เปิดใจ เจ้าของร้านส้มตำยายเพลิง ดังข้ามคืนจากคลิปใส่ผงชูรสครึ่งซอง

เปิดใจ เจ้าของร้านส้มตำยายเพลิง ดังข้ามคืนจากคลิปใส่ผงชูรสครึ่งซอง

เปิดใจ เจ้าของร้านส้มตำยายเพลิง ดังข้ามคืนจากคลิปใส่ผงชูรสครึ่งซอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านส้มตำผงชูรสครึ่งซองยืนยันทำตามสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดมาแต่รุ่นแม่ ใช้วัตถุดิบทุกส่วนในอัตราที่เท่ากัน ตำครกใหญ่ทีเดียวถึงไม่เสียเวลา ขณะที่ลูกค้ายังแห่มาชิมแน่นร้าน

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปแม่ค้าส้มตำเติมผงชูรสหมดห่อ น้ำปลาทีละสองขวด จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งได้ถ่ายขั้นตอนการทำส้มตำที่ร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญ โดยพบว่า แม่ค้าใส่เครื่องปรุงทีละจำนวนมาก โดยเฉพาะผงชูรสที่เทหมดทั้งถุงในครั้งเดียว จนกลายเป็นภาพที่ชาวเน็ตต่างพากันวิจารณ์อยู่ในขณะนี้นั้น

>> ผงชูรสไม่อั้น! แชร์ว่อนคลิปแม่ค้าส้มตำ เทเกือบหมดถุง ผู้โพสต์แจงตำครกใหญ่-หลายจาน

ล่าสุด วันนี้ (2 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านส้มตำดังกล่าว ชื่อร้านว่าส้มตำยายเพลิง ทีมข่าวได้พบกับ นางสาวธัญญาพร ณฐวรรธน์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านส้มตำยายเพลิง และเป็นแม่ค้าในคลิปดังที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้

โดยนางสาวธัญญาพรกำลังวุ่นอยู่กับการจัดเตรียมวัตถุในการตำส้มตำอยู่ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกับที่ร้านกำลังมีลูกค้าทยอยเดินทางมาที่ร้านเพื่อที่จะมาสั่งส้มตำกิน แม้ว่าฝนจะตก และเลยบริเวณหน้าร้านไปนั้นจะมีน้ำท่วมขังอยู่ก็ตาม

นางสาวธัญญาพร เปิดเผยว่า พอจะทราบเรื่องที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวลงในโลกโซเซียลจากลูกสาวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้สนใจหรือวิตกกังวลอะไรก็คลิปที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ เพราะโดยส่วนตัวแล้วการใส่ผงชูรสเป็นเรื่องธรรมดา ที่ทุกร้านจะต้องทำกันอยู่แล้ว แต่ละร้านก็จะมีสูตรในการตำส้มตำที่แตกต่างกัน

ที่ร้านของตนก็สืบทอดสูตรการตำส้มตำมาจากแม่ ที่ตำส้มตำแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว แต่ร้านของตนจะแตกต่างจากร้านอื่น ตรงที่ร้านของต้นจะตำส้มตำด้วยครกที่ใหญ่กว่าปกติ ตำครกหนึ่งได้ทีละหลายๆ ถุง ปกติก็ไม่เคยนับว่าครกหนึ่งตำได้กี่ถุง เพราะหมดครกก็จะตำแบบนี้ไปอีกครกเรื่อยๆ ถ้าจะให้ประมาณครกหนึ่งก็จะได้ครั้งประมาณ 40-50 ถุง โดยขายในราคาถุงละ 50 บาท

ส่วนที่มีการแชร์คลิปว่าตนใส่ผงชูรสทีละหมดถุงนั้น ตนขอยืนยันว่า การตำส้มตำของตนแต่ละครั้งไม่ได้ใส่ผงชูรสจนหมดถุง แต่จะใส่เพียงครึ่งถุงต่อหนึ่งครกเท่านั้น และอัตราส่วนในวัตถุดิบในการตำส้มตำของตน ไม่ว่าจะเป็นมะละกอ พริก มะเขือเทศ น้ำปลา และปลาร้านั่น ตนใส่อัตราส่วนที่เหมาะสมกัน ไม่มีอย่างใดมากกว่าหนึ่ง

เพราะที่ร้านของตนส้มตำจะมีเพียงรสชาติเดียวเท่านั้นคือรสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ด ในแต่ละครกในแต่ละถุงจะมีรสชาติเดียวกันทั้งหมด ไม่มีมาสั่งหวานน้อย หวานมาก เปรี้ยวน้อย เปรี้ยวมาก เผ็ดน้อย เผ็ดมากแต่อย่างใด

ด้าน นายวฤทธิ์ อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นลูกค้าที่มารอรับประทานส้มตำดังกล่าว เปิดเผยว่า พอดีตนได้มีโอกาสเดินทางมาทำธุระที่จังหวัดอำนาจเจริญกับกลุ่มเพื่อน จึงได้แวะมาทานส้มตำที่ร้านนี้ ซึ่งทุกครั้งที่มีโอกาสมาที่จังหวัดอำนาจเจริญ ก็จะแวะมาทานส้มตำที่ร้านนี้เป็นประจำ เพราะติดใจในรสชาติของส้มตำที่แปลกไม่เหมือนกับที่ไหน และทางร้านก็สะอาดสะอ้านปกติ 

ขณะที่ ลูกค้าสาว (ไม่ขอเปิดเผยชื่อนามสกุล) ที่มายืนรอซื้อส้มตำจากร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า เวลาที่จะทานส้มตำตนและเพื่อนๆ ก็จะพากันมาซื้อส้มตำที่ร้านนี้ เพราะส้มตำร้านนี้ถือเป็นร้านชื่อดังของจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ทุกคนรู้จักกันดี ทั้งในรสชาติที่แซ่บ ไม่เหมือนกับส้มตำร้านอื่น แม้ว่าจะมีการตำส้มตำที่นาน แต่ทุกคนพร้อมใจกันที่จะเข้าคิวต่อแถวรอเพื่อที่จะได้ทานส้มตำร้านนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และเลยบริเวณหน้าร้านส้มตำไปจะมีน้ำท่วมขังอยู่ แต่ก็ยังมีลูกค้าทยอยเดินทางมาซื้อส้มตำที่ร้านดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งร้านส้มตำร้านนี้ก็เหมือนกับร้านส้มตำทั่วๆไป ที่จะมีแคปหมู หมูยอ ไก่ปิ้งขาย

แต่จะต่างจากร้านอื่นก็คือส้มตำ ที่จะไม่มีส้มตำอย่างอื่นให้สั่งรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นตำไทย ตำปูปลาร้า ฯลฯ ซึ่งลูกค้าที่จะมาซื้อส้มตำร้านนี้ จะได้รับประทานส้มตำอยู่รสชาติเดียวเท่านั้น คือ รสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ด เหมือนกันทุกๆ จาน เหมือนกันทุกถุง

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เปิดใจ เจ้าของร้านส้มตำยายเพลิง ดังข้ามคืนจากคลิปใส่ผงชูรสครึ่งซอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook