คลิปนักข่าววิ่งหนีตาย หินดินช่องเขาดอยพระบาทสไลด์ปิดทับถนน

คลิปนักข่าววิ่งหนีตาย หินดินช่องเขาดอยพระบาทสไลด์ปิดทับถนน

คลิปนักข่าววิ่งหนีตาย หินดินช่องเขาดอยพระบาทสไลด์ปิดทับถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดินหินบนดอยพระบาท ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ถล่มจำนวนมาก ล่าสุด ปิดเส้นทางโดยเด็ดขาดแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์ คาดว่าวันพรุ่งนี้  (3 ก.ย.) จะสามารถเปิดเส้นทางได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ก.ย.) ดินและหินถล่มลงมาจากช่องเขาบนดอยพระบาท ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งขณะนั้นมีนักข่าวของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง วัย 70 ปี กำลังบันทึกภาพอยู่ในที่เกิดเหตุ

โดยเสียงในคลิปวิดีโอบอก "ลุงน้อยวิ่งหนีเร็วๆ หินกำลังถล่ม" และช่วงนั้นนักข่าวอาวุโสท่านนี้ที่กำลังบันทึกภาพวิ่งหนีออกมาได้ทัน ก่อนที่หินและดินหลายพันกิโลกรัมจะสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางถนนดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางถนนวชิราวุธดำเนิน หรือ ถนนสายลำปาง-เด่นชัย แพร่ ตัดผ่าน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดหินร่วงลงบนถนนสายดังกล่าว ช่วงถนนขาออก จ.ลำปาง คาดว่าจะเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกรวยยาง และป้ายเตือนไปปิดกั้นการจราจรไม่ให้ผ่านไป เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากหินและดินที่ร่วงลงมา

เจ้าหน้าที่ได้ให้รถไปวิ่งสวนทางกันบนถนนอีกฝั่ง แต่ขณะนั้นเจ้าหน้าที่พบว่าเริ่มมีการสไลด์ตัวจึงปิดกั้นการจราจร กระทั่งเกิดถล่มลงมาทั้งดินและหินก้อนใหญ่ร่วงตกลงมาปิดเส้นทางฝั่งขาออก จ.ลำปาง ทันที

โดยพบว่ายังคง มีก้อนหินยังคงไหลลงมาจากภูเขาต่อเนื่อง จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที พบรอยแยกบนยอดดอยพระบาทอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจหยุดห้ามรถทุกชนิดผ่านจากนั้นเวลาไม่ถึง 5 นาที หินและดินบนยอดดอยพระบาท ก็สไลด์ลงมาปิดเส้นทางการจราจรฝั่งขาล่อง ลำปาง-เด่นชัย ทั้งหมด 1 ช่องทางคือฝั่งถนนเข้าตัว จ.แพร่

ซึ่งรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องให้รถทั้งหมดวกกลับเข้าตัวเมืองลำปาง และเตรียมเปิดการจราจรอีกฝั่งให้รถสามารถผ่านไปได้ ส่วนการเก็บกู้หินและดินบนผิวการจราจรเจ้าหน้าที่คาดต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง คาดว่าวันพรุ่งนี้ (3 ก.ย.) จะสามารถเปิดเส้นทางได้ และขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าเก็บกู้ได้เนื่องจากการสไลด์ของดินและหินบนยอดดอยพระบาทยังไม่นิ่ง

สำหรับสาเหตุนั้น เกิดจากฝนที่ตกหนักยาวนานตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ดินและหินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมาก จึงเกิดเหตุมีหินสไลด์ถล่มลงมาขวางถนนจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook