สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 25 - 31 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 25 - 31 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 25 - 31 ส.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวคราวในวงการบันเทิงถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ว่าได้ มีทั้งประเด็นเก่าที่ยังต้องตามกันต่อ รวมถึงเรื่องราวใหม่ๆ ที่เสริมเพิ่มเข้ามา ในขณะที่ข่าวสารบ้านเมืองอื่นๆ ทั้งไทยและต่างประเทศก็ยังมีให้เรื่องฮอตๆ ให้อัปเดตเช่นกัน จะมีอะไรบ้างนั้น Sanook! รวบรวมมาให้อ่านกันอีกสักหน

>> ประท้วงฮ่องกง เพิ่มความตึงเครียด หลังมีการยิงกระสุนจริงขึ้นแล้ว 1 นัด

ยังไม่มีทีท่าจะจบลงง่ายๆ สำหรับเหตุการณ์ประท้วงที่ฮ่องกงซึ่งทั่วโลกกำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด ก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าความรุนแรงจะลดน้อยถอยลงไป แต่แล้วก็กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง โดยเฉพาะการใช้กระสุนจริงเป็นครั้งแรกจากทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมไปถึงล่าสุดที่กลุ่มชุมนุมประท้วงลุกฮือ ปาระเบิดใส่ตำรวจรวมถึงทรัพย์สินของรัฐฯ แล้ว ความรุนแรงดังกล่าวจะสิ้นสุดลงเมื่อใด คงต้องตามติดกันต่อ

 

>> “โพดุล” กระทบหนัก ปภ.เผย 13 จังหวัดอ่วม เร่งช่วยผู้ประสบภัย

ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาฝนได้โปรยปรายลงมาอย่างหนักเกือบทั่วประเทศ จากพิษของ “พายุโพดุล” ส่งผลให้ในหลายจังหวัดเกิดความเสียหายจากน้ำท่วม อาทิ กาฬสินธุ์, ขอนแก่น, พิษณุโลก เป็นต้น ซึ่งมีการเปิดเผยจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกมาในวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ว่า มีถึง 13 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากโพดุล ซึ่งทาง ปภ. ก็เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

 

>> งานเข้า “ชิงชิง” ชาวเน็ตเทียบภาพเหมือน “เวียร์” โยงข่าวพระเอกคบซ้อน

จู่ๆ ก็งานเข้าสำหรับนักแสดงสาว ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส เมื่อชาวเน็ตจับสังเกตว่ารูปที่เธอลงในอินสตาแกรมนั้นมีหลากหลายมุมที่คลับคล้ายว่าเป็นสถานที่เดียวกับ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ หวานใจสาวเบลล่า แถมยังโยงไปถึงข่าวลือก่อนหน้านี้ที่มีการเผยออกมาว่ามี “พระเอกคบซ้อน” อยู่ ทว่าต่อมาก็มีคนออกมาเฉลยว่า ชิงชิง สนิทกับหนุ่มแก๊งเดียวกับเวียร์ต่างหาก งานนี้คงต้องรอความกระจ่างกันต่อไปแล้วล่ะนะ

 

>> “กรุงเทพคริสเตียน” เดือด! แต่งดำรวมตัว หลังผอ.-ผู้จัดการโรงเรียน ถูกกดดันให้ลาออก

อีกหนึ่งประเด็นร้อนที่สังคมให้ความสนใจแบบสุดๆ เมื่อ ผอ. โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ ผู้จัดการโรงเรียน ถูกสภาคริสตจักรกดดันให้ลาออก โดยให้เหตุผลว่ามีการบริหารงานที่ผิดพลาด แต่ทางด้านศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า รวมถึงผู้ปกครองต่างสงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนจัดตั้งองค์กร Save BCC ขึ้นเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม โดยมีการรวมตัวแต่งกายชุดดำบริเวณหน้าโรงเรียน ก่อนที่ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน มีคำสั่งด่วนให้ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ กลับเข้าปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง ทั้งยังมีการสืบสวนหาความจริงกันต่ออีกด้วย

 

>> #พีชแพท พร้อมใจโพสต์แชทลับโจมตีฝ่ายชาย คาดถูกแฮกไอจีทั้งคู่

หลังจากเป็นข่าวคราวใหญ่โตเมื่อ พีช-พชร จิราธิวัฒน์ และ แพทริเซีย กู๊ด เลิกรากันอย่างเป็นทางการ จนสปอตไลท์ส่องสว่างไปที่ทั้งคู่ก่อนที่ข่าวจะซาลงไปเล็กน้อย จนกระทั่งเช้าวานนี้ (31 ส.ค. 62) แฮชแท็ก #พีทแพท กลับมากระหึ่มขึ้นเทรนด์อีกครั้งหลังจากปรากฏข้อความที่โจมตีฝ่ายชายอย่างหนักหน่วงในอินสตาแกรมของทั้งคู่ ก่อนโพสต์นั้นจะถูกลบไป ซึ่งมวลชนโซเชียลต่างให้ความเห็นตรงกันว่าไอจีของทั้ง พีช และ แพท น่าจะโดนแฮก ก่อนที่ในช่วงเย็นวันเดียวกัน พีช ก็กลับมาโพสต์ข้อความปกติเป็นที่เรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook