มอบตัวแล้ว เฒ่ามือยิงเพื่อนร่วมรุ่น สารภาพหวังให้ขอโทษปมแค้น 50 ปีก่อน

มอบตัวแล้ว เฒ่ามือยิงเพื่อนร่วมรุ่น สารภาพหวังให้ขอโทษปมแค้น 50 ปีก่อน

มอบตัวแล้ว เฒ่ามือยิงเพื่อนร่วมรุ่น สารภาพหวังให้ขอโทษปมแค้น 50 ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฒ่าอดีตทหารเรือมือยิงเพื่อนร่วมสมัยเรียน เข้ามอบตัวแล้ว สารภาพเก็บปมแค้นมา 50 ปี ออกปากขอให้อีกฝ่ายขอโทษแต่ไม่สำเร็จ จึงชักปืนยิงแต่ไม่คิดว่าจะถึงตาย

(27 ส.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุนทร ศรีทอง อดีต ผกก.สันติบาล 5 นำ นายธนภัทร อายุ 69 ปี ผู้ต้องหารที่ก่อเหตุยิง นายสุทัศน์ อายุ 69 ปี เพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนมัธยม เสียชีวิตเมื่อเย็นวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมได้นำอาวุธปืนขนาด 9 มม.และกระสุน 11 นัด มามอบตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่หน้าร้านอาหารตามสั่งที่เป็นจุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายธนภัทร เปิดเผยว่า ปมเหตุในการก่อคดีครั้งนี้เนื่องจากหลังกินเลี้ยงเสร็จสิ้น ตนได้ไปขอให้นายสุทัศน์ ที่เคยกลั่นแกล้งตั้งแต่สมัยเรียนให้ขอโทษตน เพื่อจะได้อโหสิกรรมกันไป แต่นายสุทัศน์ไม่ยอมขอโทษและเกิดมีปากเสียกัน ตนจึงเดินไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในกระเป๋าภายในรถยิงใส่ 1 นัด ซึ่งไม่คิดว่านายสุทัศน์จะเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไปอยู่กับเพื่อน และตัดสินใจมอบตัวเนื่องจากไม่คิดว่านายสุทัศน์จะเสียชีวิต

หลังจากการสอบสวนทาง นายธนภัทร ได้จุดธูปขอขมาต่อหน้ารูปของนายสุทัศน์ พร้อมเอ่ยปากขออโหสิกรรมกับสิ่วงที่ทำลงไป และไม่คิดจะทำเพื่อนรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ตามหมายจับของศาลจังหวัดอ่างทอง โดยในเบื้องต้นทางญาติของนายธนภัทรได้นำหลักทรัพย์ ขอประกันตัวในชั้นสอบสวนซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว ก่อนที่จะนัดมาสอบปากคำเพิ่มเติม

พ.ต.อ.มงคล ภูวประภาชาติ รองผบก.อ่างทองเปิดเผยว่า เบื้องต้นคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดตามกดดันและทางเพื่อนๆของผู้ต้องหาช่วยกันติดต่อให้นายธนภัทร มอบตัวจนกระทั่งทางนายธนภัทรติดต่อมาทางเพื่อนให้ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะมอบตัวในวันนี้

โดยปมเหตุเกิดจากการเลี้ยงรุ่นและดื่มสุราเมื่อดื่มสุราก็พูดคุยกันถึงเรื่องในอดีตจนกระทั่งเกิดปัญหาและเป็นชนวนเหตุที่ถึงกับยิงกันเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ในเรื่องการดื่มสุรา การเลี้ยงรุ่นการพบปะเพื่อนเก่าเป็นเรื่องที่ดี พูดคุยกันเป็นเรื่องที่ดี แต่การดื่มสุราก้ทำให้มีการทะเลาะวิวาทกันขึ้นเรื่องเก่าต้อง 40-50 ปี ก็ขุดมาพูดแทนที่จะลืมเรื่องเก่าๆเรื่องไม่ดีก็กลับนำมาประเด็นอีก ซึ่งเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook