แม่ค้าปู-หมึก-กุ้ง โวย ร้านซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ชื่อดังจ่ายเช็คเด้ง สูญเกือบ 2 ล้านบาท

แม่ค้าปู-หมึก-กุ้ง โวย ร้านซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ชื่อดังจ่ายเช็คเด้ง สูญเกือบ 2 ล้านบาท

แม่ค้าปู-หมึก-กุ้ง โวย ร้านซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ชื่อดังจ่ายเช็คเด้ง สูญเกือบ 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 แม่ค้าขายอาหารทะเลสดร้องทนายคนดัง เช็คของร้านซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ชื่อดังเด้ง เสียหายเกือบ 2 ล้าน ไม่สามารถติดต่อหนุ่มนักธุรกิจผู้ออกเช็คได้ แต่ยังเห็นขับรถยนต์คันหรูป้ายแดง ผ่านไปผ่านมาอยู่ตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวอรนลิน อายุ 38 ปี แม่ค้าขายปลาหมึก นางศุภกร อายุ 58 ปี แม่ค้าขายกุ้งสด และนางโกสุม อายุ 60 ปีแม่ค้าขายปู ว่าเช็คที่ออกให้ร้านซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ชื่อดังเด้ง ไม่สามารถขึ้นเงินได้

โดยออกเช็คมาตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2562 จำนวนเงินรวมกันในเช็คเป็นจำนวนเงินเกือบ 2 ล้านบาท รวมทั้งยังมีแม่ค้าอีกหลายคนที่ไม่สามารถขึ้นเช็คได้ แต่ไม่ได้มาในวันนี้อีกหลายคน จึงมาขอคำปรึกษาและแนะนำให้การช่วยเหลือด้วย ที่สถานีตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรี

แม่ค้าทั้งสามราย เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปีได้รับการติดต่อจาก นายโค้ก อายุประมาณ 34 ปี หนุ่มนักธุรกิจร้านซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง ว่า จะทำธุรกิจร่วมกันโดยจะสั่งซื้อสินค้าเป็นอาหารทะเลไปประกอบกิจการร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์

ซึ่งกลุ่มแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากทางร้านได้สั่งสินค้าเป็นพวกอาหารทะเลสดจากกลุ่มแม่ค้าในตลาดศรีราชา ทั้งแม่ค้าขายกุ้ง ปู ปลาหมึก ไก่ ปลากะพง และผัก ไปขายให้ลูกค้าทุกวัน เป็นจำนวนเงินหลายหมื่นบาทต่อวัน 

รวมเป็นเงินของแม่ค้าสามรายที่มาในวันนี้ เป็นจำนวนเงินรวม  1,790,257 บาท โดยแบ่งเป็นของ นางสาวอรนลิน 610,295 บาท นางศุภกร 580,000 บาท นางโกสุม 599,962 บาท และยังไม่รวมแม่ค้ารายอื่นๆ อีกหลายราย

ซึ่งแม่ค้าทุกคนได้รับเช็คจากนายโค้ก เป็นค่าวัตถุดิบมาก่อนทั้งหมด แต่พอแม่ค้าเดินทางไปขึ้นเงิน ปรากฏว่าทางธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถจ่ายเงินให้กับแม่ค้าได้ จึงได้พยายามติดต่อไปหานายโค้กอีก ก็ได้ร้องขอผ่อนผันมาโดยตลอด

จนกระทั่งช่วงหลังไม่สามารถติดต่อได้ แต่ยังเห็นว่านายโค้กยังขับรถยนต์คันหรูป้ายแดง ผ่านไปผ่านมาอยู่ตลอด จึงได้ปรึกษาทนายความในข้อกฎหมาย ก่อนจะแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เปิดเผยว่า การกระทำนี้ถือว่าเป็นความผิดทางอาญาแล้ว หลังจากเอาเช็คไปขึ้นเงินแล้วถูกธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินให้ ซึ่งเท่าที่ดูคดียังอยู่ในอายุความ จึงรวมตัวผู้เสียหายให้มาดำเนินคดีกับผู้ที่ออกเช็ค แต่ถ้าเจ้าของเช็คเอาเงินมาคืนให้แม่ค้า คดีนี้ก็สามารถถอนแจ้งความได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook