นายทหารยศพันโท ถูกยิงดับคาบ้านพร้อมเมียใหม่ 2 ศพ พบพิรุธปืนไม่พร้อมใช้งาน

นายทหารยศพันโท ถูกยิงดับคาบ้านพร้อมเมียใหม่ 2 ศพ พบพิรุธปืนไม่พร้อมใช้งาน

นายทหารยศพันโท ถูกยิงดับคาบ้านพร้อมเมียใหม่ 2 ศพ พบพิรุธปืนไม่พร้อมใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.45 น. (30 ส.ค.62) ร.ต.ท.วรจน์ สุจิรา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้าน ชุมชนบ้านน้อยใต้ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.ธีทัต อิ่มทั่ว รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยในบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบลานจอดรถหน้าบ้าน มีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์เงิน และ รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีดำ จอดหน้าบ้าน นอกจากนี้ บริเวณลานหน้าบ้านยังพบศพผู้เสียชีวิต ในสภาพนั่งฟุบในโซฟาสีฟ้า สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขาสั้น ลายขาวบานเย็น สภาพศพพบมีรอยถูกอาวุธปืน ไม่ทราบขนาดยิง ที่บริเวณหน้าอก เลือดอาบทั้งตัว ทราบชื่อภายหลัง คือ พ.ท.วิชิต อายุ 58 ปี ตำแหน่งรองหัวหน้ากองข่าว มทบ.210 นครพนม และเป็นเจ้าหน้าที่ทหารปฏิบัติงาน กอ.รมน.นครพนม  แต่ไม่พบหลักฐานการต่อสู้ และปลอกกระสุนปืนตกในที่เกิดเหตุ 

นอกจากนี้ ตรวจสอบบริเวณหลังบ้าน ยังพบศพผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นหญิง สภาพสวมชุดนอน สีฟ้าลายดำขวาง มีร่องรอยถูกยิงด้วย อาวุธปืนไม่ทราบขนาด บริเวณหน้าอก เลือดไหลทั่วพื้น ทราบชื่อภายหลัง คือ นางสาวนิตยา อายุ 36 ปี มีอาชีพเป็นครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กแห่งหนึ่ง ใน จ.นครพนม และเป็นภรรยาใหม่ของนายทหารที่เสียชีวิต ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และหลักฐานอย่างอื่นในที่เกิดเหตุ ภายหลังตรวจสอบยังพบหลักฐาน อาวุธปืน ไทยประดิษฐ์ สภาพเก่าไม่สามารถใช้งานได้ ตกอยู่ใกล้ประตูทางเข้าบ้าน จึงตรวจสอบเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดี

เบื้องต้น ตรวจสอบสภาพศพ ตำรวจสันนิษฐานว่าทั้ง 2 ราย น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง  ซึ่งจะได้มอบหมายให้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ชันสูตรตรวจสอบ หาสาเหตุโดยละเอียด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีเพื่อนบ้านใกล้เคียงให้การว่า ได้ยินเสียงคนทะเลาะกันเสียงดัง ตั้งแต่ประมาณ 2 ทุ่ม เมื่อวาน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แต่ไม่มีใครกล้าออกไปดู เพราะเป็นเวลากลางคืน อีกทั้งบ้านอยู่ห่างจากเพื่อนบ้านเกือบ 100 เมตร จนกระทั่งผิดสังเกตถึงวันต่อมา เพื่อนบ้านจึงไปตรวจสอบพบศพทั้ง 2 เสียชีวิต ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุประเด็นการเสียชีวิต ทางตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุ มุ่งประเด็นชู้สาวทะเลาะวิวาท ปัญหาชีวิตครอบครัว เนื่องจากนายทหารผู้ตายมีปัญหากับภรรยาคนใหม่ ทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยครั้ง

โดยทางภรรยาที่หย่าร้างกันเมื่อกลางปีที่แล้ว มีลูกชายด้วยกัน 1 คน ได้เดินทางมาดูสภาพศพพร้อมลูกชาย เมื่อเห็นศพก็ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ มั่นใจว่าเป็นปัญหาชีวิตส่วนตัว และปมหึงหวงระหว่างภรรยาใหม่ จนเกิดคิดสั้นฆ่ากันตายหนีปัญหาชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากยังมีประเด็นที่ไม่ทิ้งคืออาจถูกฆาตกรรม จากบุคคลที่สาม เพราะยังไม่ทราบขนาดและชนิดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ต้องรอการตรวจชันสูตรศพชัดเจน เนื่องจากอาวุธปืนที่พบทิ้งในที่เกิดเหตุมีสภาพไม่พร้อมใช้งาน และยังตรวจสอบไม่พบหลักฐานอาวุธปืนที่ก่อเหตุ ที่จะเชื่อมไปยังชนวนเหตุฆ่ากันเอง ซึ่งจะต้องรอการสอบสวน โดยละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook