กรมอุตุฯ จับตาพายุดีเปรสชั่น หวั่นหางพายุส่งฝนซ้ำเติมอีสาน

กรมอุตุฯ จับตาพายุดีเปรสชั่น หวั่นหางพายุส่งฝนซ้ำเติมอีสาน

กรมอุตุฯ จับตาพายุดีเปรสชั่น หวั่นหางพายุส่งฝนซ้ำเติมอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตรียมรับมือพายุดีเปรสชั่นอีกลูก จ่อเคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะไหหลำ อาจกระทบอีสาน 2-4 กันยายนนี้ ขณะที่ "พายุเหล่งเหล่ง" ไม่มีทิศทางเข้าไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศด่วนเรื่อง พายุระดับ 2 (ดีเปรสชั่น) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 4 กันยายน 2562 โดยระบุว่า...

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณใกล้เกาะไหหลำ ประเทศจีน อยู่ห่างประมาณ 500 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม หรือที่ ละติจูด 18.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 3 (พายุโซนร้อน) ในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ ประเทศจีน และประเทศเวียดนามตอนบนควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนงดออกจากฝั่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ "พายุเหล่งเหล่ง" เป็นพายุโซนร้อน ที่ปัจจุบันเคลื่อนตัวอยู่ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ คาดการณ์ว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นไปทางทิศเหนือ มุ่งหน้าไปยังเกาะไต้หวัน โดยพายุลูกนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทยแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook