ประมวลภาพ "ฮ่องกงลุกเป็นไฟ" ผู้ประท้วงปะทะตำรวจเดือดตลอดทั้งคืน

ประมวลภาพ "ฮ่องกงลุกเป็นไฟ" ผู้ประท้วงปะทะตำรวจเดือดตลอดทั้งคืน

ประมวลภาพ "ฮ่องกงลุกเป็นไฟ" ผู้ประท้วงปะทะตำรวจเดือดตลอดทั้งคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประท้วงฮ่องกง อีกหนึ่งค่ำคืนที่แสนดุเดือด ผู้ชุมนุมปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดทั้งคืน แก๊สน้ำตาประจันหน้ากับระเบิดเพลิง การชุมนุมที่ยืดเยื้อเป็นสัปดาห์ที่ 13

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุประท้วงรัฐบาลฮ่องกงและอิทธิพลทางการจีนในฮ่องกง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (31 ส.ค.) ได้ยกระดับความรุนแรงดุเดือดขึ้นอีกครั้ง หลังจากการชุมนุมยังยืดเยื้อต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 13 กลุ่มผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยังปะทะกันในหลายจุด อีกทั้งยังลุกลามไปพื้นที่อื่นที่ยังไม่เคยเกิดเหตุจลาจลด้วย

กลุ่มผู้ประท้วงต่างสวมใส่เสื้อดำกระจายตัวไปในพื้นที่ต่างๆ ของเกาะฮ่องกง ก่อนจะมีรายงานว่าเริ่มเหตุปะทะขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็น หลังเจ้าหน้าที่หน่วยยุทธการพิเศษ "แร็พเตอร์" ได้เข้าควบคุมสถานการณ์กับผู้ชุมนุมกลุ่มฮาร์ดคอร์หัวรุนแรง โดยใช้รถปืนฉีดน้ำแรงดันสูงสกัดกั้นระเบิดขวดของผู้ชุมนุม

ต่อมาความรุนแรงเริ่มระอุขึ้นบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้มีการใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยางขึ้น ก่อนที่จะลุกลามไปยังพื้นที่ทางเศรษฐกิจอื่นๆ ในตัวเมือง ทั้งบริเวณย่านหวั่นจ๋าย ถนนเฮนเนสซี และมีรายงานเหตุความวุ่นวายภายในสถานีรถไฟฟ้าปรินซ์เอ็ดเวิร์ด หลังเจ้าหน้าที่บุกใช้กำลังเข้าควบคุมกลุ่มผู้ประท้วง ภายใต้กฎหมายคุ้มครองพื้นที่สถานีรถไฟใต้ดิน

ทั้งนี้ ผู้ชุนนุมยังได้จุดเปลวเพลิงเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านขึ้นในหลายจุด โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ประท้วงเอาไว้ได้ส่วนหนึ่ง ก่อนจะถูกนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมประท้วงฮ่องกงยังคงเดินหน้าต่อไป แม้ว่ากลุ่มแนวร่วมพลเมืองสิทธิมนุษยชน ผู้จัดการชุมนุมต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้จีน จะได้ประกาศยกเลิกการชุมนุมไปแล้ว อีกทั้งนักเคลื่อนไหวประชาธิปไตยชื่อดัง รวมทั้ง นายโจชัว หว่อง จะถูกจับกุมตัวไปดำเนินคดี แต่กลุ่มผู้ประท้วงที่มีคนรุ่นใหม่ก็ยังคงเคลื่อนไหวต่อ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ประมวลภาพ "ฮ่องกงลุกเป็นไฟ" ผู้ประท้วงปะทะตำรวจเดือดตลอดทั้งคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook