้เข้าครัวทำอาหารและทุกอย่างในร้านด้วยตัวเอง หวังหล่อเลี้ยงชีวิตช่วงบั้นปลายด้วยรอยยิ้มต่อไป

read-this

แจกเงินเที่ยว 1,000 บาท ลงทะเบียนที่ไหน เปิดขั้นตอนรับสิทธิ์ให้หายคาใจ!

มาต่อกันที่หนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ผ่านมติ ครม.ออกมาเมื่อ 20 ส.ค. นั่นคือ มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ "ชิมช้อปใช้" โดยเป็นการแจกเงินอิเล็กทรอนิกส์จำนวนคนละ 1,000 บาท ให้กับประชาชน 10 ล้านคน ที่มาลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตั้งแต่ 23 ก.ย. - 15 พ.ย. 62 ซึ่งรัฐบาลหวังว่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภายในประเทศช่วงปลายปี

กระหึ่มวงการ! ลูกยางสาวไทย อัด จีน 3-1 เซต ทะลุลุ้นแชมป์เอเชียฟัด ญี่ปุ่น

สร้างรอยยิ้มและเรียกเสียงเชียร์อย่างต่อเนื่องสำหรับทีมนักตบลูกยางสาวไทย เมื่อทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกวอลเลย์บอลหญิง SMM ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 20 ปี 2019 ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยในรอบรองชนะเลิศทีมชาติไทยพลิกแซงเอาชนะทีมชาติจีนไปได้ 3-1 เซต หลังจากแพ้ไปก่อนในเซตแรก ขณะที่ในรอบชิงชนะเลิศ นักตบสาวไทยจะโคจรไปพบกับทีมชาติญี่ปุ่นในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.นี้

read-this

คลิปเดือด! ส.ส.สิระ ปะทะคารมตำรวจระหว่างลงพื้นที่ภูเก็ต โวยลั่นทำไมไม่มาดูแล

ปิดท้ายสัปดาห์นี้ด้วยควันหลงในแวดวงการเมืองเมื่อ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง แต่กลับกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์หลังผู้คนได้เห็นคลิปภาพและเสียงการปะทะคารมกันระหว่าง ส.ส.สิระ และเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรองผู้กำกับการที่มาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ก่อนที่ในเวลาต่อมา ส.ส.คนดังจะเปิดใจว่าไม่ได้ข่มขู่หรือมีเจตนาไม่ดีต่อนายตำรวจคนดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการรู้แนวทางและแผนการดูแลมวลชนจำนวนมากในระหว่างลงพื้นที่ พร้อมกับระบุว่าตนเองเป็นคนเสียงดัง จึงอาจทำให้การสนทนาในคลิปดูร้ายแรงกว่าที่เป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook