พิษพายุโซนร้อน “โพดุล” พัดถล่มบ้านพัง ทับร่างหนุ่มใหญ่ดับ

พิษพายุโซนร้อน “โพดุล” พัดถล่มบ้านพัง ทับร่างหนุ่มใหญ่ดับ

พิษพายุโซนร้อน “โพดุล” พัดถล่มบ้านพัง ทับร่างหนุ่มใหญ่ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด! ฤทธิ์พายุโพดุลพัดถล่มบ้านพังทับร่างชายวัย 50 ปีดับ ก่อนซัดถนน 2 ตำบลตัดขาด เจ้าหน้าที่เร่งออกช่วยเหลือ

สถานการณ์พายุหมุนถล่มในเขตพื้นที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์อิทธิพลจากพายุโพดุลทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ล่าสุด เกิดน้ำป่าหลากลงมาจากเทือกเขาภูแลนคา พัดถล่มใส่สะพานเชื่อมถนนระหว่าง ต.ท่าหินโงม ช่วงหมู่บ้านห้วยผักหนาม หมู่ 4 ที่ชาวบ้านในรอยต่อ 2 ตำบล จะใช้เส้นทางนี้เชื่อมผ่านไปมาระหว่างตำบลชับสีทอง ของเขต อ.เมืองชัยภูมิ จนทำให้สะพานขาดพังเสียหายถูกพัดไปกับสายน้ำป่าอย่างรวดเร็วมา ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา(30 ส.ค.) ซึ่งความยาวสะพานยาวกว่า 30 เมตร กว้างกว่า 20 เมตร ที่ก่อสร้างใช้สัญจรของชาวบ้าน 2 ตำบลในจุดนี้มานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันชาวบ้านระหว่างรอยต่อ 2 ตำบล ในเขตอ.เมือง จ.ชัยภูมิ ไม่สามารถใช้สัญจรผ่านได้เด็ดขาดในช่วงนี้ และต้องหาใช้เส้นทางอื่นแทนที่ต้องใช้เส้นทางอ้อมไปก่อนในช่วงนี้

ขณะที่ นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ศีรษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ปลัดอำเภอเมือง พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นเขตพื้นที่ตำบลท่าหินโงมและตำบลซับสีทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อรับฟังปัญหาและเร่งหาทางแก้ไข ให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน

ก่อนที่ได้ร่วมกันไปตรวจเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต คือ นายจำนงค์ อายุ 50 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 203 ม.7 ตำบลซับสีทอง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดมีพายุฝนซัดถล่มในหลายพื้นที่และได้ซัดบ้านนายจำนงค์ (ผู้เสียชีวิต) ทำให้ผนังอิฐ ฝาบ้านพังถล่มทับร่างนายจำนงค์ในขณะนอนพักหลับอยู่ในบ้านของตนเอง และยังได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น ทางจังหวัดได้เข้าไปให้กำลังใจกับครอบครัวและได้ ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น ก่อนที่จะดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบของท้องถิ่นต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พิษพายุโซนร้อน “โพดุล” พัดถล่มบ้านพัง ทับร่างหนุ่มใหญ่ดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook