โชเฟอร์รถขนส่งอ้างจอดนอน ถูกขโมยเบียร์ 186 ลัง โป๊ะแตกที่แท้เอาไปขายเอง

โชเฟอร์รถขนส่งอ้างจอดนอน ถูกขโมยเบียร์ 186 ลัง โป๊ะแตกที่แท้เอาไปขายเอง

โชเฟอร์รถขนส่งอ้างจอดนอน ถูกขโมยเบียร์ 186 ลัง โป๊ะแตกที่แท้เอาไปขายเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานขับรถขนส่งเบียร์บริษัทดังถูกจับฐานแจ้งความเท็จ  หลังออกอุบายจอดรถนอนข้างทางหลับไม่รู้ตัวตื่นมาเบียร์หาย 186 ลัง มูลค่าร่วมแสน สุดท้ายโอละพ่อยอมรับแอบฉกไปขายเอง             

(28 ส.ค.62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  ได้จับกุม นายอุดร อายุ 53 ปี พนักงานขับรถขนส่งเบียร์บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ฐานแจ้งความเท็จ หลังจากที่นายอุดรขับรถบรรทุกเบียร์จำนวน 2,520 ลัง ออกจากโรงงาน จ.ขอนแก่น จะไปส่งที่  จ.สระแก้ว แต่พอมาถึงบ้านสระคูณ  ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์  ได้โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจว่าขณะจอดรถนอนข้างทาง ได้ถูกคนร้ายขโมยตัดเชือกและกรีดผ้าใบที่ใช้คลุมลังเบียร์  แล้วขโมยเบียร์ไปจำนวน 186 ลัง คิดเป็นมูลค่าเกือบ 100,000 บาท        

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สนอง วรรณโคตร    ผู้กำกับการ สภ.ลำปลายมาศ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก็พบพิรุธหลายอย่าง จึงได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด  พร้อมประสานขอข้อมูลจากทางบริษัทและตรวจสอบระบบ GPS ก็พบความผิดปกติคือระหว่างทางรถคันดังกล่าวได้ไปจอดที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่งในเขต อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ซึ่งไม่ตรงกับข้อมูลของทางบริษัทที่จะต้องส่งสินค้า จึงได้ทำการสอบสวนนายอุดรอย่างละเอียด   

จนล่าสุดนายอุดรก็ยอมรับสารภาพว่าตัวเองแต่งเรื่องขึ้น ไม่ได้ถูกขโมยเบียร์ตามที่แจ้งตำรวจ แท้จริงแล้วตนเองแอบเอาไปขายให้กับร้านค้าแห่งหนึ่ง ใน อ.ชุมพวง จ.บุรีรัมย์ ในราคาลังละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 93,000 บาท ซึ่งราคาตามท้องตลาดจะขายอยู่ที่ราคาลังละ 600 บาท   

นายอุดรอ้างว่า จริงๆ แล้วไม่ได้ตั้งใจจะขโมยเบียร์ไปขาย แต่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัวและมีหนี้สิน  เพื่อนที่เป็นพนักงานขับรถขนส่งเบียร์เหมือนกันก็แนะนำให้ออกอุบายดังกล่าวขึ้น ซึ่งตนเองก็ตัดสินใจอยู่นานเป็นอาทิตย์เพราะกลัวจะถูกจับได้ แต่ด้วยความที่คิดอะไรไม่ออกไม่รู้จะไปหาเงินจากที่ไหนไปใช้หนี้ จึงตัดสินใจทำตามที่เพื่อนแนะนำ แต่สุดท้ายก็มาถูกจับได้  แม้ว่าทางบริษัทจะไม่แจ้งความเอาผิดเนื่องจากตนเองทำงานขับรถส่งสินค้าให้กับบริษัทดังกล่าวมานานถึง 12 ปี แต่ก็ถูกดำเนินคดีฐาน “แจ้งความอันเป็นเท็จ”  ส่วนคดีลักทรัพย์เป็นคดีของท้องที่ สภ.ชุมพวง พ.ต.ต.ทรงธรรม  ศรีวงษ์ชัย  สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เผยว่า ขึ้นอยู่กับว่านายจ้างจะแจ้งความเอาผิดหรือไม่  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook