"ครูอ้อม" โดนสั่งย้ายด่วน ปมแฉอาหารกลางวันเด็ก ผู้ปกครองรวมตัวช่วย

ผู้ปกครองแห่พิทักษ์ "ครูอ้อม" โดนสั่งย้ายด่วน ปมปากโป้งแฉอาหารกลางวันเด็ก

ผู้ปกครองแห่พิทักษ์ "ครูอ้อม" โดนสั่งย้ายด่วน ปมปากโป้งแฉอาหารกลางวันเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.เขตการศึกษาสั่งย้าย "ครูอ้อม" หลังเปิดโปงแฉเมนูอาหารกลางวันคุณภาพต่ำของเด็กๆ ทำให้ล่าสุดผู้ปกครองแห่รวมตัว ขอปกป้องครูสาว หวังยื่นอุทธรณ์คำสั่ง

จากกรณีที่ ครูอ้อม อายุ 32 ปี ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์ข้อความหลังถูกมือดีปาเลือดสดกระจายเต็มหน้าห้องเรียนที่สอน และน่าจะเชื่อมโยงกับการออกมาเปิดโปงประเด็นคุณภาพอาหารกลางวันของโรงเรียนนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (28 ส.ค.) นางสาวลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ออกหนังสือคำสั่ง เรื่อง ให้ข้าราชการครูไปช่วยปฏิบัติงาน โดยมีข้อความดังนี้ "ด้วยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท มีงานเร่งด่วนที่ต้องการผู้มีประสบการณ์และความสามารถจึงให้ ครูอ้อม ไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ"

จากนั้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงไปตรวจสอบที่โรงเรียน พบว่าเด็กๆ ได้กินอาหารกลางวันประจำวัน เป็นก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้น เนื้อสัตว์ ผลไม้ โดยมีสารอาหารครบตามหลักโภชนาการ แต่ภายในบริเวณโรงเรียนได้มีชาวบ้านมารวมตัวเคลื่อนไหว หลังทราบข่าวการย้ายครูอ้อมไปทำงานที่อื่น ทำให้ไม่พอใจที่ทางต้นสังกัดเลือกแก้ที่ปลายเหตุ และยืนยันจะไม่ยอมให้ครูอ้อมออกไปง่ายๆ

ชาวบ้านยืนยันว่า พวกตนต้องการปกป้องคนดีที่ออกมาพูดความจริง แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรม และอยากให้เอาคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเท่านั้น พร้อมเตรียมตัวยื่นอุทธรณ์ ต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท เพื่อให้ครูอ้อมอยู่ต่อไม่ต้องออกไปจากโรงเรียน แต่ทางผู้บริหารไม่ยอมเซ็นเอกสารให้

ผู้ปกครองคนหนึ่ง เปิดเผยว่า โรงเรียนนี้มีเด็กเพียง 100 คน แต่เพราะอะไรโรงเรียนถึงไม่ได้มาตรฐาน เพราะการบริหารหรือไม่ ตนเชื่อว่าถ้าครูดีเด็กจะต้องอยู่ ผู้ปกครองจะพาลูกหลานย้ายไปที่อื่นทำไม แต่ปัจจุบันทุกๆ ปีมีครูย้ายออกไปไม่รู้กี่คนแล้ว ถ้าครูอ้อมย้ายไป ตนก็คงจะย้ายลูกและหลานออกไปเรียนที่อื่นแทน

ตนไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ฟังเสียงผู้ปกครอง ไม่ฟังเสียงเด็กๆ บังคับไม่ให้เด็กๆ พูด แต่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับโรงเรียนเลย เป็นเพียงการบริหารจัดการกันมากกว่า โรงเรียนดีอยู่แล้ว เพียงแค่ตอนนี้กลายเป็นข่าวโด่งดัง เด็กยังได้กินมื้ออาหารที่ดี แต่หากต่อไปข่าวเงียบหาย เด็กน่าจะได้กินอาหารแบบเศร้าๆ เช่นเดิม เมื่อเห็นครูอ้อมออกพูดและถูกห้าม ผู้ปกครองนี่ก็ต้องออกมายืนเป็นหลักให้กับเรื่องนี้

>> บังเอิญหรือโป๊ะแตก "แม่ครัว" โพสต์รูปถุงเลือดลงเฟซบุ๊ก ก่อนเกิดเหตุหน้าห้องครู
>> คุ้ยถังขยะหาหลักฐานปมปาถุงเลือดขู่ครูแฉอาหารกลางวัน ด้านแม่ครัวโต้มาม่าผัดใส่หมูผักครบ
>> ครูสาวชัยนาทเจอดี "ปาถุงเลือดขู่" เชื่อปมแฉคุณภาพอาหารกลางวันเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook