จอมปลวกแท่งทรงประหลาด ขอฝนได้ฝน ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดได้สมใจ

จอมปลวกแท่งทรงประหลาด ขอฝนได้ฝน ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดได้สมใจ

จอมปลวกแท่งทรงประหลาด ขอฝนได้ฝน ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดได้สมใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอมปลวกรูปทรงประหลาด ตั้งเป็นแท่งเรียงรายหลายจุดกลางทุ่งนา ชาวบ้านเชื่อเป็นจอมปลวกเจ้าที่เจ้าทาง แห่ขอหวยตามระเบียบ หลังโชว์ปาฏิหาริย์ขอฝนได้ฝน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันทยอยเดินทางไปกราบไหว้และส่องหาเลขเด็ดกับจอมปลวก ที่มีรูปทรงลักษณะแปลกประหลาดไม่เหมือนกับจอมปลวกทั่วไป เนื่องจากมีรูปทรงเป็นแท่งสูงกว่า 2 ฟุต แต่ละแท่งมีรูปร่างโค้งเว้าไม่เหมือนกัน ตั้งเรียงรายอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่หลายจุด

โดยจอมปลวกดังกล่าวตั้งอยู่ภายในที่ดินกลางทุ่งนาหมู่บ้านยาง ต.นาง อ.สีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นจอมปลวกศักดิ์สิทธิ์ เป็นจอมปลวกเจ้าที่ ที่มาให้โชคกับชาวบ้าน จึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียน เครื่องคาวหวานมาเซ่นไหว้ และไม่วายที่จะพากันทาแป้งส่องหาเลขเด็ด เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 กันยายน 2562 ที่จะถึงนี้

จากการสอบถามเจ้าของที่ดินคือ นางสุภาพ อายุ 73 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ในวันที่มาพบจอมปลวกคือช่วงวันที่ 18 สิงหาคม บังเอิญไปพบจอมปลวกอยู่ข้างคลองน้ำเล็กๆ และมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่ต้นหนึ่ง ที่ชาวบ้านเรียกว่าต้นพอก อายุเกือบร้อยปี เพราะตนเองเกิดมาก็เห็นต้นพอก ต้นใหญ่ขนาด 2 คนโอบรอบอยู่แล้ว

ในตอนนั้นเห็นจอมเดียวสูงประมาณ 1 เมตร ข้างต้นไม้ใหญ่พอมองดูไปรอบๆ ก็เห็นมีขึ้นหลายจอมปลวก มีทั้งสูงและต่ำ ตนก็ไม่ได้คิดจะขอเลขใดๆ เพียงแค่อยากบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางให้ฝนตกลงมาเพื่อต้นข้าวจะได้รับน้ำ ดินจะได้ชุ่มฉ่ำเท่านั้นเอง คิดแล้วตนเองเลยยกมือขึ้นไหว้ เพราะข้าวจะตายหมดแล้ว

กระทั่งกลับเข้าหมู่บ้านก็ไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง เพื่อนบ้านก็ยังหัวเราะ แต่ปรากฏว่าช่วงเย็นวันนั้นเกิดฝนตกหนักลงมาในพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านต่างกล่าวถึงจอมปลวกดังกล่าว และเดินทางไปดูให้เห็นกับตา วันต่อมาตนไปหาร่างทรงและนั่งทางใน ทางร่างทรงแจ้งว่า จอมปลวกดังกล่าวนั้นคือเจ้าที่เจ้าทาง ท่านมาโปรดให้โชคให้ลาภให้กับหมู่บ้าน พร้อมสั่งให้จัดดอกไม้เป็นชุด ที่ร่างทรงบอกว่า ขันธ์ 5 ขันธ์ 8 มีดอกไม้ ธูปเทียน มารองรับเอาไว้

หลังจากนั้น ชาวบ้านก็ได้ร่ำลือถึงจอมปลวกและพูดต่อกันไป ทำให้มีชาวบ้านจากทั่วสารทิศเดินทางมาพิสูจน์ พร้อมกับบนบานศาลกล่าว ขอโชคลาภตามความเชื่อ ทั้งนี้หากได้รับโชคจริงจะช่วยพากันสร้างศาลเพียงตามาตั้งให้เจ้าที่เจ้าทางได้อยู่ได้อาศัย ขณะที่มีบางคนก็เอาแป้งมาลูบมาทาที่จอมปลวกต่างก็เพ่งมองเห็นกันไปต่างๆ นานาเช่น เลข 62, 02, 54 เป็นต้น

>> "ศิริพร อำไพพงษ์" ไลฟ์สดบอกเลขเด็ด ทริปทำบุญที่อุดรธานี

>> ส่องน้ำตาเทียนขันน้ำมนต์คำชะโนด นางรำสาวพรหมจรรย์เผยเลขเด็ดที่มองเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook