พ่อสุดช้ำ ลูกสาว 9 ขวบถูกชนแล้วหนี ขณะข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียนชื่อดัง

พ่อสุดช้ำ ลูกสาว 9 ขวบถูกชนแล้วหนี ขณะข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียนชื่อดัง

พ่อสุดช้ำ ลูกสาว 9 ขวบถูกชนแล้วหนี ขณะข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียนชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเผยอุทาหรณ์ทางม้าลายหน้าโรงเรียนไม่ปลอดภัย ลูกสาววัย 9 ปี ถูกจยย.พุ่งชนบาดเจ็บ แถมชิ่งหนีไม่ใยดี วอนออกมารับผิดชอบ พร้อมเรียกร้องติดตั้งกล้องวงจรปิดปรามพวกละเมิดกฎ  

จากกรณี นายองอาจ อายุ 34 ปี ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กเพจข่าวของจังหวัดเชียงใหม่ เล่าเรื่องราวความไม่ปลอดภัยของทางม้าลาย หลังลูกสาววัย 9 ปี ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนบนถนน ทั้งที่เดินข้ามถนนบนทางม้าลายหน้าโรงเรียนจนทำให้ลูกสาวบาดเจ็บ ส่วนคนขี่จักรยานยนต์หลบหนี ไม่ลงมาช่วยเหลือหรือรับผิดชอบ เหตุเกิดที่หน้าโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ถนนเจริญประเทศ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา  

โพสต์ของนายองอาจ เล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าว ลูกสาวพร้อมกับเพื่อนได้ข้ามถนนบนทางม้าลายที่มีสัญญาณไฟแดงบังคับให้รถหยุดให้คนข้ามถนน ขณะกำลังข้ามมีรถยนต์เก๋งหยุดให้เด็กๆ ข้ามถนนตามปกติ แต่ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งไม่ยอมหยุด แซงซ้ายพุ่งชนลูกสาวจนกระเด็นล้มลงบนถนน ก่อนจะหลบหนีไป

Facebook

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ก.ย.) นายองอาจให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระบุอาการของน้องไนน์ ลูกสาว ว่าล่าสุดแพทย์ได้ใส่เผือกที่ข้อเท้าขวาที่พบกระดูกร้าว และได้ออกจากโรงพยาบาลไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว แพทย์ระบุต้องเข้าเผือกราว 2 สัปดาห์ 

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ติดตามคนขี่รถจักรยานยนต์มาดำเนินคดีแล้ว ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณดังกล่าวไม่พบมีกล้องวงจรปิดของหน่วยงานราชการ ขณะที่กล้องของโรงเรียนที่ติดหน้าประตู ส่องไม่ถึงทางม้าลายจึงไม่เห็นเหตุการณ์ 

นายองอาจ บอกว่า ต้องการให้คนขี่รถจักรยานยนต์แสดงความรับผิดชอบและขอโทษลูกสาวเท่านั้น ไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงินทอง เพราะลูกสาวมีประกันอุบัติเหตุที่ทำไว้กับโรงเรียนและประกันชีวิต ที่ติดใจมากที่สุดคือทำไม่ถึงไม่ลงมาช่วยเหลือและพาไปส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ขอให้ทางโรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตั้งกล้องวงจรปิดบนถนนเจริญประเทศ เพราะย่านนี้มีโรงเรียนตั้งอยู่ถึง 3 แห่ง แต่ละวันมีเด็กนักเรียนหลายพันคน เดินทางมาเรียน รวมทั้งเรียนพิเศษในวันเสาร์อาทิตย์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจถนนเจริญประเทศ โดยเฉพาะหน้าโรงเรียนดังกล่าว พบว่ามีทางม้าลายพร้อมติดตั้งปุ่มกดสัญญาณไฟข้ามถนน แต่เมื่อทดลองกดพบว่ามีรถเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่จะจอดให้ข้าม ทั้งที่เป็นบริเวณหน้าโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook