"แอ๊ด คาราบาว" โพสต์ปมปลดล็อกกัญชา ชี้ "เสี่ยหนู" กำลังโดนวางยา

"แอ๊ด คาราบาว" โพสต์ปมปลดล็อกกัญชา ชี้ "เสี่ยหนู" กำลังโดนวางยา

"แอ๊ด คาราบาว" โพสต์ปมปลดล็อกกัญชา ชี้ "เสี่ยหนู" กำลังโดนวางยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอ๊ด คาราบาว โพสต์เป็นกังวลถึงพี่น้อง หลังมีประกาศจากสาธารณสุข "ปลดล็อกกัญชา" ชี้เข้าข่ายเป็นการล็อกสเปกให้กับนายทุน พร้อมปกป้อง "อนุทิน" ตอนนี้เป็นลูกแกะในฝูงหมาจิ้งจอก

"แอ๊ด คาราบาว" หรือ ยืนยง โอภากุล ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงประเด็นการปลดล็อกกัญชง-กัญชา ทำให้รู้สึกเป็นกังวล แม้จะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการใช้กัญชาเป็นยารักษาโรคก็ตาม เนื่องจากพบว่า ประกาศฉบับดังกล่าวเข้าข่ายล็อกสเปกเอื้อต่อนายทุน

ทั้งนี้ แอ๊ด คาราบาว ยังวิเคราะห์ด้วยว่า สถานการณ์หลังจากประกาศฉบับนี้ออกมานั้น ทำให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เพราะไม่ใช่สิ่งที่คาดหวัง ซึ่งไม่ต่างกันถูกวางยา โดยระบุข้อความว่า...

"เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา มีประกาศของกระทรวงสาธารณสุขในราชกิจจาฯ ยกเลิกกัญชาจากชื่อยาเสพติด แต่พออ่านเนื้อในปรากฏว่า ประกาศฉบับนี้กลายเป็นเรื่อง "ล็อกสเปก" ให้บริษัทที่ประกอบการด้านกัญชง-กัญชาได้ประโยชน์อย่างเต็มๆ ตามข่าวที่ออกมาครับ

จึงทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนและภาคประชาสังคมหนุนกัญชาเป็นยารักษาโรคต่างงงงวยและวิตกกังวลไปต่างๆ นานา รวมทั้งตัวผมด้วย จึงได้สอบถามไปยังเเหล่งข่าวของท่านรัฐมนตรี ผลปรากฏออกมาว่า "ประกาศฉบับนี้ส่งตรงมาจากกรรมการวัตถุอันตราย ซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิอีก 6 คน ร่วมกับ อย. ชงเรื่องมา โดยอ้างว่า "เป็นเรื่องทางเทคนิค"

ท่านรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีระกุล ท่านก็หวังดีจึงต้องเซ็นอย่างเสียไม่ได้ แต่แล้วกลับกลายเป็นว่า "โดนวางยา เจาะยาง"จากกลุ่มข้าราชการพุงกางเข้าให้เต็มๆ ประกาศนี้คุณอนุทินกำลังวิตกมาก และกำลังหาทางแก้ไขอยู่ครับ คาดว่าในสัปดาห์หน้านี้จะหาทางยกร่างกฎหมายฉบับนี้ขึ้นมาใหม่ครับ โดยจะรับฟังประเด็นข้อโต้เเย้งจากภาคประชาสังคมที่ปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมือง โดยไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงเกี่ยวข้อง ที่ได้รวบรวมประเด็นต่างมาให้เป็นส่วนสำคัญของการพิจารณายกร่างด้วยครับ

รู้สึกใจหายหมดเลย เมื่อคืนนอนแทบไม่หลับเพราะเรื่องนี้ จึงกราบเรียนมายังพ่อแม่พี่น้องเเละองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนผู้สนับสนุนกัญชาเป็นยารักษาโรคให้ได้ทราบโดยทั่วกันนะครับว่า คุณอนุทิน ท่านเป็นพวกเราครับ แต่สภาพในขณะนี้เหมือนลูกแกะในวงล้อมของสุนัขจิ้งจอก ที่หิวกระหายผลประโยชน์ส่วนตน พวกเราต้องอย่าหวั่นไหวไปกับข่าวนี้นะครับ รวมพลังเดินหน้า สู้ๆ กันต่อไปครับ ขอบคุณครับพี่น้อง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook