กรมอุตุฯ แจงข่าวลือ "พายุโพดุล" จ่อพัดถล่มไทย ยืนยันไม่เป็นความจริง

กรมอุตุฯ แจงข่าวลือ "พายุโพดุล" จ่อพัดถล่มไทย ยืนยันไม่เป็นความจริง

กรมอุตุฯ แจงข่าวลือ "พายุโพดุล" จ่อพัดถล่มไทย ยืนยันไม่เป็นความจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยาออกหนังสือชี้แจง กระแสข่าวลืออ้างว่า พายุโพดุล จะเคลื่อนตัวเข้าเมืองไทยในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ยืนยันขณะนี้ยังไม่เป็นความจริง

(28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าวในโซเชียลมีเดียที่แจเงตือนภัยจากพายุดีเปรสชั่น ที่อ้างว่าจะเปลี่ยนตัวเข้าประเทศไทย ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก และยังส่งอิทธิพลต่อเนื่องไปถึงวันที่ 4 กันยายนนั้น ทำให้เกิดกระแสตื่นตัวภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกหนังสือชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวข้างมิได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา และขอแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการติดตามและออกประกาศเรื่อง พายุระดับ 3 (โซนร้อน) "โพดุล" ฉบับที่ 1 แล้วเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2562

โดยกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานต่างๆ ได้มีการประชุมวิเคราะห์ข้อมูลและติดตามสถานการณ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยราชการเท่านั้นและขอให้อย่าได้ตื่นตระหนกจากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ที่ทำงานรับผิดชอบโดยตรงหรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่างๆ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 40123ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ พายุโซนร้อนโพดุล ขณะนี้อยู่บริเวณทะเลจีนใต้ มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงสู่อ่าวตังเกี๋ย และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนวันที่ 30 สิงหาคม 2562

โดยจะมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยในช่วงวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ในวันที่ 29 สิงหาคม 2562 หลังจากนั้นภาคเหนือและภาคอื่นๆ จะมีผลกระทบในระยะต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook