รองโฆษกฯ ยันคลิปรูดม่านรุมยำคนป่วยคาโรงพยาบาล ไม่ใช่ตำรวจ

รองโฆษกฯ ยันคลิปรูดม่านรุมยำคนป่วยคาโรงพยาบาล ไม่ใช่ตำรวจ

รองโฆษกฯ ยันคลิปรูดม่านรุมยำคนป่วยคาโรงพยาบาล ไม่ใช่ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกตำรวจยืนยัน เจ้าหน้าที่จากคลิปทำร้ายผู้ป่วยในห้องฉุกเฉินไม่ใช่ตำรวจ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคลิปจากกล้องวงจรปิดภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เผยให้เห็นภาพเจ้าหน้าที่รูดม่านล้อมเตียงผู้ป่วยก่อนทุบลงไปยังเตียงของผู้ป่วยหลายครั้งจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล

โดย พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีดังกล่าวแล้ว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากผู้ป่วยซึ่งเป็นผู้ต้องหาตาม พ.ร.บ.จราจรฯ ซึ่งขี่รถแหกด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะมีการติดตามและปรากฏภาพตามคลิปดังกล่าว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

>> "คนในเครื่องแบบ" ง้างหมัดซ้อมเด็กแว้นคาเตียงผู้ป่วย รูดม่านมิดแต่กล้องวงจรปิดจับได้

อย่างไรก็ตาม รองโฆษก ตร. ยืนยันว่า ชายที่ทำร้ายผู้ต้องหา ไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งในพื้นที่ ที่ร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจ ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบ และติดตามตัวมาสอบสวน ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีตำรวจเกี่ยวข้อง

แต่ที่ภาพจากกล้องวงจรปิดมีตำรวจปรากฏอยู่นั้น เนื่องจากได้รับการประสานให้มารับตัวผู้ต้องหาที่โรงพยาบาล แต่ขณะเกิดเหตุถูกกันให้อยู่ด้านนอกม่านเตียงผู้ป่วย โดยหลักการแล้ว ไม่มีใครที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังห้องฉุกเฉินหากไม่ใช่ญาติหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมถึงตำรวจด้วยเช่นกัน ยกเว้นในกรณีที่มีเหตุเกิดขึ้นหรือมีการประสานรับตัวผู้ต้องหา

ทั้งนี้ หากโรงพยาบาลเห็นว่าถูกบุกรุกสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ พร้อมกับยืนยันว่าแม้จะเป็นผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีสิทธิไปทำร้ายร่างกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook