พ่อค้าลาบรำคาญควันปิ้งไก่ ชักปืนยิง 4 นัดซ้อน แม่ค้าไก่ย่างหนีตาย

พ่อค้าลาบรำคาญควันปิ้งไก่ ชักปืนยิง 4 นัดซ้อน แม่ค้าไก่ย่างหนีตาย

พ่อค้าลาบรำคาญควันปิ้งไก่ ชักปืนยิง 4 นัดซ้อน แม่ค้าไก่ย่างหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าร้านลาบเลือดร้อนชักปืนยิงร้านไก่ย่าง 4 นัดซ้อน ลูกค้าวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น เหตุเพราะรำคาญควันปิ้งไก่ แม่ค้ายังผวาเพราะเพิ่งรู้มือปืนได้ประกันตัวออกมาแล้ว

เมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางติ๋ว อายุ 52 ปี แม่ค้าร้านขายไก่ย่างรถเข็น ข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ริมถนนสายบุรีรัมย์-สตึก โดยระบุว่าถูก นายฤทธิ์ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 40 ปี พ่อค้าร้านขายลาบก้อยที่อยู่ติดกัน ได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ร้านขายไก่ย่างและร้านก๋วยเตี๋ยวรวมจำนวน 4 นัด สาเหตุเพียงเพราะรำคาญควันไก่ย่าง หลังก่อเหตุถูกจับกุมตัว แต่ได้รับการประกันตัวออกมา จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

นางติ๋ว แม่ค้าขายไก่ย่าง เล่าให้ฟังว่า ตนขายไก่ย่างอยู่ตรงนี้มาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยมีร้านติดกับร้านลาบ ร้านก๋วยเตี๋ยว และอีกหลายๆ ร้ายมาตั้งขายด้วยกัน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน แต่พอช่วงก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ แม่ค้าที่ขายของอยู่ข้างกันก็มาเล่าให้ฟังว่า นายฤทธิ์ บ่นว่าเหม็นรำคาญควันไก่ย่างจากร้านของตน แต่ตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร เพราะไม่อยากมีเรื่อง

หลังจากที่ได้ยินเช่นนั้น ตนก็พยายามนำพัดลมดูดควัน มาดูดระบายควันให้มีปริมาณน้อยลง แต่ยอมรับว่าบางช่วงที่มีฝนหรือลมพัดก็จะมีควันมากกว่าปก ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของการปิ้งไก่ย่าง เพราะตนไม่สามารถไปกำหนดทิศทางลมได้

กระทั่งในคืนวันเกิดเหตุ ตนขายไก่ย่างตามปกติ แต่อยู่ๆ นายฤทธิ์ ที่อยู่ในอาการมึนเมา ได้เดินออกมาตะโกนหน้าร้านว่า “เดี๋ยวมึงก็รู้ว่าใครจะอยู่ใครจะไป แล้วจะรู้ว่านรกมีจริง” พอพูดเสร็จก็ชักปืนที่พกไว้ที่เอวออกมายิงกราดใส่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านขายไก่ย่างของตน รวม 4 นัด

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าที่กำลังนั่งรับประทานอาหาร ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกันจ้าละหวั่น เคราะห์ดีที่กระสุนไม่ได้ไปโดนใคร หลังสิ้นเสียงปืนผู้คนก็ต่างเข้าไปแย่งปืนจากมือของนายฤทธิ์ ทำให้เกิดเหตุชุลมุนชั่วขณะ และยังทำให้ นายฤทธิ์ ได้รับบาดเจ็บด้วย และถูกควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

แต่สิ่งที่ทำให้ตนรู้สึกเป็นกังวล เพราะทราบว่า นายฤทธิ์ พ่อค้าร้านลาบที่ก่อเหตุเพิ่งได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว ทำให้เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับชีวิต เพราะต้องมาทำอาชีพค้าขายทุกวัน ตนยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องอะไรกับผู้ก่อเหตุ แต่หากผู้ก่อเหตุจะไม่พอใจแค่เรื่องควันจากการย่างไก่และมายิงกันขนาดนี้ ตนก็มองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยด้วย เพราะไม่รู้ว่าวันไหนนายฤทธิ์จะกลับมาก่อเหตุอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook