โอละพ่อ ผู้ป่วยถูกแทงเจ็บคาเตียงโรงพยาบาลไม่ใช่ภรรยาลุงคลั่งมือกรรไกร

โอละพ่อ ผู้ป่วยถูกแทงเจ็บคาเตียงโรงพยาบาลไม่ใช่ภรรยาลุงคลั่งมือกรรไกร

โอละพ่อ ผู้ป่วยถูกแทงเจ็บคาเตียงโรงพยาบาลไม่ใช่ภรรยาลุงคลั่งมือกรรไกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุการณ์ชายสูงวัยใช้อาวุธกรรไกรปลายแหลม บุกไล่แทงญาติและผู้ป่วยภายในตึกโรงพยาบาลของโรงพยาบาลลำปาง มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย

>> ผัวใจโหด! คลั่งชักกรรไกรไล่แทงเมียนอนป่วยคาโรงพยาบาล เจ็บซ้ำปางตาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.45 น. นายแพทย์สำนักงานสาธารสุขจังหวัดลำปาง พันตำรวจโท สมควร เกตุเทศ รองผู้กำกับฝ่ายสอบสวน สภ.เมืองลำปาง แพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวหลังจากเกิดกรณีการไล่แทงผู้ป่วยและญาติในโรงพยาบาลลำปาง

โดยระบุว่าเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ช่วงเวลา 17.00 น. ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 63 ปี ชาวจังหวัดน่าน ได้มาเฝ้าดูแลภรรยาที่ผ่าตัดเส้นเลือดแดงในช่องอกปวดท้องและไตวาย เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดอาการประสาทหลอนคลุ้มคลั่งใช้กรรไกรซึ่งเป็นกรรไกรที่นำมาตัดสายน้ำเกลือ และดูแลรักษาของภรรยาตัวเอง นำไปไล่แทงผู้ป่วยอื่นๆ ที่นอนเตียงติดกัน และไปไล่แทงญาติผู้ป่วยที่อยู่บริเวณเตียงในห้องผู้ป่วยภายในอาคารหอผู้ป่วยสามัญศัลยกรรมทรวงอกและหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งขณะนี้มีผู้บาดเจ็บที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้มีทั้งหมด 4 ราย

  • รายที่ 1 เป็นผู้หญิงป่วยข้างเตียงกันซึ่งไม่ใช่ภรรยาของผู้ก่อเหตุอายุ 62 ปี ถูกอาวุธมีดกรรไกรแทงเข้าไปที่สะโพกซ้ายยาวประมาณ 0.5 เซนติเมตร โดยขณะนี้อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว ออกจากห้องผ่าตัดแล้ว
  • รายที่ 2 เป็นชายซึ่งนอนเตียงใกล้ๆกันอายุ 60 ปี มีบาดแผลบริเวณหน้าแข้งซ้ายยาวประมาณ 6 เซนติเมตร ขณะนี้อาการปลอดภัย
  • รายที่ 3 คือญาติที่มาเฝ้าผู้ป่วยรายอื่นเป็นหญิงอายุวัย 57 ปี โดนอาวุธมีดแทงบริเวณไหปลาร้าซ้าย โดยรายนี้มีเลือดออกมากนำเข้าห้องผ่าตัดแล้วเพราะบาดแผลลึก โดยบาดแผลนั้นถูกเส้นเลือดใหญ่ซึ่งขณะนี้ทำการผ่าตัดหลอดเลือดอาการปลอดภัยแล้วเช่นกัน
  • รายที่ 4 คือญาติที่มาเฝ้าเป็นชายอายุ 48 ปี ถูกบาดแผลมีคมที่บริเวณหน้าอกยาวประมาณ 2.5 เมตร ขณะนี้อยู่ในอาการปกติแล้ว

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพร้อมกับที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้เข้าระงับเหตุและได้ควบคุมตัวชายคนที่ก่อเหตุไว้แล้ว เบื้องต้น ทราบว่าขณะนี้ได้สอบปากคำแล้วคนดังกล่าวให้อาการให้การวกวน มีลักษณะคล้ายอาการเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช

ขณะที่ทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลลำปางก็ได้ฉีดยาเพื่อลดอาการคุ้มคลั่ง และขณะนี้กำลังรักษาทางด้านจิตและประสาท และได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าผู้ป่วยคนดังกล่าวแล้วที่โรงพยาบาลลำปาง

ด้าน นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบประวัติไปที่ภูมิลำเนาของผู้ก่อเหตุที่โรงพยาบาลในจังหวัดน่านแล้ว ไม่พบประวัติผู้ป่วยทางจิต

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นกับชายคนดังกล่าวแล้วว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุได้รับอันตรายและจิตใจและบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะนี้ต้องรอการรักษาเสร็จแล้วจะได้แจ้งและดำเนินคดีต่อไปและได้ทำการอายัดตัวไปแล้วเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook