ราชทัณฑ์แจงปม "นักโทษชาย" ตายปริศนาคาคุก แม่ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ราชทัณฑ์แจงปม "นักโทษชาย" ตายปริศนาคาคุก แม่ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

ราชทัณฑ์แจงปม "นักโทษชาย" ตายปริศนาคาคุก แม่ยันเอาเรื่องถึงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ตั้งคณะกรรมการสอบสวนปมนักโทษชายเสียชีวิตปริศนา ภายในเรือนจำอำเภอธัญบุรี แม่ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ นายฉัตรชัย ผู้ต้องขังคดีพยายามฆ่าผู้อื่น ถูกพบเสียชีวิตอยู่ภายในเรือนจำอำเภอธัญบุรี ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ขอชี้แจงว่า จากคำร้องขอฝากขังรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมนายฉัตรชัย โดย นายฉัตรชัย อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง จึงทำให้ชาวบ้านต้องเข้าล้อมจับและทำร้าย เพื่อให้ควบคุมตัวไว้ได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าควบคุมตัว นายฉัตรชัย

ซึ่ง นายฉัตรชัย ยอมรับว่า ตนได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บจริง ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และนำตัวเข้าควบคุมต่อยังเรือนจำอำเภอธัญบุรี ทางเรือนจำได้รับตัว นายฉัตรชัยไว้ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 และดำเนินการตรวจร่างกายของนายฉัตรชัย พบว่า มีร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายบริเวณเบ้าตาด้านซ้าย และศีรษะด้านซ้ายมีแผลฉีกขาด 3 แผล ซึ่งได้รับการเย็บมาแล้ว 15 เข็ม

จากการสอบถามนายฉัตรชัย ได้แจ้งว่า ได้ถูกทำร้ายก่อนที่จะเข้าเรือนจำแล้ว แต่ต่อมาเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 นายฉัตรชัย ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ จึงนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลภายนอกฉุกเฉิน และนายฉัตรชัย ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล ในวันเดียวกัน

news10-1

โดยการเสียชีวิตของนายฉัตรชัยนั้น ไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้ายภายในเรือนจำแต่อย่างใด แต่อาจได้รับบาดเจ็บขณะที่ถูกประชาชนช่วยกันจับกุมตัว ซึ่งมีอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้าที่จะเข้าเรือนจำแล้ว โดยกรมราชทัณฑ์ไม่ได้นิ่งนอนใจหากมีผู้ต้องขังเจ็บป่วย และเร่งส่งตัวออกรักษายังโรงพยาบาลภายนอกทันที โดยขณะนี้ได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ทางด้านครอบครัวของผู้เสียชีวิต นางนอม อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่และญาติๆ ได้เดินทางมาที่นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อติดต่อขอรับศพลูกชายและต้องโทษในคดีพยายามฆ่า พกพาอาวุธมีด บุกรุก ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำธัญบุรี แต่ผู้ต้องหาได้เสียชีวิตลงและมีบาดแผลบริเวณร่างกายเหมือถูกทำร้าย

โดยทางญาติได้ดำเนินการร้องเรียนไปยังถึงศูนย์ดำรงธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะไม่อยากให้นายฉัตรชัยต้องมาตายในสภาพเช่นนี้ ซึ่งก่อนที่จะเข้าเรือนจำธัญบุรีนั้น นายฉัตรชัย ยังมีใบหน้าเป็นปกติ แต่เมื่อเข้าไปในเรือนจำไปแล้วกลับพบว่ามีบาดแผลทั่วร่างกายและที่ตามีรอยฟกช้ำ ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเพราะเลือดออกใต้เยื้อหุ้มสมองชั้นนอก จากศีรษะได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนก็บอกว่า ต้องรอผลชันสูตรศพก่อนและสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดถึงจะสรุปคดีได้ แม่ผู้เสียชีวิตพร้อมที่จะทวงความยุติธรรมให้กับลูกชาย และจะนำศพของลูกชายไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่สำนักสงฆ์ป่าวังปืน ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook