พ่อค้าอาหารตามสั่ง พกเก็บถังแก๊สไว้ในรถ ระเบิดบึ้มไฟลุกคาสี่แยก

พ่อค้าอาหารตามสั่ง พกเก็บถังแก๊สไว้ในรถ ระเบิดบึ้มไฟลุกคาสี่แยก

พ่อค้าอาหารตามสั่ง พกเก็บถังแก๊สไว้ในรถ ระเบิดบึ้มไฟลุกคาสี่แยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ พ่อค้าอาหารตามสั่งเก็บถังแก๊สเอาไว้ในรถ พกไปไหนมาไหนด้วย ปรากฏเกิดระเบิดขึ้นตอนจอดรถติดไฟแดง โดนไฟลวกเจ็บตัวไปด้วย

(2 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุระเบิดขึ้นในรถยนต์อเนกประสงค์ ฮอนด้า สีดำ เป็นเหตุทำให้เกิดไฟลุกไหม้และทำให้ นายสืบศักดิ์ อายุ 41 ปี คนขับรถได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกตามร่างกายหลายแห่ง เหตุเกิดบริเวณแยกอุโบสถ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งตัวไปโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบสภาพภายในรถคันที่เกิดเหตุ พบร่องรอยถูกไฟไหม้ แผงประตูถูกแรงระเบิดอัดจนเสียหาย และพบถังแก๊สหุงต้มวางอยู่ด้านหลังเบาะที่นั่งคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำออกมาไว้ด้านนอกเพื่อความปลอดภัย

นายสืบศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นพ่อค้าขายอาหารตามสั่งในช่วงกลางคืน หลังเก็บร้านจะเก็บอุปกรณ์ขายอาหารไว้หลังรถ รวมทั้งถังแก๊สหุงต้มด้วย ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถไปธุระ เมื่อมาถึงถนนเลียบคลองชลประทาน ระหว่างจอดติดไฟแดงที่แยกอุโบสถ รถเกิดกระตุกและเครื่องยนต์ดับ ตนจึงสตาร์ทรถใหม่

แต่ปรากฏว่าเพียงเสี้ยววินาทีขณะสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมา ได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้กระจกหลังแตกและเกิดไฟลุกไหม้ ตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ขณะที่รถคันอื่นๆ ที่จอดติดไฟแดงอยู่ข้างๆ ก็ตกใจเช่นกัน เมื่อตั้งสติได้จึงรีบขับรถเข้าไปจอดข้างทาง ก่อนพบว่าตัวเองถูกไฟลวกตามร่างกายหลายแห่ง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือ

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดระเบิดขึ้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเพราะถังแก๊สที่เก็บไว้ในรถ อาจจะถูกความร้อนสะสมทำให้วาล์วรั่ว ทำให้ก๊าซไหลออกสะสมภายในตัวรถ ก่อนเกิดระเบิดขึ้นเพราะประกายไฟขณะสตาร์ทรถ พร้อมแจ้งให้นายสืบศักดิ์เลิกเก็บถังแก๊สเอาไว้ในรถ เพื่อลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook