ดญ.ป่วยเลือดออกตาจมูก เข้ากรุงเทพฯแล้ว

ดญ.ป่วยเลือดออกตาจมูก เข้ากรุงเทพฯแล้ว

ดญ.ป่วยเลือดออกตาจมูก เข้ากรุงเทพฯแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์แผนจีนโบราณระบุว่า เกี่ยวกับระบบทางเดินเลือดผิดปกติ ให้รับประทานเฉพาะปลานึ่ง ปลาต้ม

จากกรณี ด.ญ.มันธนัน หรือ น้องแตม อรุณจันทร์ภักดี อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนอนุบาลสกลนคร ป่วยเป็นโรคประหลาด คือ มีเลือดไหลออกทางจมูก ตา ปาก และเมื่อเลือดไหลออกทางจมูกเด็กจะมีอาการตาบอด มองอะไรไม่เห็นและหมดสติ แพทย์ยังไม่สามารถวินิจฉัยสาเหตุของอาการป่วยได้ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. พ.ต.อ.จิรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ.หนองหิน จ.เลย กล่าวว่า หลังจากสื่อมวลชนนำเสนอเรื่องราวอาการป่วยประหลาดของลูกสาว ขณะนี้ก็มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก ตนพร้อมลูกสาวจึงเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อติดต่อกับแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ขอให้ตรวจวินิจฉัยโรคของลูกสาวว่าเป็นอะไร นอกจากนี้ยังมีแพทย์ทั้งแผนจีนโบราณ แพทย์แผนไทย ติดต่อเข้ามา 2-3 รายแล้ว ซึ่งแพทย์แผนจีนโบราณระบุว่า อาการเช่นนี้เกี่ยวกับระบบทางเดินของเลือดผิดปกติ ส่วนแนวทางในการรักษาก็แนะนำให้งดอาหาร จำกัดอาหารบางประเภท โดยให้รับประทานเฉพาะปลานึ่ง ปลาต้ม และแพทย์แผนจีนยังบอกว่าจะส่งสมุนไพรมาให้รับประทาน ส่วนแพทย์แผนโบราณก็แนะนำและเน้นไปที่การนวดเส้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็น เด็กหญิงและพ่อ เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยมีกำหนดเข้ารับการตรวจร่างกายเพื่อรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 2 ก.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook