รวบแล้ว! จ่าทหารบุกธนาคารดังชิงเงินเกือบ 2 แสน กลางเมืองจันทบุรี

รวบแล้ว! จ่าทหารบุกธนาคารดังชิงเงินเกือบ 2 แสน กลางเมืองจันทบุรี

รวบแล้ว! จ่าทหารบุกธนาคารดังชิงเงินเกือบ 2 แสน กลางเมืองจันทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบได้แล้ว "จ่าทหาร" คนร้ายจี้ชิงทรัพย์เงินสดเกือบ 2 แสนบาท ธนาคารชื่อดังกลางเมืองจันทบุรี

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้นำตัว นายประทีป หรือ จ่าเอกประทีป หรือ ตัน คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาถนนเบญจมราชูทิศ ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน 

โดยในเบื้องต้น หลังคนร้ายก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้สืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็น จ่าทหาร คือ นายประทีป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของ จ่าทหารรายนี้ เพื่อขอรับมอบตัว ภายหลังผู้บังคับบัญชาของ นายประทีป ทราบเรื่องได้นัดรับมอบตัว นายประทีป ในเวลา 00.01 น. ของวันที่ 31 สิงหาคม 2562 จากนั้น นายประทีป ได้เข้ามอบตัวพร้อมของกลางมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวน นายประทีป ให้การยอมรับว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้นำรถยนต์ สีแดง ไปจอดไว้ที่บริเวณเชิงสะพานวัดจันทนาราม ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

จากนั้นได้เดินเท้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ธนาคารดังกล่าว โดยใช้เส้นทางถนนสุขาภิบาลริมน้ำ หลังก่อเหตุเสร็จได้วิ่งกลับมาที่รถยนต์ และขับหลบหนีไปยังพื้นที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี จริง และระหว่างหลบหนีตนได้ถูกกระจกประตูธนาคาร บาดเป็นแผลที่บริเวณหลังมือด้านซ้าย

ต่อมาได้รับแจ้งจากผู้บังคับบัญชาให้มาพบตนจึงทราบว่า ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้ประสานพามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ก่อนเข้ามอบตัวพร้อมของกลางดังกล่าว โดยในเบื้องต้น นายประทีป อ้างว่าสาเหตุที่ก่อเหตุเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี และเงินเดือนทหารไม่พอใช้จึงคิดวางแผนก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้นดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook