ผวาหวัด2009ลามเทนนิสวิมเบิลดัน

ผวาหวัด2009ลามเทนนิสวิมเบิลดัน

ผวาหวัด2009ลามเทนนิสวิมเบิลดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความหวาดผวากลัวการระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 ลามสู่การแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันที่กรุงลอนดอน ซึ่งย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่สองเมื่อวันจันทร์ ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกขององค์การอนามัยโลก หรือ  WHO ในวันเดียวกัน ทะลุ 70,893 คนแล้ว และมีผู้เสียชีวิต 311 คนโดยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากเมื่อวันศุกร์ 11,079 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 48 คน ขณะที่สหรัฐฯมียอดเพิ่มมากสุด คือมีผู้ติดเชื้อรวม  27,717 คน ซึ่งรวมทั้งผู้เสียชีวิต 127 คน รองลงมาคือแคนาดา ที่มีผู้ติดเชื้อรวม 7,775 คนและผู้เสียชีวิต 21 คน

ผู้จัดการแข่งขันวิมเบิลดันเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่บางคนมีอาการป่วยคล้ายไข้หวัด แต่ยืนยันว่าจะแข่งขันต่อไปตามปกติ แหล่งข่าวในสโมสรระบุว่ามีเด็กเก็บลูกเทนนิสบางคนมีอาการป่วย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นเพราะติดไวรัสตัวนี้ ขณะที่วีนัส วิลเลี่ยม นักหวดสาวเจ้าของแชมป์เก่ายืนยันว่าเธอไม่วิตก และแสดงความหวังว่าคงไม่มีผู้เล่นคนใดล้มป่วยเพราะโรคนี้ ขณะที่อังกฤษมีรายงานผู้ติดเชื้อเกือบ 6,000 คนแล้ว และเมื่อวันจันทร์มีการยืนยันว่าเด็กหญิงวัย 9 ขวบเป็นผู้ติดเชื้อโรคนี้คนที่สามที่เสียชีวิต แต่เธอป่วยโรคอื่นมาก่อนและยังไม่แน่ชัดว่าเสียชีวิตเพราะโรคนี้หรือไม่

คณะนักวิจัยออสเตรเลียระบุว่าจะมีวัคซีนพร้อมใช้งานในอีกหลายเดือนข้างหน้า ขณะที่เดนมาร์ครายงานพบผู้ป่วยรายแรกที่ดื้อยาที่ใช้รักษา คือ ยา "ทามิฟลู"ของบริษัท"โรช"ของสวิตเซอร์แลนด์  เป็นสตรีผู้ซึ่งปัจจุบันไม่มีอาการป่วยแล้ว  แต่เธอเป็นผู้สัมผัสโดยตรงกับผู้ป่วยและได้รับยาทามิฟลู แต่ก็ยังติดเชื้อ ทำให้แพทย์ต้องรักษาด้วยยาอีกขนานหนึ่ง คือ "เรอเลนซ่า"ของบริษัทเวชภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ "กลักโซ่ สมิทธิ์ แอนด์ไคลน์ " ขณะที่"โรช" แถลงว่าคาดอยู่แล้วว่าจะมีผู้ดื้อยา และว่าเป็นเฉพาะกรณีเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook