ญาติหนุ่มแว้นรับไม่ได้ หลานถูก อส. ซ้อมคาเตียงผู้ป่วย ผิดก็จริงแต่ไม่ควรทำรุนแรง

ญาติหนุ่มแว้นรับไม่ได้ หลานถูก อส. ซ้อมคาเตียงผู้ป่วย ผิดก็จริงแต่ไม่ควรทำรุนแรง

ญาติหนุ่มแว้นรับไม่ได้ หลานถูก อส. ซ้อมคาเตียงผู้ป่วย ผิดก็จริงแต่ไม่ควรทำรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตายายและญาติพี่น้องหนุ่มวัย 21 ปี ชาว อ.ลำปลายมาศ  จ.บุรีรัมย์ ที่ถูก อส.ชลบุรี ซ้อมคาเตียงผู้ป่วย รับไม่ได้ชี้ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ทั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ยันเอาทั้งวินัยและกฎหมายถึงที่สุด  

(29 ส.ค.62)  จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวงจรปิด เจ้าหน้าที่ อส. จังหวัดชลบุรี  รูดม่านปิดเตียงแล้วทุบตีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง  ซึ่งนอนบาดเจ็บอยู่บนเตียงผู้ป่วยภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา อ.เมือง จ.ชลบุรี สาเหตุเนื่องจากโกรธแค้นที่ชายวัยรุ่นที่นอนบาดเจ็บอยู่บนเตียงคนดังกล่าว ขับขี่รถจักรยานยนต์  แหกด่านตรวจแล้วเสียหลักพุ่งชนนายขวัญชัย หนึ่งในเจ้าหน้าที่ อส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจอยู่บริเวณที่ตั้งด่าน จนหัวฟาดพื้นหมดสติ ขาหัก 2 ข้างบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา 

>> "คนในเครื่องแบบ" ง้างหมัดซ้อมเด็กแว้นคาเตียงผู้ป่วย รูดม่านมิดแต่กล้องวงจรปิดจับได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้าน ม.5  ต.โคกล่าม   อ.ลำปลายมาศ  จ.บุรีรัมย์  ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นายสรศักดิ์ หรือ เอ็ม อายุ 21 ปี  วัยรุ่นชายที่ถูก อส.ซ้อมคาเตียงผู้ป่วย ก็ได้พบกับนายบัว อายุ 85 ปี  และนางเขียว    อายุ 83 ปี ตาและยายของเอ็ม ซึ่งอาศัยอยู่กันตามลำพัง  เพราะลูกหลานไปทำมาหากินต่างจังหวัด บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากได้ดูข่าวและเห็นคลิปที่เจ้าหน้าที่ปิดม่านทำร้ายหลานตัวเอง ทั้งที่นอนบาดเจ็บอยู่บนเตียงผู้ป่วยก็รับไม่ได้ และรู้สึกสงสารหลานมาก อยากจะเดินทางไปเยี่ยมหลานด้วยตัวเองแต่อายุมากแล้วเดินทางลำบาก ประกอบกับมีโรคประจำตัวด้วย  ก็ได้แต่สอบถามข่าวคราวจากแม่ของน้องเอ็มทางโทรศัพท์เท่านั้น 

โดยนางเขียว บอกว่า  รับไม่ได้กับการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่ซ้อมหลานของตนเองทั้งที่นอนบาดเจ็บอยู่บนเตียงผู้ป่วย  หากหลานทำผิดก็ควรจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ควรจะมาซ้อมกันรุนแรงแบบนี้  กรณีที่เกิดขึ้นก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เอาผิดกับผู้ที่ซ้อมหลานรวมถึงคนที่อยู่ในเหตุการณ์ให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ 

ด้านนางสำรวย ป้านายเอ็ม บอกว่า เป็นถึงเจ้าหน้าที่รัฐไม่สมควรจะกระทำแบบนี้ ควรจะเป็นที่พึ่งของประชาชนแต่กลับมาทำรุนแรงเสียเอง ซึ่งหากเด็กทำผิดควรจะลงโทษตามกฎหมาย ไม่ควรจะใช้กำลังทำร้ายรุนแรงแบบนี้  โดยเฉพาะในโรงพยาบาลยิ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง  หากลูกหลานตัวเองโดนแบบนี้บ้างจะรู้สึกยังไง  ก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่เอาผิดทั้งวินัยและกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ อส. และผู้ที่ร่วมกระทำผิดทั้งวินัย และกฎหมายให้ถึงที่สุด   

ขณะที่นางบุญรอด น้าของน้องเอ็ม ก็บอกตรงกันว่า รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับหลานชาย  เพราะจากที่ติดตามข่าวหลานอาจจะขับแหกด่าน แล้วไปชน อส. ก็ควรจะดำเนินคดีตามกฎหมาย  ไม่ควรจะมาปิดม่านซ้อมขณะที่หลานนอนบาดเจ็บ อยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเอาผิดกับ อส. ที่ก่อเหตุ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด เพราะขนาดหลานตนเองทำผิดยังถูกดำเนินคดีจับเข้าคุก แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทำผิดก็ควรจะลงโทษตามกฎหมายเช่นกัน 

>> ภรรยา อส. เหยื่อเด็กแว้นชน เปิดใจคลิปรูดม่านซ้อม "ยังไม่เท่าที่เราโดน" เศร้าสามียังโคม่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook