หญิงชราชาวออสซี่ถูกไก่ที่เลี้ยงไว้จิกจนเสียชีวิต ตายอนาถในสวนหลังบ้าน

หญิงชราชาวออสซี่ถูกไก่ที่เลี้ยงไว้จิกจนเสียชีวิต ตายอนาถในสวนหลังบ้าน

หญิงชราชาวออสซี่ถูกไก่ที่เลี้ยงไว้จิกจนเสียชีวิต ตายอนาถในสวนหลังบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญเตือนผู้สูงอายุระวังภัยจากสัตว์เลี้ยง หลังหญิงชราชาวออสเตรเลียถูกไก่ที่เลี้ยงไว้จิกเส้นเลือดดำจนทะลุ จนเสียชีวิตในที่สุด

2 ก.ย. (ซินหัว) – กลายเป็นเหตุการณ์ระทึกขวัญเมื่อหญิงชราในรัฐเซาท์ออสเตรเลียถูกไก่ตัวผู้ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของเธอ จิกจนถึงแก่ชีวิต โดยสื่อท้องถิ่นไม่ได้ระบุชื่อและอายุของหญิงชราเพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างแผลใจเพิ่มเติมให้ครอบครัวของเธอ

เหตุเกิดเมื่อหญิงชรากำลังเก็บไข่ไก่ในเล้าซึ่งอยู่ที่สวนหลังบ้านของเธอ ก่อนถูกไก่ตัวผู้ที่มีพฤติกรรมก้าวร้าวโจมตี โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าไก่ตัวผู้จิกเส้นเลือดดำของเธอจนทะลุ ส่งผลให้เลือดไหลไม่หยุดจนเธอเสียชีวิตในที่สุด

โรเจอร์ บยาร์ด ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอเดลเลด ได้ศึกษากรณีดังกล่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนชาวออสเตรเลียให้รู้ถึงภัยของสัตว์เลี้ยง โดยบยาร์ดได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวออสเตรเลียว่า “สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผมพยายามให้ผู้สูงอายุรักษาโรคเส้นเลือดบวมด้วยการผ่าตัดพื้นฐาน เพราะโรคนี้ทำให้เส้นเลือดอ่อนแอและเสี่ยงจะแตกได้ง่าย”

เหตุการณ์เช่นนี้มิได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีหญิงชราในรัฐเซาท์ออสเตรเลียเสียชีวิตจากอาการเลือดไหลไม่หยุดเมื่อถูกแมวข่วนที่ขา

“ไม่ใช่แค่การโจมตีจากสัตว์เท่านั้น แต่เราได้ทำงานวิจัยหลายชิ้นที่ชี้ว่ามีผู้คนมากมายที่อยู่แค่ในละแวกบ้านแต่เสียชีวิตจากอาการเสียเลือด เพราะขาและเส้นเลือดดำของพวกเขาชนหรือกระแทกกับเครื่องใช้ในบ้าน”

บยาร์ดได้ศึกษากรณีมากมายที่ชาวออสเตรเลียเสียชีวิตจากสัตว์ “ตัวอย่างมากมายของการเสียชีวิตจากสัตว์ที่เราพบ นับเป็นคำเตือนสำหรับผู้สูงอายุ” บยาร์ดกล่าวเสริมว่า “ยกตัวอย่างเช่น แมวเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้สูงอายุหกล้มในบ้าน โดยที่พวกเขาคาดไม่ถึง เพราะแมวชอบถูตัวกับข้อเท้าหรือขา หรือนั่งอยู่ข้างหลังคน ซึ่งมักทำให้ผู้สูงอายุบาดเจ็บจากการหกล้มได้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook