"มาริโอ้ เมาเร่อ" เบรกผิดท่า! ตกม้าสีหมอก ข้อมือเคล็ด เจ็บแต่ยังฮาไหว

"มาริโอ้ เมาเร่อ" เบรกผิดท่า! ตกม้าสีหมอก ข้อมือเคล็ด เจ็บแต่ยังฮาไหว

"มาริโอ้ เมาเร่อ" เบรกผิดท่า! ตกม้าสีหมอก ข้อมือเคล็ด เจ็บแต่ยังฮาไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดใหญ่จัดเต็มสมกับเป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีจริงๆ สำหรับ ขุนแผน ฟ้าฟื้น ที่ได้พระเอกพันล้าน มาริโอ้ เมาเร่อ มารับบทนำ แถมบรรยากาศในงานแถลงข่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (29 ส.ค.) เจ้าตัวก็ยังโชว์ความเท่แบบไม่พึ่งสแตนอิน ควบม้าสีหมอกเข้ากรุง เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับไปได้แบบเต็มๆ

แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังความเท่ครั้งนี้ หนุ่มมาริโอ้เคยต้องเจอกับอุบัติเหตุตกม้าขณะถ่ายภาพยนตร์ จนทำให้ข้อมือได้รับบาดจบมาแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงประเด็นที่หลายคนกังวลว่า คาเรคเตอร์แนวพีเรียด-คอมเมดี้ครั้งนี้ จะไปซ้ำกับบทบาทเดิมๆ ในอดีตหรือเปล่า ให้แฟนๆ ได้หายข้องใจกันอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เรารับคาแรคเตอร์ที่เป็นแบบไทยพีเรียดมาค่อนข้างหลายเรื่องแล้ว กลัวคนจะมองว่ามันซ้ำไหม?
“จริงๆ มันก็ไม่เหมือนกันนะครับ อย่างตัวขุนแผนก็คนละอย่างกันเลย ตามเดิมของเขาคือเป็นทหาร แต่ในหนังเรื่องนี้ไม่ใช่ทหาร คือจะเป็นคนที่ค่อนข้างอยู่ในอีกสังคมหนึ่ง ซึ่งเป็นสังคมที่คนอื่นไม่ค่อยยอมรับ ดูฮิปปี้ๆ หน่อยออกมาจากคนอื่นเขา แล้วนิสัยของขุนแผนก็จะไม่ได้เหมือนกับที่คนเคยเห็นกันมา”

แล้วในเชิงการแสดงคิดว่าตัวเองได้ทำอะไรใหม่ๆ บ้างไหม?
“มีครับ ทั้งเรื่องตัวแก้วจะเป็นคนพูดเหน่อ ผมก็ต้องพูดเหน่อสุพรรณทั้งเรื่องเลย ซึ่งยากครับเพราะพอพูดไปสักพักมันจะเริ่มหลุดไปเป็นใต้แล้ว เราก็ต้องพยายามคุมไว้ ก่อนเข้าฉากก็จะไปยืนคุยคนเดียว บางคนก็จะนึกว่าบ้า แต่เปล่าครับ...คือพยายามให้เสียงมันไม่หลุด”

เห็นว่ามีเหตุการณ์ตกม้าในกองถ่ายด้วยเหมือนกัน ?
“จริงๆ คนอื่นขี่กันมา 2 เดือน ไม่มีใครตก แต่โอ้จับวันแรกก็ตกโชว์เลย เขาก็มองๆ แล้วหัวเราะเยาะกัน และบอกว่าต้องถ่ายต่อ ไม่มีใครมาช่วยเราเลย (หัวเราะ) เขาบอกเอางานก่อนครับ”

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันรุนแรงขนาดไหน ?
"ก็เป็นม้าตัวที่ขี่มางานวันนี้นี่แหละครับ ซึ่งจังหวะที่โอ้ตกตอนนั้น มันเป็นจังหวะที่โอ้กำลังจะเบรก แต่โอ้ดันเอาขาไปยันผิดที่ เพราะว่าจริงๆ แล้วการขี่ม้ามันต้องใช้ส้นยัน ซึ่งพอโอ้ไม่ได้ทำแบบนั้น แถมยังไปเบรกอีก มันก็เลยทำให้ไม่มีอะไรค้ำ และก็ตกครับ"

เราตกม้าบ่อยไหมตอนที่อยู่ในกอง ?
"ตกม้าครั้งหนึ่งครับ และก็เกือบจะเข้าต้นไม้ครั้งหนึ่ง (หัวเราะ)"

มีอาการบาดเจ็บยังไงบ้าง ?
"วันนี้ก็เจ็บข้อมือครับ เพราะตอนที่โอ้ล้ม โอ้เอามือลงไปค้ำ มือก็เลยเคล็ด แต่หลังจากนั้นเราก็ต้องระวังมากขึ้น เวลาจะขึ้นม้าก็คุยกับเขาดีๆ บอกเขาก่อนว่าเราเป็นใคร พยายามทำตัวให้เป็นบัดดี้กัน เกาก้นให้เขาบ้าง (หัวเราะ)"

มาริโอ้ เมาเร่อ ควบม้าเข้ากรุง เท่ยืนหนึ่งไปเลยจ้า

ช่วงล่างของเราเป็นยังไงบ้างหลังจากที่ตกม้า ?
"มีเคลื่อนนิดหน่อยครับ แต่ก็ยังไหวอยู่ จริงๆ ก่อนหน้านี้โอ้ก็เคยขี่ม้ามาก่อนนะ แค่ไม่ได้หนักขนาดนี้ เพราะเรื่องนี้โอ้ต้องใช้คำว่าควบ ควบจนได้หลายเกียร์แล้วครับ 3-4 เกียร์เลย"

แสดงว่าเราเคยเรียนขี่ม้ามาก่อนใช่หรือเปล่า ?
เคยเรียนครับ แต่ก็เป็นการเรียนแค่ในคอกเล็กๆ ไม่เหมือนการขี่ในเรื่องนี้ที่ต้องเข้าไปในป่าจริงๆ"

คาดหวังมากน้อยแค่ไหนกับภาพยนตร์เรื่องนี้ อยากให้ถึงพันล้านเลยไหม ?
"ก็หวังว่าคนดูจะชื่นชอบ ก็อยากให้หนังไทย หรือบทประพันธ์แบบไทยๆ ได้กลับมาเป็นที่ชื่นชอบอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องรายได้โอ้ไม่กล้าคาดหวัง ขอแค่คนดูชอบก็ดีใจแล้ว

หลายคนก็ลุ้นว่าถ้าไปดูเรื่องนี้จะได้เห็นนมชมพูของเราอีก ?
"เรื่องนี้ชมพูกว่าเดิมครับ เพราะว่ามีการปรับแต่งสี (หัวเราะ) คือที่ผ่านมามันโดนอากาศสีมันก็เลยเปลี่ยน โอ้ก็เลยต้องเอาไปถูกับกำแพง (ยิ้ม) เป็นขุนแผนเวอร์ชั่นนมชมพูครับ เป็นขุนแผนที่มีของเยอะ"

ก็คือว่าขุนแผนมีของดีเยอะใช่ไหม ?
"มีดาบแน่ๆ ครับ ดาบฟ้าฟื้น เป็นแบบที่ไม่ยาวมาก แต่ว่าแข็งแรงมาก อันนี้พูดถึงดาบนะ เป็นดาบสามแฉก (หัวเราะ)"

>> “จันจิ” เผยโมเมนต์หวาน “มาริโอ้” ร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ แค่นี้ก็พิเศษสุดแล้ว

>> "จันจิ" โชว์สเต็ปแดนซ์ โดนใจ "มาริโอ้" ต้องเข้ามาอวยแฟน "สวยจังเลยครับ"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "มาริโอ้ เมาเร่อ" เบรกผิดท่า! ตกม้าสีหมอก ข้อมือเคล็ด เจ็บแต่ยังฮาไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook