โซเชียลตีกลับ รถไฟฟ้าบีทีเอสผุดแคมเปญ #ตื่นเช้าหน่อยคนน้อยกว่า

โซเชียลตีกลับ รถไฟฟ้าบีทีเอสผุดแคมเปญ #ตื่นเช้าหน่อยคนน้อยกว่า

โซเชียลตีกลับ รถไฟฟ้าบีทีเอสผุดแคมเปญ #ตื่นเช้าหน่อยคนน้อยกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

#ตื่นเช้าหน่อยคนน้อยกว่า กลายเป็นแฮชแท็กที่คนกรุงกำลังวิพากษ์วิจารณ์ กับแคมเปญใหม่จากรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่แนะนำให้ตื่นเร็วเพื่อเลี่ยงชั่วโมงเร่งด่วน ชาวเน็ตมองเป็นการผลักภาระให้ลูกค้าหรือไม่

(2 ก.ย.) โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจแฮชแท็กที่ติดขึ้นเทรนด์อันดับต้นๆ ของประเทศที่ชื่อว่า #ตื่นเช้าหน่อยคนน้อยกว่า กลายเป็นแฮชแท็กที่คนกรุงมาร่วมกันเสวนาถกเถียงถึงประเด็นการใช้บริการขนส่งมวลชน ที่กลายเป็นว่าผุดแคมเปญที่เหมือนผลักภาระมาให้กับผู้โดยสารแทน

"ตื่นเช้าหน่อย คนน้อยกว่า" เป็นสโลแกนในโฆษณาที่เผยแพร่อยู่บนขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่เป็นการแนะนำให้ผู้โดยสารในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและเวลาในการใช้บริการ ด้วยการตื่นให้เช้าขึ้นและมาใช้บริการรถไฟฟ้าในช่วงเวลาที่เช้าขึ้นจากเดิม เพื่อหลีกเลี่ยงความหนาแน่นของผู้ใช้บริการในช่วงวันจันทร์-ศุกร์

จากโฆษณาดังกล่าวมีการเปรียบเทียบภาพความแตกต่างระหว่างการใช้บริการในเวลา 7 โมงเช้า ที่พบว่ามีปริมาณผู้โดยสารเนืองแน่น แต่หากมาใช้บริการในเวลา 6 โมงเช้า จะสามารถขึ้นรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวกสบายและไม่แออัดกับผู้คนบนขบวนรถไฟ เป็นความแตกต่างที่เห็นได้ชัด แค่ลองปรับเปลี่ยนเวลาใช้บริการ

แต่ปรากฏว่าแคมเปญดังกล่าวกลายเป็นที่มาของแฮชแท็ก #ตื่นเช้าหน่อยคนน้อยกว่า ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและถกประเด็นนี้อย่างเผ็ดร้อน โดยส่วนมองว่าเป็นแคมเปญที่เท่ากับผลักภาระและความผิดให้กับผู้ใช้บริการแทน ทำให้เกิดคำถามว่า "ปัญหาความหนาแน่นของผู้โดยสาร" ต้องแก้ไขกับผู้ใช้บริการเท่านั้นหรือ?

นอกจากนี้ ชาวโซเชียลบางส่วนยังแอบเสียดสีถึงแคมเปญดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ด้วยการคิดต่อยอดให้อีก ถ้าหากเป็นการใช้บริการในช่วงชั่วโมงตอนเย็น อาจจะต้องเป็นสโลแกนที่ว่า "เลิกงานเร็วหน่อย คนน้อยกว่า" หรือ "กลับดึกหน่อย คนน้อยกว่า" หรือไม่ ซึ่งนับเป็นแนวคิดที่ช่างไม่สมเหตุสมผลกับความเป็นจริงในการเลือกใช้บริการขนส่งมวลชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook