ปาฏิหาริย์เขาภูพาน ลุงเก็บเห็ดหลงป่ามีชายร่างใหญ่มาชี้บอกทาง-สาวชุดดำเข้าฝันช่วย

ปาฏิหาริย์เขาภูพาน ลุงเก็บเห็ดหลงป่ามีชายร่างใหญ่มาชี้บอกทาง-สาวชุดดำเข้าฝันช่วย

ปาฏิหาริย์เขาภูพาน ลุงเก็บเห็ดหลงป่ามีชายร่างใหญ่มาชี้บอกทาง-สาวชุดดำเข้าฝันช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงวัย 62 ปี เกิดหลงป่าข้ามวันระหว่างเข้าไปเก็บเห็ด เจ้าตัวเชื่อออกจากป่าไม่ได้เพราะผีบังตา เผยมีชายร่างใหญ่มาชี้ทางแต่ก็หาทางออกไปเจอ ก่อนจะมีหญิงใส่ชุดดำมาช่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. มีการระดมทีมออกปูพรมเข้าค้นหาตัว นายสำเร็จ อายุ 62 ปี หลังจากเข้าไปเก็บเห็ดบนภูเขาเขตป่าสงวนแห่งชาติภูพานบริเวณบ้านบ้านโคกม่อง-ปลาขาว พื้นที่ ต.คำบง อ.ห้วยผึ้ง กับเพื่อนบ้าน 10 คน ในช่วงเช้าของวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งเวลา 16.00 น. กลุ่มเพื่อนที่ไปด้วยกัน 9 คน ได้กลับออกมาจากป่า เหลือเพียงนายสำเร็จที่พลัดหลงอยู่ในป่า

กระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ไปพบตัวนายสำเร็จ นั่งรอความช่วยเหลืออยู่บริเวณหลุบตากลมกลางป่าภูพาน ห่างจากจุดที่พลัดหลงประมาณ 3 กม.ในสภาพค่อนข้างอิดโรย เนื่องจากไม่ได้รับประทานอาหาร และได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่าซ้ายเล็กน้อย เนื่องจากหกล้มถูกมีดบาด แต่สภาพร่างกายโดยรวมแข็งแรงสามารถพูดจาโต้ตอบและเดินเองได้

เจ้าหน้าที่จึงพาตัวออกมาจากป่า พร้อมกับปฐมพยาบาล เบื้องต้นก่อนที่จะส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลห้วยผึ้ง ท่ามกลางความดีอกดีใจของญาติและเพื่อนบ้าน หลังจากออกค้นหากันมาตลอดทั้งคืน

นายสำเร็จ อายุ 62 ปี ผู้พลัดหลงป่า กล่าวว่า ได้ออกมาเก็บเห็ดป่าพร้อมกับเพื่อนบ้านตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยพอถึงบริเวณป่า ต่างคนต่างเดินแยกย้ายกันออกเก็บเห็ด กระทั่งตนเดินไปถึงกลางป่าเกิดหกล้มมีดบาดหัวเข่ามีบาดแผลเล็กน้อย ตนพยายามเดินหาและตะโกนเรียกเพื่อนที่มาด้วยกันปรากฏว่าไม่เห็นใคร จึงเดินต่อเรื่อยๆ กระทั่งค่ำมืด มองไม่ค่อยเห็นทางเพราะอยู่ในป่าลึก มารู้ตัวอีกทีก็หาทางออกไม่เจอและหลงป่าแล้ว

จากนั้นตนได้พบชายคนหนึ่งรูปร่างสูงใหญ่ แต่ไม่พูดไม่จายืนชี้นิ้วทางออกจากป่า ตนจึงรวบรวมสติพยายามเดินหาทางออกแต่ก็ไม่พบ เหมือนมีอะไรมาปังตาไว้ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าผีบังตา จึงตัดสินใจนอนพักเอาแรงที่บริเวณโขดหิน รอให้รุ่งเช้าค่อยหาทางออกใหม่

โดยขณะนอนหลับได้ฝันเห็นผู้หญิงสวมชุดดำเดินเก็บเห็ดอยู่ ตนจึงถามหาทางออกจากป่า ผู้หญิงคนดังกล่าวจึงชี้ทางออก กระทั่งรุ่งเช้าตื่นขึ้นจึงเดินไปตามที่หญิงชุดดำบอกในฝันจนมาพบเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เข้ามาตามหาตนและพาออกจากป่า อย่างไรก็ตามหลังจากออกจากป่าดีใจเป็นอย่างมาก ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่คนที่ช่วยกันออกตามหาตนจนพบตัวและรอดออกมาจากป่าอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งตรวจร่างกายโดยละเอียดที่โรงพยาบาลห้วยผึ้ง และหากไม่มีอะไรก็จะสามารถกลับบ้านได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook