ล่าพระหัวร้อนกระชากหัวสีกาในศาลเจ้า ก่อนขึ้นรถเก๋งหายไปด้วยกัน

ล่าพระหัวร้อนกระชากหัวสีกาในศาลเจ้า ก่อนขึ้นรถเก๋งหายไปด้วยกัน

ล่าพระหัวร้อนกระชากหัวสีกาในศาลเจ้า ก่อนขึ้นรถเก๋งหายไปด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการสำนักพุทธฯชลบุรี เตรียมประสานเจ้าคณะอำเภอตามหาพระที่กระชากหัวผู้หญิง เพื่อนำตัวสอบพระธรรมวินัย ที่ประพฤติตัวไม่เหมาะ อาจมีโทษถึงขั้นสึกจากโลกติเตียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ก.ย.) มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่ง หมู่ 2 ตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เหตุการณ์ผู้หญิงอายุราว 35-40 ปี นั่งอยู่ที่โต๊ะกลางศาลา ก่อนที่จะมีพระสงฆ์ อายุประมาณ 60 ปี มานั่งที่โต๊ะเดียวกันก่อนจะพูดคุยกัน และคนขับรถที่มาด้วย 2 คนเดิน เข้ามานั่งที่โต๊ะข้างๆ

พอพระกับสีกาพูดคุยกันสักพัก  พระได้เดินไปจับศีรษะของสีกาเหวี่ยงไปมาอย่างแรง และได้มีคนขับรถมาห้ามก่อนที่พระจะเดินไปหยิบกุญแจรถที่อยู่ในกระเป๋าสะพายของผู้หญิงแล้วขับรถออกไป แต่พอออกไปสักพักก็กลับเข้ามา แล้วลงมาเรียกผู้หญิงให้กลับไปด้วยกัน โดยภาพจับได้ขณะที่ขับรถเข้ามาแล้วผู้หญิงเดินไปหาที่รถ ก่อนจะให้ผู้หญิงขับและพระได้นั่งที่เบาะหลังแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว  

ความคืบหน้าในเรื่องนี้นั้นผู้สื่อข่าวเข้าสอบถาม นายเดชา ก่อเกิด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังเจ้าคณะอำเภอพนัสนิคม เพื่อตรวจสอบว่าพระที่ปรากฏในคลิปนั้น เป็นพระที่ถูกกล่าวอ้างว่าอยู่วัดในอำเภอพนัสนิคมจริงหรือไม่ หรือว่าเป็นพระที่อยู่จังหวัดอื่น

ซึ่งดูจากเลขทะเบียนรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส คนขับที่พาพระไปชื่อนายอดุลย์ อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลกุฎโง้ง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ในส่วนของความผิดหากพระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัดก็ต้องนิมนต์พระอุปัชฌาย์ หรือ เจ้าอาวาสที่พระรูปดังกล่าว อยู่ใต้ปกครองมาไต่สวนพิจารณาโทษพระธรรมวินัย แต่หากเป็นถึงเจ้าอาวาสก็ต้องนิมนต์ พระสังฆาธิการ พิจารณาพร้อมตั้งคณะกรรมการสงฆ์พิจารณาโทษ

อย่างไรก็ตาม พระที่ปรากฏในคลิปก็ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่งในการกระทำ ไม่น่าจะห่มจีวรหากประพฤติตัวเช่นนี้ควรที่จะสึกไปเป็นฆราวาสเสีย   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook