เด็ก ม.2 โดนเพื่อนรุมตบโอด "อยากย้ายโรงเรียน" แม่ย้ำเอาเรื่องถึงที่สุด

เด็ก ม.2 โดนเพื่อนรุมตบโอด "อยากย้ายโรงเรียน" แม่ย้ำเอาเรื่องถึงที่สุด

เด็ก ม.2 โดนเพื่อนรุมตบโอด "อยากย้ายโรงเรียน" แม่ย้ำเอาเรื่องถึงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียนยอมรับ เหตุคลิปนักเรียนรุมตบกัน เป็นเรื่องที่เกิดจะควบคุม พร้อมจะแก้ไขให้ดีขึ้น แม่เด็กนักเรียน ม.2 ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขณะที่เหยื่อเด็กอยากย้ายโรงเรียนหนี

(29 ส.ค.) จากกรณีคลิปภาพเหตุเด็กนักเรียนหญิงรุมทำร้ายเพื่อน ลักษณะ 3 รุม 1 ถูกแชร์ออกไปในโซเชียลมีเดีย โดยอ้างว่าเป็นการทำร้ายเพราะปมเรื่องแย่งผู้ชาย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ล่าสุดทางโรงเรียนได้ออกมาแถลงกับสื่อมวลชน พร้อมกับมีบทลงโทษกับเด็กๆ ที่ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว

นางเย็นฤดี อายุ 43 ปี ได้พา น้องกอหญ้า (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ลูกสาวนักเรียนชั้น ม.2 เข้าตรวจร่างกาย หลังจากที่ลูกสาวถูกเพื่อนนักเรียนหญิงห้องเดียวกันรุมตีในห้องเรียน เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยช่วงเกิดเหตุตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนลูกสาวจะโทรไปเล่าเรื่องให้ฟัง

"เรื่องที่เกิดขึ้นกับบุตรสาวยอมรับว่าเสียใจมาก อยากให้โรงเรียนเพิ่มมาตรการการดูแลนักเรียนให้มากขึ้นกว่านี้ ถ้าหลังจากนี้หากไม่มีการแก้ไขก็จะย้ายลูกไปเรียนที่อื่น เพระเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก"

นางเย็นฤดี กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของนักเรียนและครอบครัวที่รุมทำร้ายลูกสาวนั้น ตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะพูดคุย เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมของนักเรียนชั้น ม.2 ที่มีความรุนแรง ทั้งที่เป็นเพื่อนเล่นกันและเป็นคนบ้านเดียวกัน ขอยืนยันตามขั้นตอนของกฏหมายให้ถึงที่สุด

>> พิษรักวัยเรียน นักเรียนหญิง ม.2 รุมตบเพื่อนห้องเดียวกัน 3 ต่อ 1 เหตุเพราะหึงแฟนหนุ่ม

ขณะที่ น้องกอหญ้า กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ยินแต่เพื่อนพูดว่ารู้เรื่องที่เพื่อนชายที่เป็นแฟนของคนชื่อนุ่น แอบคุยกับตนจึงไม่พอใจจึงพากันทำร้าย แต่ในความเป็นจริง ก็แค่เหญิงชายคุยกันธรรมดา ไม่คิดว่าเพื่อนจะโกรธและมาทำร้ายแบบนี้ โดยส่วนตัวตนให้อภัยเพื่อนที่รุมทำร้าย แต่ก็กังวลว่าจะถูกทำร้ายอีก จึงอยากย้ายไปเรียนที่อื่น

ขณะที่ นางพูนทรัพย์ โยธา ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวน้องกอหญ้าไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชนบท ซึ่งผลแพทย์ออกมาเรียบร้อย ไม่มีสิ่งผิดปกติ ทุกอย่างปลอดภัยดี มีเพียงรอยฟกช้ำในร่างกายเล็กน้อย ส่วนเรื่องที่นักเรียนหญิง 3 คน รุมทำร้ายน้องกอหญ้าในห้องเรียนนั้น ทางครูฝ่ายปกครองก็ได้เรียกนักเรียนทั้งหมดมาอบรมแล้ว รวมถึงให้รายละเอียดการใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปแล้วนำไปเผยแพร่ มีความผิดทางกฎหมายในเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุดได้ออกหนังสือเชิญผู้ปกครองพร้อมนักเรียนทั้งสองฝ่ายมาพบกัน เพื่อทำความเข้าใจกัน โดยที่ทางโรงเรียนได้ว่ากล่าวตักเตือนนักเรียนว่า ใครที่มีพฤติกรรมดังกล่าวจะถูกหักคะแนนความประพฤติ 20 คะแนน และห้ามเอาโทรศัพท์มือถือมาที่โรงเรียน หากใครนำมาและครูฝ่ายปกครองพบเจอก็จะถูกยึดไว้ จนกว่าจะเลิกเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook